Những sản phẩm phải thỏa được nhiều yếu tố, bao gồm: bảo vệ, tiết kiệm, và đầu tư đang hút quan tâm của nhiều người Việt.

Ưu tiên tích lũy cho giáo dục

Tại Việt Nam, nếu như nhiều năm trước, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có yếu tố tiết kiệm “thống lĩnh” đến 90% số lượng hợp đồng, thì nay đã giảm xuống còn 50%.

Ngày nay, tâm lý mua bảo hiểm đã khác biệt, khi người Việt đang đổ tiền vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “phức tạp” hơn, đó là những sản phẩm kết hợp giữa bảo vệ và tích luỹ hay các sản phẩm liên kết đầu tư…

Tuy nhiên nhìn chung, dù xu hướng thay đổi thì có thể thấy, người Việt vẫn rất chú trọng đến các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến giáo dục cho con cái.

Theo khảo sát từ W&S, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nằm trong top những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất. Thậm chí, có 60% cha mẹ tham gia khảo sát sẵn sàng vay để cho con đi du học, và ước tính các đấng sinh thành đã chi 3 tỉ USD mỗi năm để con được thụ hưởng nền giáo dục tại nước ngoài, tăng gần gấp đôi so với một năm trước đó.

{keywords}
Theo khảo sát từ W&S, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nằm trong top những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục là một trong những sản phẩm được các công ty bảo hiểm tại thị trường Việt Nam chú trọng phát triển ngay từ những ngày đầu thâm nhập thị trường.

Đơn cử như Bảo hiểm Prudential, ngay từ đầu những năm 2000, công ty đã cung cấp gói giải pháp Phú-Tích lũy Giáo Dục cho sản phẩm đầu tiên của họ, và sau này là các gói sản phẩm bảo hiểm giáo dục khác như Phú-Thành tài, Phú-Đăng Khoa Thành Tài hay sản phẩm kết hợp yếu tố đầu tư PRU-An Tâm Trọn Đời - Kế hoạch học vấn.

Bảo hiểm tích hợp nhiều yếu tố

Theo xu hướng, một hợp đồng bảo hiểm tích lũy cho giáo dục ngoài giá trị bảo vệ cốt lõi và quỹ học vấn đảm bảo, còn tích hợp nhiều yếu tố cộng thêm đáp ứng nhu cầu thực tế như quyền lợi đăng khoa (thưởng tiền mặt khi con đậu đại học hoặc tốt nghiệp loại giỏi), tặng miễn phí thêm các sản phẩm gia tăng bảo vệ, miễn thẩm định cho hợp đồng mới nếu hợp đồng cũ kết thúc…

Ông Phương Tiến Minh - Phó Tổng Giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam cho biết: “Một sản phẩm thu hút khách hàng cần kết hợp các yếu tố về bảo vệ, tích lũy hoặc đầu tư. Cụ thể, người Việt vốn rất quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ tài chính gia đình, đảm bảo quỹ giáo dục cho con, bảo vệ gia đình trong cùng một hợp đồng nên các sản phẩm giáo dục ngày nay cũng cạnh tranh nhau trên từng điểm ưu việt do những quyền lợi cộng thêm này mang lại.”

Prudential vừa cho ra mắt sản phẩm PRU-Tương Lai Tươi Sáng, với nhiều quyền lợi nổi bật.

Theo đó, Quyền lợi học vấn có tổng trị giá 175% số tiền bảo hiểm (STBH) được chi trả thành từng đợt tăng dần trong 5 năm cuối của hợp đồng, Prudential đưa ra một giải pháp hữu hiệu hỗ trợ và đáp ứng chi phí học tập ngày càng tăng, tương ứng theo từng giai đoạn học vấn của con trẻ. Đi kèm với quyền lợi trên, gia đình có thể được nhận thêm các khoản lãi bao gồm bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng.

So với các sản phẩm bảo hiểm cùng loại, điểm nổi bật ở PRU-Tương Lai Tươi Sáng là hàng loạt quyền lợi gia tăng trở thành các giải pháp hỗ trợ vun đắp tương lai vững chắc hơn cho con. Cụ thể, Prudential sẽ trao tặng khoản tiền mặt trị giá 25% số tiền bảo hiểm như phần thưởng đặc biệt khi con tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi trở lên, giúp con trẻ thực hiện các kế hoạch khởi nghiệp trong tương lai.

Khách hàng còn được tặng miễn phí sản phẩm gia tăng bảo vệ Bảo hiểm Nhân thọ có kỳ hạn cho con trong 4 năm cuối của hợp đồng với số tiền bảo hiểm bằng 50% số tiền bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm chính và không quá 200 triệu đồng.

Prudential cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình xây dựng kế hoạch tài chính cho con trong tương lai thông qua quyền lợi phát hành hợp đồng không cần thẩm định với số tiền bảo hiểm đến 750 triệu đồng ngay sau khi hợp đồng này kết thúc…

Điểm cốt lõi, sản phẩm bảo hiểm PRU-Tương Lai Tươi Sáng là một sản phẩm bảo vệ tài chính cho cả gia đình trước nhiều rủi ro xảy ra với người trụ cột. Trong trường hợp người trụ cột của gia đình (Người được bảo hiểm) không may xảy ra rủi ro, PRU-Tương Lai Tươi Sáng có thể chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 400% số tiền bảo hiểm.

{keywords}

Khởi đầu yêu thương, nâng bước đến trường
Bắt đầu từ 06/11/2017, 500 Khách hàng đầu tiên mua hợp đồng PRU - Tương Lai Tươi Sáng với tổng phí bảo hiểm quy năm từ 20.000.000 VNĐ trở lên, kèm theo 2 sản phẩm gia tăng bảo vệ cho trẻ em dưới đây sẽ nhận quà tặng xe đạp trẻ em trị giá 1.450.000 VNĐ (*):
• Bảo hiểm Tai nạn dành cho trẻ em
• Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo dành cho trẻ em
Nhằm đem đến nhiều cơ hội sở hữu quà tặng hơn dành cho khách hàng, Prudential sẽ kéo dài chương trình khuyến mãi đến 06/02/2018.
(*) Tham khảo thể lệ chương trình khuyến mại tại https://e.prudential.com.vn/e-commerce/sp/bao-hiem-pru-tuong-lai-tuoi-sang
Lưu ý: Bài viết có bao gồm nội dung giới thiệu sản phẩm

Thúy Ngà