Cuộc thi ảnh Toàn cảnh Quốc tế Epson 2021 (The EPSON International Pano Awards) năm nay đã nhận được hơn 5.378 bài dự thi của 1.245 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư tới từ 97 quốc gia trên khắp thế giới.

{keywords}

Tác phẩm 'Tam giác vĩnh cửu' của nhiếp ảnh gia người Mỹ Joshua Hermann chụp tại một vùng đầm lầy ở Louisiana đã xuất sắc dành giải nhất chung cuộc. Ông Hermann cho biết bản thân lớn lên ở Nam Louisiana và gắn bó với vùng đầm lầy này từ khi còn nhỏ, 'vẻ đẹp độc đáo và hệ sinh thái thú vị nơi luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong tôi. Tôi hy vọng có thể chia sẻ vẻ đẹp của vùng đầm lầy này qua những bức hình của mình'.

Theo giám khảo cuộc thi, ông David Evans, 2020 là một là một năm đầy thách thức và bước sang năm nay, các tác phẩm dự thi đã bước lên một tầm cao mới. Điều đó nói lên rằng, bất chấp đại dịch và rất nhiều thách thức khác, các nhiếp ảnh gia vẫn mang tới những bức hình đáng kinh ngạc.

{keywords}

Trong khi đó, tác phẩm chụp lại những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn ở Việt Nam của tác giả người Tây Ban Nha Felipe Souto cũng lọt vào top ảnh xuất sắc của hạng mục 'Phong cảnh thiên nhiên' của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

{keywords}

Phong cảnh núi Dobongsan tại Vườn quốc gia Bukhansan, Hàn Quốc của nhiếp ảnh gia Nate Merz được vinh danh trong hạng mục 'Phong cảnh thiên nhiên' mở rộng.

{keywords}

Bức ảnh tuyệt vời chụp tại Đảo Senja ở Na Uy này được thực hiện bằng cách ghép 18 bức ảnh lại với nhau. Với những nỗ lực của mình, tác phẩm ấn tượng của nhiếp ảnh gia người Italy Alessandro Cantarelli cũng đã lọt vào danh sách rút gọn của hạng mục 'Phong cảnh thiên nhiên' mở rộng.

{keywords}

Tác giả Chris Echavarry thì gây ấn tượng với ban giám khảo bởi bức ảnh chụp Cầu Cổng Vàng đầy ngoạn mục này. Tác phẩm đã lọt vào danh sách chọn lọc trong hạng mục ảnh 'Môi trường - Xây dựng' mở rộng.

{keywords}

Cũng trong hạng mục ảnh 'Môi trường - Xây dựng' mở rộng, tác phẩm chụp đỉnh tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai của nhiếp ảnh gia người UAE, Khalid Al Hammadi đã xuất sắc được vinh danh.

{keywords}

Bức ảnh chụp lại quang cảnh mùa hè tại Fieschergletscher, sông băng dài thứ hai ở Thụy Sĩ gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Với chiều dài 16km, tác giả Max Rive đến từ Hà Lan cho biết bản thân đã thật sự ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

{keywords}

Giải thưởng Nhiếp ảnh gia nghiệp dư xuất sắc nhất năm 2021 thuộc về tác giả người Áo, Daniel Trippolt với bức ảnh chụp cụm ba đỉnh nổi tiếng ở dãy núi Dolomites, Italy.

Trippolt cho biết 'Hầu hết các nhiếp ảnh gia phong cảnh đều khá quen thuộc với hình ảnh ba đỉnh này và biết rằng mùa đông tới đây rất khắc nghiệt. Nhưng theo những gì tôi tìm hiểu thì ngay từ đầu thu nơi này đã có tuyết rơi và đường đến núi vẫn mở. Vì thế tôi vẫn có thể đi chụp và qua đêm tại đây'.

{keywords}

Bức ảnh đầy mê hoặc có mặt trong hạng mục 'Phong cảnh Thiên nhiên' của nhiếp ảnh gia nghiệp dư này được chụp bởi tác giả người Mỹ Simon Xu tại Iceland.

{keywords}

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên đảo Kizhi, hồ Onega ở Cộng hòa Karelia của Nga đã được nhiếp ảnh gia Petr Ushanov ghi lại.

Đỗ An (Tổng hợp)