Tôi gần như quỵ xuống, máu dồn lên mặt khiến hai mắt muốn nổ tung, khi buổi trưa tình cờ ghé qua nhà, tận mắt chứng kiến cảnh vợ quấn lấy ông sếp già sắp nghỉ hưu của tôi.

Thảo nào gần đây khi biết mình sắp xa cái ghế bổng lộc, sếp luôn gần xa gợi ý cho tôi là nếu “khéo chiều” ông, tôi sẽ có cơ hội để tiến thân, thậm chí là ngồi vào cái ghế của ông khi ông về hưu.

Theo sếp thì trong cơ quan không ai xứng đáng bằng tôi, bởi tôi trẻ tuổi, lại vừa lấy xong cái bằng thạc sỹ kinh tế ở nước ngoài.

Vậy chuyện hôm nay xảy ra là để sếp ưu ái cho tôi, hay lời đồn thổi vợ tôi cặp bồ với sếp suốt hai năm tôi đi học là có thật?

{keywords}

 Ảnh minh họa

Tôi hận mình vì đã quá tin vào cô vợ trẻ trung, xinh đẹp, lúc nào cũng nói lời yêu thương mật ngọt với chồng mà không tìm hiểu kỹ càng sự thật đằng sau những lời đồn thổi đó…

Tôi có nhà riêng, có tý chức quyền nên cuộc sống khá dư giả. Ở tuổi 34, tôi hơn vợ đúng một con giáp, nên bố mẹ giục tôi có con sớm. Nhưng đúng vào thời điểm này thì tôi được cơ quan cử đi học thạc sỹ ở nước ngoài. Vợ tôi hoàn toàn ủng hộ việc đi học của chồng và còn nói vui là tôi cho em thêm 2 năm để em phấn đấu cho sự nghiệp để đỡ “kém cạnh” với chồng.

Tôi yên lòng lên đường sau khi đã dặn dò vợ cố gắng chịu đựng sự xa cách, vậy mà giờ đây khi được ở bên nhau thì em đã có ông sếp già thay thế tôi…

Không biết tôi có phải là người đàn ông hèn nhát, nhu nhược hay không, nhưng khi chứng kiến cảnh vợ mình trong vòng tay ông sếp già, tôi đứng lặng một lúc rồi quay trở lại cơ quan.

Cũng không rõ đôi tình nhân ấy bàn bạc với nhau những gì, nhưng chiều ấy ông sếp tránh mặt tôi, còn buổi tối khi tôi về nhà, thấy vợ mắt sưng húp, ngồi khóc ở góc phòng.

Đêm đến, vợ sụt sùi khóc xin tôi tha thứ, em bảo vì em quá yêu tôi, quá kỳ vọng vào lời hứa giành cho tôi chiếc ghế giám đốc ở công ty của ông sếp già khi ông ấy về hưu nên em đã trao thân cho ông ấy.

Hóa ra việc cặp bồ của vợ tôi là do cô ấy “hi sinh” để chồng được thăng tiến, chứ không phải để moi tiền hưởng thụ như lời thị phi, đàm tiếu của thiên hạ?!

Tôi biết mình phải quyết định như thế nào với cô vợ hư hỏng còn lu loa, lấp liếm này rồi.

(Theo Tiền phong)