- Giữa cái rét dưới 0 độ C, những hành động sẻ chia áo ấm, chăn ấm với người lao động nghèo, người vô gia cư và trẻ em vùng cao càng thêm ấm lòng người.

Miền Bắc đang ở giữa cái rét kỷ lục so với mốc 33 năm trước, nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ xuống dưới ngưỡng 0 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm ghi nhận xuống dưới 5 độ C, cộng thêm mưa phùn và độ ẩm càng thêm cảm giác tê buốt.

1h sáng, nhiều nhóm bạn trẻ vẫn cần mẫn đi tặng chăn ấm và đồ ăn cho những người lao động nghèo, người vô gia cư đang qua đêm tại các con phố Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Triệu Quốc Đạt...

Phương Thảo, một bạn trẻ trong đoàn thiện nguyện nghẹn lòng khi lần đầu tiên chứng kiến cảnh thiếu thốn của những người vô gia cư. “Chẳng giúp được gì nhiều, chỉ là gói xôi và ổ bánh mì nhưng cả người cho và người nhận đều cảm thấy rất ấm lòng. Ấm lòng hơn nữa khi gặp nhiều đoàn thiện nguyện khác cùng chung mục đích với chúng mình”, Thảo chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
Rất nhiều nhóm thiện nguyện đi tặng chăn, áo ấm và đồ ăn cho người vô gia cư trong đêm 24, rạng sáng 25/1.

Không chỉ giúp đỡ người vô gia cư, các nhóm thiện nguyện tại Hà Nội cũng gom áo ấm, chăm ấm, đồ ăn cho những bệnh nhân nghèo đang chạy chữa tại các bệnh viện ở Hà Nội.

Trên một group facebook, thành viên Duy Tiến ngỏ ý muốn tặng một lô bánh mì vừa ra lò cho các nhóm thiện nguyện. Ngay lập tức, các nhóm thiện nguyện liên hệ và đem bánh trao tận tay các bệnh nhân nghèo đang chữa trị tại Bệnh viện nội tiết Thái Thịnh và Bệnh viện Bạch Mai.

{keywords}

{keywords}
Những chiếc bánh mì của ông chủ lò bánh tốt bụng cũng đã đến tay những bệnh nhân nghèo trong chiều tối ngày 24/1.
{keywords}


Các nhóm thiện nguyện vẫn tiếp tục quyên góp quần áo ấm cho trẻ em nghèo vùng cao.

“Trời rét đậm, nhưng lòng chợt thấy ấm lạ, khi ngay từ địa điểm định trao tặng đầu tiên, đã vô tình gặp 1 nhóm bạn trẻ, sinh viên trường Giao thông hay chi đó, cũng đang mang chăn ấm, áo len đi làm những việc cùng chung mục đích.

Vui vẻ ghép nhóm, cùng nhau lượn lờ qua những con phố thủ đô đìu hiu vì buốt giá, và rồi lại chợt nhận ra, tình người ở cái chốn phồn hoa, xô bồ, khốc liệt này, dường như vẫn còn nồng lắm.

Trên hành trình, từ những con phố nhỏ, bệnh viện, công viên cho đến sân ga, chợ đầu mối ..., bắt gặp thêm biết bao hội nhóm khác, già trẻ lớn bé, gái trai, hiền lành có, mà nhìn băm trợn cũng có, hối hả kéo nhau đi, sà vào bên những mảnh đời kém may mắn, để cùng sẻ chia, từng chút hơi ấm giữa đêm đông lạnh đến tê người.

Ai bảo, "Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất, tình người thôi", ngẫm ra, cũng chưa chắc lắm, đâu nhỉ?”, Quân Phan, thành viên một nhóm thiện nguyện chia sẻ.

K. Minh (ảnh từ facebook)