Mới đây, The Sun đưa tin việc một hành khách trên chuyến bay từ Toronto, Canada đã vô cùng hoảng hốt khi người phụ nữ ngồi sau gác một bàn chân 'khô, nứt nẻ' lên chỗ để tay của mình.

{keywords}
Bàn chân bong tróc trên chuyến bay từ Toronto, Canada trong câu chuyện

Sau khi bức hình được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra bức xúc về hành động vô cùng mất lịch sự của hành khác trên.

Một tài khoản giấu tên để lại bình luận 'Bạn có gọi ngay cho tiếp viên trên chuyến bay không? Chắc chắn là có rồi'. Trong khi người khác phản hồi rằng 'Tới mức này thì chắc phải gọi cảnh sát'.

{keywords}
Việc hành khách đi chân trần, gác linh tinh trên máy bay không phải chuyện hiếm

Việc hành khách đi chân trần trên các chuyến bay không phải là chuyện hiếm. Vào năm 2019, một hành khách đã dùng đôi chân trần của mình gác lên ghế tựa đầu của người ngồi trước. Trong một chuyến bay năm 2020, cũng có hành khách thản nhiên gác chân lên phần để tay của người khác để ngủ ngon lành.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, du khách không bao giờ nên đi chân trần trên máy bay đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

{keywords}
Đây là hành động không những 'kém duyên' mà còn gây nguy hiểm cho cả bản thân và những người xung quanh

Bác sĩ nhi khoa Ebonie Vincent cho biết việc đi chân trần khiến hành khách đó sẽ tiếp xúc nhiều hơn với các vi khuẩn xấu.

Chia sẻ với Washington Post, bác sĩ Vincent cho biết 'Bạn có thể bị nhiễm nấm, chưa kể hàng triệu vi trùng và vi khuẩn có trong thảm trải sàn, bên trong phòng khách sạn, ở trong nhà hoặc xe hơi. Đi chân trần không chỉ mất vệ sinh mà còn có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của chính bạn nếu chẳng may chuyến bay gặp tai nạn'.

{keywords}
Việc đi chân trần sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm nhiều loại vi khuẩn và vi rút nguy hiểm

Tony Kuna, người từng làm việc nhiều năm trong lĩnh vực hàng không giải thích 'Trong trường hợp khẩn cấp, tất cả mảnh vỡ hay những vật nguy hiểm khác có thể đâm trực tiếp vào chân hành khách nếu họ đi chân trần trên chuyến bay'.

Đỗ An (Tổng hợp)