“Đẹp quá! Bộ ảnh có góc nhìn thật khác lạ về Cần Giờ. Trước giờ mình không ấn tượng về Cần Giờ lắm nhưng chắc sớm ghé tới thăm thôi”, chủ tài khoảng Mộc Hương chia sẻ.

“Tò mò địa điểm cụ thể chụp mấy bức ảnh hết sức Hồng Kông này”.

“Ôi mới mấy tháng không tới mà Cần Giờ sạch, đẹp hơn thế này sao? Phải đi thôi”....

Đó là những phản hồi của cộng đồng mạng về bộ ảnh mang phong cách điện ảnh Hồng Kông được chụp tại Cần Giờ.

{keywords}

Bộ ảnh được cộng đồng mạng đặt tên “Hồng Kông bên hông… Cần Giờ” này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia 9x Viên Diệu Phát - người từng gây “sốt” với nhiều bộ ảnh cặp đôi tại TPHCM.

“Bộ ảnh này mình thực hiện cùng một nhóm bạn thân gồm 2 mẫu ảnh, 3 thợ ảnh. Sau khi kết thúc giãn cách xã hội, các bạn trẻ Sài Gòn rất quan tâm tới Cần Giờ nên bọn mình rủ nhau vừa đi dã ngoại, hít thở không khí vừa chụp ảnh”, Viên Diệu Phát chia sẻ.

Bộ ảnh mang phong cách đặc trưng của Phát là kiểu điện ảnh Hồng Kông thập niên 90. Nhóm thực hiện bộ ảnh tại 3 khu vực: Bến tàu Cần Giờ - Vũng Tàu, bãi biển ngay công viên Cần Giờ - Cần Thạnh, khu du lịch Dần Xây.

{keywords}

Hình ảnh tại bãi biển ngay công viên Cần Giờ - Cần Thạnh

 {keywords}

Cặp đôi chụp hình tại bến tàu Cần Giờ - Vũng Tàu - nơi trước đây vốn đông đúc, tấp nập dòng xe

 {keywords}

Hình ảnh lãng mạn tại khu du lịch Dần Xây

Theo cảm quan của Phát, thời điểm này, thời tiết Cần Giờ khá lý tưởng để chụp ảnh; bãi biển cũng sạch, ít rác thải hơn rất nhiều so với trước đây. Khung cảnh không quá đông đúc, xô bồ nên nhóm có thể thoải mái thể hiện cảm xúc. “Các bạn nên căn thời điểm nước rút để có thể đi ra phía biển dễ có những bức hình ấn tượng”, Phát chia sẻ.

Trần Ngọc Quỳnh Như (diễn viên, người mẫu ảnh) - nữ chính trong bộ ảnh chia sẻ: “Tầm 5 tháng qua, kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, mình không ra ngoài. Khoảng thời gian ấy thật sự bí bách, thậm chí stress. Khi ekip bàn kế hoạch chụp ảnh tại Cần Giờ mình ngay lập tức đồng ý.

Bộ ảnh là cảm xúc hạnh phúc thực sự khi mình được trở lại công việc, được ngắm nhìn thiên nhiên”. Như cũng chia sẻ, Cần Giờ thời điểm này sạch, đẹp, mang nét hoang sơ và nên thơ hơn trước. “Như thích Cần Giờ như bây giờ hơn”, cô chia sẻ.

{keywords}

Phát và Như cho biết, việc di chuyển từ trung tâm thành phố của nhóm tới Cần Giờ dễ dàng, thuận lợi, không gặp các chốt phòng, chống dịch. Cả nhóm đều đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19. Trên quá trình di chuyển và thực hiện bộ ảnh, nhóm hạn chế việc tiếp xúc người lạ.

Cùng ngắm vẻ đẹp Cần Giờ trong bộ ảnh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Linh Trang (Ảnh: Viên Diệu Phát)