Dù đã chấp nhận tha thứ cho chồng, coi như chưa từng xảy ra chuyện anh phản bội nàng nhưng trong thâm tâm nàng luôn ám ảnh rằng chiếc bình pha lê của tình yêu đã vỡ tan, điều còn lại sẽ chỉ là những mảnh vụn sắc nhọn cứa vào tim nhức buốt…

Nàng vẫn còn yêu chồng nên tha thứ, nàng không thể để chuyện đó ảnh hưởng đến danh dự gia đình và công danh, địa vị của anh. Tuy nhiên với cô bồ cũ của chồng thì nàng quyết không tha. Dù chuyện xảy ra đã lâu, hiện cô ta đã có chồng nhưng nàng vẫn lần ra địa chỉ của cô ta để đến tận nơi “xử lý”. Năm lần bảy lượt cô này chuyển chỗ ở, chuyển chỗ làm nhưng nàng vẫn tiếp tục đeo bám để hạ nhục.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

“Phải làm cho cô ta đau đớn, nhục nhã, ê chề để làm gương cho những kẻ “cướp chồng” biết đường mà tránh”- nàng tự biện hộ cho hành động của mình.

Khi chồng trót dại

Năm năm trước, chồng nàng được điều động đi nhận công tác tại một huyện miền núi cách nhà gần 200 km. Hết thời hạn luân chuyển, anh được về thành phố, bổ nhiệm chức vụ cao hơn. Suốt thời gian anh đi luân chuyển, nàng một mình đảm đương gánh vác mọi chuyện, lo ăn lo học cho hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, chăm lo phụng dưỡng cha mẹ chồng rất chu toàn để anh toàn tâm toàn ý với công danh. Vất vả trăm bề nhưng nàng cảm thấy hạnh phúc và kiêu hãnh vì trong mỗi bước đường sự nghiệp của chồng đều có công sức đóng góp, sự hy sinh của nàng.

Trước kia, nàng vẫn tự tin cho rằng trong các vụ ngoại tình không phải do lỗi của các quý ông mà do chính các bà vợ không biết giữ chồng. Rồi nàng khéo léo liên hệ với hoàn cảnh của mình, chồng đi vắng ba bốn năm ở chốn rừng sâu núi thẳm, đến cả việc rào cái “giậu mùng tơi” để giữ anh nàng cũng chẳng làm, chứ đâu phải hoài công giám sát như người khác, ấy vậy mà chẳng xảy ra điều tiếng gì. Nói vậy thôi, chứ chính anh cũng từng nửa đùa nửa thật thú nhận: “Có bà vợ ghê gớm như em thì thách vàng anh cũng không dám ngoại tình”. Nàng tin tưởng và hài lòng tin lời anh nói.

Cho đến một ngày cuối năm 2015, nàng tình cờ đọc được tin nhắn về việc anh vừa chuyển một khoản tiền lớn cho một người có nick-name là Bong_xinh.S au phút bàng hoàng đến sây xẩm mặt mày, nàng bình tĩnh lục tìm lại các cuộc trò chuyện trước đó thì phát hiện nhiều tin nhắn mặn nồng của anh với một cô bồ trẻ, thậm chí các tin nhắn còn lưu một vài bức ảnh trần trụi của cô ta trong khoảnh khắc nóng bỏng của hai người từ khoảng thời gian ba năm trước, thời điểm chồng nàng đang đi luân chuyển. Nàng cẩn thận tải các bức ảnh đáng xấu hổ kia xuống, chuyển vào email riêng của mình. Sau đó, với các “bằng chứng sống” trong tay, nàng yêu cầu chồng phải “giải trình” sự việc.

Vật vã với chiêu trả thù tình địch

Biết không thể giấu giếm, anh đành thú nhận đã từng qua lại với cô gái kia, nhưng chỉ là “bóc bánh trả tiền” chứ không có chút tình cảm gì. Mối quan hệ tình-tiền qua đi chóng vánh, anh nói rằng do anh đã chủ động dừng lại vì hối lỗi với nàng. Chuyện qua đi đã mấy năm và anh cũng không mấy bận tâm, nhưng gần đây, trong một dịp tình cờ anh gặp lại cô ta và biết cô ta đã lấy chồng, thuê nhà sinh sống ngay tại thành phố này.

Khi nghe cô ấy kể hoàn cảnh hiện tại rất khó khăn, chồng cô ấy đi làm lương bấp bênh, bản thân cô ấy đang mang bầu không được khỏe, mấy lần dọa sinh non nhưng không dám nghỉ làm vì sợ mất thu nhập. Dù sao cũng còn một chút tình, anh thấy mủi lòng với hoàn cảnh nghèo khó của cô ta nên đồng ý chuyển tiền cho cô ta, coi như mình làm từ thiện.

Vừa đau đớn vì bị chồng phản bội, vừa tiếc của, lại hận kẻ “làm tiền” nhưng nàng cố tỏ ra bình thản ghi nhận sự thành thật của chồng. Nàng khóc khi bảo rằng thôi thì ở đời ai cũng có phút yếu lòng, phạm sai lầm, thôi thì đành đào sâu chôn chặt quá khứ. Ở vị trí của vợ chồng mình bây giờ, chẳng dại gì làm lớn chuyện để ảnh hưởng đến vị trí của anh, lại tan nát gia đình. Nói vậy mà trong thâm tâm nàng luôn bị ám ảnh bởi hai chữ “phản bội”, “ngoại tình”; trong tâm trí nàng luôn cảm thấy ghê tởm, căm hận việc “chồng mình từng làm chuyện đó với con kia”. Mặc cho anh cố gắng chuộc lỗi thế nào nàng vẫn thấy tình cảm vợ chồng đã không còn như xưa nữa.

Rồi trong nỗi hận tình, nàng quyết phải xử “con kia” một trận để nó nhục nhã ê chề mới hả. Bằng các mối quan hệ của mình, không mấy khó khăn nàng lần tìm ra địa chỉ của cô gái kia, cả chỗ làm lẫn chỗ cô ta thuê trọ. Nàng cũng in sao các bức ảnh nóng bỏng kia ra nhiều bản và chuẩn bị cho kế hoạch dằn mặt kẻ “cướp chồng”.

Một chiều nàng xin nghỉ làm, ăn mặc thật đẹp, trang điểm lộng lẫy đến gặp riêng cô gái kia tại doanh nghiệp cô ta đang làm. Nàng hả hê, kiêu hãnh nhìn sắc mặt cô ta nhợt dần đi khi nghe nàng tự giới thiệu rõ danh phận của bản thân, hả lòng hả dạ khi nhìn cô ta lắp bắp nói rằng trước kia cô ta có quen biết chồng nàng nhưng hiện tại không còn liên quan gì đến chồng nàng nữa.

“Không liên quan tại sao mày còn ngửa tay xin tiền của chồng tao? Mày có liêm sỉ hay không hả? Lúc mày cướp miếng cơm của vợ con người khác mày có biết xấu hổ, biết nhục hay không mà còn dám nói là không liên quan?”. Nàng không thể kiềm chế để nói lịch sự “chị, em” với cô ta như trước.Cô gái chỉ còn biết cúi gằm mặt xin lỗi và khẳng định từ nay sẽ không bao giờ liên lạc với chồng nàng nữa và cầu xin nàng đừng làm lớn chuyện kẻo mọi người biết sẽ khó cho cô ta.“ Thì ra mày cũng biết xấu hổ hả? Thế khi ăn nằm với chồng người khác, bòn rút tiền của chồng người khác mày có thấy xấu hổ không? Cái loại gái mặt dày như mày làm gì có danh dự mà dám nói xấu hổ?”.

Bao nhiêu uất ức dồn nén, nàng rủa xả hết vào mặt tình địch cho hả giận. Chửi cô ta mà nước mắt nàng cũng vòng quanh. Suốt chừng ấy năm khó khăn vất vả, nàng một mình nuôi con, cáng đáng kinh tế để chồng yên tâm công tác. Ai dè những đồng tiền mồ hôi nước mắt chồng nàng làm ra, lẽ ra các con được hưởng là do “con này” bòn rút hết. Thử hỏi làm sao nàng kiềm chế mà bình tĩnh được? Mọi người khuyên can thì cũng phải đặt vào hoàn cảnh của “người trong cuộc” thì mới thấu hiểu nàng bức xúc, đau khổ đến thế nào? Rồi nàng xỉa cả tập ảnh in hình “nóng” của cô ta chìa cho thiên hạ cùng xem, cô gái kia quá ê chề xấu hổ chỉ biết ôm mặt khóc…

Sự việc còn lặp lại vài lần nữa khi nàng tìm đến cả chỗ cô ta thuê trọ để làm lớn chuyện. Nàng hả hê vì đã hạ nhục được kẻ dám cả gan phá vỡ hạnh phúc gia đình mình, nàng biện hộ rằng làm thế để làm tấm gương nhãn tiền cho những kẻ muốn “giật chồng”. Có điều, nàng tưởng rằng làm những việc đó nỗi đau đớn, căm hận trong lòng mình sẽ vợi bớt nhưng thực tế nàng lại càng đau khổ, dằn vặt hơn. Nàng vẫn không thể dứt ra được nỗi ám ảnh chồng ngoại tình khiến tình cảm vợ chồng không thể nào ấm nồng như trước. Nàng cũng lo sợ một ngày chồng mình sẽ biết những việc nàng vừa bới móc quá khứ, trả thù tình địch, chưa biết khi đó anh sẽ đối xử với nàng như thế nào, rồi chuyện vợ chồng nàng sẽ đi về đâu?

(Theo Phapluat.vn)

Tin liên quan: