Từ khi em mang thai đứa con đầu lòng, chồng em quyết định thực hành chế độ chăm sóc thai toàn diện. Anh tự nguyện hy sinh chuyện chăn gối để khỏi ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Khổ nỗi, chính lúc bầu bí này em lại muốn gần chồng nhiều hơn. Cả vợ lẫn chồng nhiều phen trằn trọc không yên.

Trịnh Yến Ph. (Bình Dương)

Trên thực tế, có những cặp vợ chồng bị thầy thuốc “bắt” kiêng chuyện vợ chồng để giữ an toàn cho mẹ và thai nhi, nhưng hầu hết trường hợp, tình dục trong thời kỳ bầu bí đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu và giúp “cả nhà thương nhau” hơn bạn ạ.

{keywords}

Ảnh minh họa

Suốt cuộc yêu, từ lúc “mận” và “đào” âu yếm vuốt ve đến khi đạt cực khoái, tử cung luôn co bóp nhịp nhàng, tăng tưới máu đến các cơ quan sinh dục, tác động đến cả cơ thể lẫn tâm lý, khiến người phụ nữ đang mang thai tránh được những mệt mỏi trì trệ do ứ huyết ở vùng khung chậu, giải tỏa tâm lý lo âu nặng nề, giúp bà bầu tự tin thấy mình vẫn đầy sức hấp dẫn đối với chồng. Hơn nữa, sự co bóp tử cung cũng khiến thai nhi thích thú như đang được massage nhẹ nhàng hoặc đang tham gia vào các động tác “thể dục nhịp điệu”. Với một số người đã từng có lần bị dọa sẩy, sẩy thai sớm, sinh non, cao huyết áp, đa thai thì giao hợp có thể gây nguy hiểm.

Đừng tưởng rằng khi mang thai thì phụ nữ ít ham muốn. Chẳng qua là lúc bị thai hành, tình trạng chóng mặt, buồn ói, bỏ ăn khiến hầu hết bầu bí mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần nên “tắt lửa”. Nếu không bị ốm nghén thì sự gia tăng nội tiết tố oxytocin thậm chí còn khiến thai phụ dễ đạt cực khoái hơn so với thời kỳ trước đó. Sự thay đổi hormone cũng làm gia tăng sự thụ cảm kích thích, bà bầu nghén sex là chuyện hoàn toàn bình thường, có điều nên chủ động điều chỉnh để độ sâu xâm nhập ở mức độ vừa ý mình nhất, tránh một vài “động tác khó”, yêu đương quá cuồng nhiệt hay những tư thế nào gây chèn ép lên bụng (kiểu “yêu” mà phụ nữ ở bên trên, phía trước hoặc bên cạnh chồng sẽ an toàn hơn).

Lưu ý giữ vệ sinh vùng kín thật tốt và anh xã cần có ý thức sạch sẽ để giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm cho vợ. Lúc này nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ thay đổi khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, rất dễ bị nấm, tạp khuẩn tấn công gây huyết trắng, ngứa ngáy.

Vợ chồng bạn không nhất thiết phải “bỏ cuộc chơi” vì sợ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi. Trái lại, những bà bầu may mắn có thai kỳ khỏe mạnh, thai được chẩn đoán phát triển bình thường hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng sex đến tận ngày sinh, vì bé yêu của bạn luôn được bảo vệ an toàn trong túi ối và chất nhầy đặc dính ở cổ tử cung. Hãy làm bậc cha mẹ tốt mà vẫn là người tình trọn vẹn của nhau.

(Theo ThS-BS LAN HẢi/ PNO)