Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê của đất nước Việt Nam với chủ đề chính là “Xuân No Ấm”.

Tái hiện không gian làng quê Việt

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 20/01- 26/01 năm 2017 (nhằm 23 đến 29 tháng Chạp Âm lịch), tại khu Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Riêng các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày mùng 6 Tết.

{keywords}

Toàn cảnh Đường Xuân, Bến Xuân tại Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19:00 ngày 21/01/2017 (nhằm ngày 24 tháng Chạp Âm lịch), tại sân khấu chính của chương trình. Đặc biệt, nghi thức Hát Chầu Văn -vừa được UNESCO ghi danh tại danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, đại diện cho nét đẹp văn hóa Việt Namsẽ là một trong những tiết mục mở đầu Lễ khai mạc Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017.

Chủ đề“Xuân No Ấm” thể hiện tâm tư, khát vọng chung của những người con Việt Nam. Sau một năm vất vả, bộn bề lo toan với cuộc sống thì hầu hết trong lòng ai ai cũng chất chứa nỗi niềm được trở về quê nhà, được sum vầy với gia đình, được thảnh thơi tận hưởng thành quả lao động của mình trong một năm qua và hơn hết đó chính làkhát vọng về một năm mới ngày càng no ấm và thịnh vượng hơn.

{keywords}

Đoạn đường lấp lánh màu sắc như sắc hoa, sắc pháo của ngày Xuân

Xuất phát từmong muốn đó, Hội Chợ Hoa XuânPhú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ tái hiện khung cảnh một làng quê Việt no ấm, sung túc và không kém phần độc đáo, thơ mộng… chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách tham quan.

Tận dụng lợi thế về vị trí địa lý hiếm có, Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 4 khu vực chính:

Đường Xuân: Là điểm nhấn chính của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, cũng là khu vực thể hiện rõ nét chủ đề “Xuân No Ấm” với những chú gà đại cát, con đường mộc xuân dược thảo và không khí miền quê độc đáo.

Vườn Xuân: Cũng hướng đến chủ đề “Xuân No Ấm”, khu vực Vườn xuân sẽ thật sự là một khu vườn dân dã với những cây trái mộc mạc. Năm nay, ngoài những loại hoa trái quen thuộc như: bầu, bí, mướp, cà… Vườn Xuân còn cócánh đồng hoa cải và hoa hướng dương, góp thêm sắc màu rực rỡ, tạo điểm nhấn thú vị cho Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017.

Ngoài ra, khu vực này cũng chính là địa điểm tổ chức cuộc thi“Hoa Cảnh”nhằm tôn vinh các loài hoa rực rỡ, kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt, gồm có 3 bộ môn chính: Hoa Lan, Hoa sứ, Hoa đồng cỏ nội – kỳ hoa dị thảo. Tổng chi phí cho cuộc thi gần 300 triệu đồng.

Bến xuân: Phát huy lợi thế diện tích mặt nước rộng lớn của Hồ Bán Nguyệt, khu vực Bến Xuân luôn là điểm nhấn riêng, chỉ có tại Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng. Bến Xuân sẽ tái hiện hình ảnh chợ quê sinh động với những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập, xuôi ngược; có bến thả hoa đăng đểdu khách tham quan có thể cầu duyên, tài, lộc, bình an. Đặc biệt, hàng đêm có chương trình đờn ca tài tử, quan họ, chèo trên thuyền.

Góp xuân: Đây là khu vực mang tính cộng đồng cao của Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng, đây là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương. Năm nay, khu vực Góp Xuân sẽ có sự tham gia đóng góp hoa cảnh của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận với nhiều tác phẩm hoa cảnh độc đáo, mới lạ.

Ngoài các hạng mục Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân, Góp xuân… tại khu vực Crescent Mall (ngã 3 đường Hoàng Văn Thái và Tôn Dật Tiên) sẽ có tiểu cảnh Đoàn tàu mùa Xuân - Pepsi Tết sum vầy. Hình ảnh đoàn tàu mang không chỉ mang đến niềm vui đoàn tụ, sum vầy trong dịp Tết mà còn hứa hẹn là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích chụp ảnh.

{keywords}

Khu chợ quê truyền thống được tái hiện ngay giữa lòng đô thị hiện đại

700 gian hàng phục vụ Tết

Như các năm trước, Hội ChợHoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí, ẩm thực của khách tham quan với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết.

{keywords}

Bộ sưu tập hình ảnh, mô hình, thông tin các chủng loại gà của mọi miền đất nước

Năm nay, khu vực ẩm thực gồm 3 khu vực chính, phục vụ các món ăn độc đáo và hấp dẫn: ẩm thực một thoáng Miền Tây, ẩm thực vùng miền, ẩm thực các nước.

Bên cạnh đó còn khu Chợ Quê với rất nhiều sản phẩm chất lượng, giúp du khách có thể thỏa sức mua sắm để chuẩn bị đón Tết cùng gia đình. Ngoài ra, các gian hàng sản phẩm sạch cũng phục vụ du khách trong dịp Tết này.

{keywords}

Những chú gà làm bằng chất liệu mây, tre… tượng trưng cho một cuộc sống phồn thịnh tại Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2017

Tại sân khấu chính của chương trình, hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Tuyết Nhung