Công ty quảng cáo BBDO Việt Nam vừa tặng trọn bộ nhận diện thương hiệu cho nhóm công tác XH Happier, giúp nhóm tiếp cận mạnh mẽ hơn đến cộng đồng.

Happier là nhóm công tác xã hội hình thành từ sự liên kết giữa Khoa Xã hội học và Công tác xã hội (Đại học Mở TP.HCM) và Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Hoạt động chính của nhóm chính là trợ phục hồi thể lực, tâm lý cho bệnh nhi bị bỏng và tim mạch cũng như thân nhân tại bệnh viên Nhi đồng 1.

Dù đã hoạt động 3 năm với các tình nguyện viên có kiến thức chuyên môn, tuy nhiên, nhiều người không biết đến nhóm hoặc không coi đây là một nhóm công tác xã hội chuyên nghiệp.

“Một phần có thể do hoạt động tình nguyện ở bệnh viện không quá sôi nổi và tâm lí sợ sệt với các em bệnh nhi bị bỏng của các bạn sinh viên. Mặt khác, công tác quảng bá, truyền thông của nhóm cũng còn rất yếu, chỉ vỏn vẹn trong một group trên Facebook với 58 thành viên. Chính vì thế, tụi mình luôn rất khó khăn trong việc kêu gọi, tìm kiếm tình nguyện viên cũng như nguồn tài trợ”, bạn Tạ Mai Anh, thành viên nhóm Happier lí giải.

Nhìn nhận được “rào cản” này của các nhóm công tác XH, chương trình Sáng kiến vì cộng đồng (do Trung tâm Hỗ trợ phát triển Cộng đồng LIN tổ chức) đã trở thành cầu nối cho Happier và công ty BBDO Việt Nam

Sau 6 tuần hợp tác, lấy cảm hứng từ cái tên Happier (Hạnh phúc hơn) của nhóm, các nhân viên của BBDO Việt Nam đã cho ra đời một bộ nhận diện thương hiệu sinh động “Cười lên nhé em”, lấy tông màu cam tươi sáng, căng tràn năng lượng làm chủ đạo.

Bộ nhận diện gồm logo, slogan “Cười lên nhé em” ấn tượng, thể hiện đúng tinh thần hoạt động của nhóm và trọn bộ văn phòng phẩm đi kèm.

{keywords}
Bộ nhận diện của Happier

Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ nhóm lên kế hoạch một chiến lược quảng bá bài bản, chi tiết tại 8 trường đại học có sinh viên tiềm năng tại TP.HCM, cũng như trên mạng xã hội. Chiến lược đã lần lượt phân tích và đưa ra những giải pháp nhằm thu hút các bạn sinh viên tham gia nhóm như đăng tải hình ảnh tranh vẽ hồn nhiên của các em, những chia sẻ của TNV về hoạt động vui vẻ, sôi nổi ở bệnh viện…

Đồng thời, BBDO Việt Nam cũng đã cam kết cung cấp miễn phí hình ảnh trên Facebook, 100 bì thư, 5 hộp danh thiếp “Cười lên nhé em” đến nhóm Happier.

Sự phối hợp giữa BBDO Việt Nam & Happier cũng giành giải nhất trị giá 21 triệu đồng trong chương trình Sáng kiến vì Cộng đồng. Phần thưởng này sẽ là phần giúp sức nhóm Happier hiện thực hóa các hoạt động truyền thông trong tương lai.

{keywords}
Đại diện BBDO và nhóm Happier trong ngày đầu hợp tác

Bà Giao Phan (Giám đốc điều hành công ty BBDO Việt Nam) chia sẻ: “Với vai trò là một công ty chuyên về truyền thông, chúng tôi muốn được đóng góp kĩ năng truyền thông cho Happier; vì đó là lĩnh vực chuyên môn của chúng tôi và cũng là điều mà Happier hiện còn thiếu sót. Được đóng góp chuyên môn một cách có ích cho cộng đồng là cơ hội mà chúng tôi luôn trân trọng và tâm huyết khi thực hiện”.

Ngoài Happier, có 9 tổ chức phi lợi nhuận khác giúp đỡ trẻ em thiệt thòi đã tham gia chương trình Sáng kiến vì Cộng đồng do LIN tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9/2013, với sự tài trợ của Intel và Đại sứ quán Ireland. Mỗi tổ chức được kết nối với một nhóm chuyên gia truyền thông tình nguyện đến từ các công ty truyền thông tên tuổi như MindCaster, Green Hat, Lowe, eBrand, RiverOrchid...

Sau 6 tuần hợp tác, mỗi tổ chức đều có một bộ công cụ truyền thông mới để giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về công việc thầm lặng của họ.

Bảo Châu