Với chủ đề “Hào khí võ Việt - Mở lối tiên phong”, màn đồng diễn võ thuật của hơn 7000 HSSV Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu) truyền cảm hứng về tinh thần thượng võ, sức mạnh của đoàn kết và niềm trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn FPT, FPT Edu đã dành nhiều tâm huyết để tạo ra một món quà sinh nhật thực sự ý nghĩa không chỉ dành cho FPT mà còn cho cả cộng đồng. Cuối cùng, họ quyết định lập một kỷ lục!

Tập luyện hàng giờ ròng rã suốt 2 tháng trời, những giọt mồ hôi rơi trên vai thầy và trò Tổ chức giáo dục FPT. Chỉ là một bài trình diễn dài 5 phút bao gồm những kỹ thuật căn bản của bộ môn Vovinam như nhập môn quyền, chiến lược và phản đòn, nhưng để biến nó trở thành màn đồng diễn hơn 7000 người ở cả 4 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) thực sự không phải dễ dàng.

Thật may mắn, FPT Edu có những thủ lĩnh Việt võ đạo đẳng cấp là các kiện tướng quốc gia và thế giới, cũng như hơn 33.000 môn sinh vẫn ngày ngày tập luyện Vovinam như một bộ môn giáo dục thể chất chính khóa tại trường. Sự nhẫn nại, lòng đoàn kết và tinh thần thượng võ của học sinh, sinh viên FPT đã giúp họ tạo nên điều kỳ diệu.

Ngày 18/11, FPT Edu chính thức xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn võ thuật lớn nhất Việt Nam”.

{keywords}
Sự kiện lập kỷ lục Màn trình diễn võ thuật (Vovinam) lớn nhất Việt Nam quy tụ hơn 7000 môn sinh ở tất cả các cấp học của FPT Edu tại 4 thành phố trên cả nước

Ngoài thế mạnh về đào tạo công nghệ thông tin đã trở thành thương hiệu nhiều năm qua, FPT Edu còn được biết đến là một trong những đơn vị giáo dục tiên phong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thông qua việc đưa những bộ môn đậm tính truyền thống vào chương trình đào tạo. Các thầy cô giáo tại FPT Edu không chỉ dạy học sinh, sinh viên của mình kiến thức và những kỹ năng nghề nghiệp, họ còn dạy các em những thứ rất Việt Nam như đàn bầu, sáo trúc, đàn nhị, đàn nguyệt… và Vovinam.

{keywords}
 Ngoài bài biểu diễn kỹ thuật cơ bản, môn sinh FPT Edu còn trình diễn những kỹ thuật tinh hoa của bộ môn Vovinam

 

{keywords}
Ngoài bài biểu diễn kỹ thuật cơ bản, môn sinh FPT Edu còn trình diễn những kỹ thuật tinh hoa của bộ môn Vovinam

Võ đạo của Vovinam bao hàm cả triết lý sống đẹp, vừa luyện thân thể dẻo dai, rèn lòng can đảm, vừa trau dồi tâm hồn thanh cao, tu thân, hướng thiện. Bộ môn này mang vẻ đẹp giá trị văn hóa và tinh thần thượng võ của dân tộc Việt. Thông qua việc đưa Vovinam vào giảng dạy ở tất cả các cấp học bao gồm tiểu học & THCS, THPT, cao đẳng và đại học, FPT Edu đã gieo những hạt mầm trong lòng các em về lòng yêu nước, tôn trọng và gìn giữ các giá trị dân tộc.

Trong sự kiện lập kỷ lục, người tham dự đã được chứng kiến trọn vẹn hào khí và lòng nhiệt huyết của hàng ngàn bạn trẻ. Những gì họ làm được đã thể hiện trọn vẹn tinh thần Vovinam, “đức dũng đi đôi với lòng nhân, võ thuật gắn liền với võ đạo”. Không chỉ là một màn trình diễn lập kỷ lục, đó còn là biểu tượng của tinh thần thép song hành cùng trái tim nhân ái, là cảm hứng cho hàng triệu người Việt trẻ thêm yêu võ Việt và trân trọng hơn những giá trị truyền thống.

{keywords}
 FPT Edu tin tưởng rằng tinh thần luyện võ cũng là rèn luyện nhân cách – “Cách mạng tâm thân” sẽ được nhân rộng và lan tỏa tới thế hệ trẻ.

TS. Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Đại học FPT từng chia sẻ: “Chúng tôi muốn học sinh sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT trở thành những công dân toàn cầu, bước ra thế giới với kiến thức học trong trường và vẫn giữ trong mình tâm hồn Việt Nam. Vì lẽ đó, chúng tôi đã đưa Vovinam vào chương trình giảng dạy Giáo dục thể chất chính khoá”. FPT Edu hiện được coi là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam.

Không chỉ có những đòn thế đẹp mắt, Vovinam ở FPT Edu còn chứa đựng cả những câu chuyện trao truyền tình yêu và triết lý võ thuật vị nhân sinh mà các thế hệ đi trước kể lại cho 9X, 10X ngày nay. Bằng việc khuyến khích học sinh, sinh viên luyện tập Việt Võ Đạo, FPT Edu tin tưởng rằng tinh thần luyện võ cũng là rèn luyện nhân cách sẽ được nhân rộng và lan tỏa tới thế hệ trẻ.

Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu) có chương trình đào tạo đa bậc học: từ tiểu học lên tới sau đại học; đa địa điểm: phủ rộng 5 thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Nguyên, TP. HCM; Đa ngành nghề: từ CNTT, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ hoạ, đến Ngôn ngữ và nhiều ngành học khác; đa phương thức: gồm hình thức học truyền thống và học tập theo mô hình trực tuyến.

Tiến tới, FPT Edu sẽ trở thành Tổ chức Giáo dục đồng hành trọn vẹn với hành trình học tập của một người học, đồng thời trở thành hệ thống giáo dục quy mô lớn được quốc tế hoá mạnh mẽ, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất.

Lệ Thanh