Tôi thấy đàn ông Việt sĩ diện, hay ngại không đâu. 'Có bệnh bảo mọi người' thì mới biết mà chữa. Đằng này, cứ giấu rồi ra vẻ khỏe cơ.

Thế thì bảo sao các bà vợ hay chán nản vì mấy ông chồng cứ ‘ỉu xìu’, không biết làm sao để chiều lòng được.

Tôi đã đọc không biết bao nhiêu câu chuyện về việc các chị em đua nhau ngoại tình chỉ vì chồng mình yếu sinh lý. Chuyện quan hệ vợ chồng vốn là điều kiện quan trọng để quyết định hạnh phúc gia đình. Có cặp vợ chồng nào lại không có chuyện đó? Nếu chăn gối không hòa hợp thì hạnh phúc cũng không thể bền lâu, đó là điều tất yếu. Vì thế, muốn giữ hạnh phúc gia đình, trước hết phải hiểu nhau trong chuyện ân ái vợ chồng, đó mới là điều quan trọng. Sau đó mới tính đến việc tiền tài, kinh tế và chuyện cảm thông, chia sẻ cho nhau.

Thời nay, không hiểu đàn ông vì sao mà rất nhiều người yếu sinh lý. Tôi không có một kết quả cụ thể nào, chỉ là dựa vào những câu chuyện và hoàn cảnh thật của một số người bạn của tôi. Có bà chị, tới than vãn với tôi rồi ỉ ôi rằng: “Khéo chị đi ngoại tình mất em ạ. Anh chồng chị yếu sinh lý, chẳng nói với chị một câu. Nhưng ngày về, chị biết ngay là anh ta có vấn đề vì chỉ được 3 phút là đã lăn ra, mệt nhoài, không làm ăn được gì. Khi chị mới bắt đầu thì chồng đã ‘xong’, chị nghĩ chán lắm. Có nhiều khi chỉ muốn được chồng vuốt ve, âu yếm, vậy mà, chẳng được bao lâu anh ta đã lăn ra ngủ. Chị thật đúng là mất hết hứng, nằm trơ ra như khúc gỗ vì chẳng thấy được cảm giác vui vẻ là gì”.

{keywords}

Có nhiều khi chỉ muốn được chồng vuốt ve, âu yếm, vậy mà, chẳng được bao lâu anh ta đã lăn ra ngủ. (ảnh minh họa)

Nghe chị kể thì có vẻ chồng chị đã bị yếu sinh lý từ trước khi lấy chị. Nhưng vì sợ vợ không hài lòng, sợ chị không ưng ý nên đã giấu giếm với lý do cố gắng giữ gìn cho chị. Chị không biết lại lấy việc đó làm mừng, làm niềm tin vào người yêu. Ai ngờ, chỉ vì anh ta yếu sinh lý nên mới kiếm cái cớ ‘giữ cho người yêu’ đến đêm động phòng.

Bây giờ thì hậu quả là chị chán chồng vì không được thỏa mãn nhu cầu tình dục. Chị muốn đi ngoại tình. Lại còn biết bao nhiêu bà bạn của chị tha hồ khoe chiến tích gối chăn, khiến chị chạnh lòng vô cùng. Giờ người cảm thấy xấu hổ, mất mặt là chị chứ không phải là chồng chị. Giá như anh nói cho chị từ sớm thì chị cũng không bị hụt hẫng thế này. Giờ chán chồng lại còn thấy chồng lừa dối mình, thành ra mất niềm tin hơn.

Lại có anh, dù biết rõ là mình không làm được chuyện đó quá 5 phút nhưng vẫn không dám thừa nhận với vợ. Anh ta khăng khăng rằng, mình là đàn ông đích thực, là ‘chuẩn man’, là chẳng có ai hơn mình. Nhưng cái sự ấy chỉ có vợ biết. ‘Chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền’, vợ nào mà chẳng phát hiện ra, cần gì các đức ông chồng phải giấu. Nhưng giá như, anh chồng có đủ can đảm để thừa nhận thì đã không tới nỗi mãi vợ chồng chẳng sinh được con và mãi người vợ không cảm thấy mình được thỏa mãn ham muốn. Chỉ vì, các đức ông chồng sĩ diện, ngại với bạn bè, với vợ… nên các ông cứ tha hồ luyên thuyên. Nếu như vợ biết, vợ có thể mua thuốc, chạy chữa, giúp chồng thoát khỏi tình trạng này, có phải hay hơn không.

{keywords}

Nếu như vợ biết, vợ có thể mua thuốc, chạy chữa, giúp chồng thoát khỏi tình trạng này, có phải hay hơn không. (ảnh minh họa)

Lại nói về chuyện tới thầy thuốc chữa trị. Anh người yêu của bạn tôi, sau khi họ đã quan hệ trước hôn nhân vì xác định cưới nhau, bạn tôi phát hiện ra anh bị yếu sinh lý. Vì không muốn tình trạng này kéo dài nên cô ấy đã khuyên anh đi khám bác sĩ, nhưng anh nhất định không chịu. Vì anh bảo, “bây giờ mang cái chuyện này đến gặp bác sĩ, rồi kể lể là mình làm được gì, không làm được gì thì anh thà để thế này cả đời còn hơn. Anh không thể thua kém bạn bè được, chúng nó mà biết chuyện thì sẽ cười vào mặt anh. Em định để anh sống không yên sao?”.

Nói rồi, anh chàng nhất định không chữa trị gì hết, mặc kệ. Thế là cô bạn tôi, vì quá yêu và thương anh nên phải đi tìm thuốc, tự mua thuốc cho chồng uống, mong sao chồng cải thiện được tình hình.

Chồng yếu sinh lý, hạnh phúc sẽ không bao giờ bền lâu. Điều quan trọng là các chị em biết cách chăm sóc chồng, hiểu và thông cảm với chồng. Nhưng các ông chồng cũng nên dũng cảm đối diện với sự thật, phải chấp nhận chuyện này giống như một căn bệnh để chữa trị kịp thời. Đừng vì sĩ diện hão, đừng vì sợ mất mặt với bạn bè mà cả đời làm vợ mình không được sống trong niềm hạnh phúc. Đó là hại thân và hại cả vợ, cả hạnh phúc gia đình. Đúng là đàn ông Việt nên học lại cách chấp nhận và làm chủ bản thân, đối diện với sự thật. Chứ không nên học cái tính sĩ diện hão, có bệnh mà không dám thừa nhận, lại còn sĩ diện giấu đi, rồi càng ngày càng nghiêm trọng, hậu quả khôn lường…

(Theo Eva.vn)