Kỹ thuật viên Dane Hirst là người trực tiếp điều khiển flycam để quay một bộ phim tài liệu nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ban hành lệnh cấm săn bắt cá sấu ở vùng lãnh thổ phía Bắc. Việc quay lại hoạt động của những con cá sấu trong vùng đầm phá Công viên Crocodylus là vô cùng khó khăn.

Ngay khi flycam tiếp cận gần mặt nước, nó đã bất ngờ bị một con cá sấu chồm lên và vồ lấy. Ngay sau đó, chiếc flycam này đã mất kết nối với bộ điều khiển trung tâm.

{keywords}
Chiếc flycam bất ngờ bị cá sấu vồ khi đang ghi hình

Chiếc flycam 'xấu số' này tình cờ được các nhân viên của Công viên Crocodylus phát hiện thấy trên bờ khoảng hai tuần sau đó và bộ phận kỹ thuật Đài ABC đã rất cố gắng để khôi phục lại toàn bộ dữ liệu trong thẻ nhớ.

{keywords}
Crocodylus là một trong những công viên nổi tiếng nhất Australia

Được nhà sinh học cá sấu, Giáo sư Graham Webb thành lập cách đây 30 năm, Crocodylus là công viên nổi tiếng nhất Australia với số lượng loài bò sát khổng lồ đáng kinh ngạc. Tại đây tập trung nhiều giống cá sấu khác nhau từ cá sấu nước mặn lẫn nước ngọt bản địa cho tới cá sấu New Guinea, cá sấu Philippines hay cá sấu Mỹ.

{keywords}
Ở đây tập trung nhiều loài cá sấu khác nhau tới từ khắp nơi trên thế giới

Ngoài ra, tới Crocodylus du khách còn có thể tham quan quần thể những loài động vật hoang dã phong phú khác như sư tử, hổ, khỉ đuôi sóc, khỉ đầu chó Hamadraya hay mèo rừng.

Crocodylus cách thành phố Darwin chỉ 15 phút đi xe, chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai ưa khám phá và muốn tìm hiểu về lịch sử đầy màu sắc của những loài bò sát.

Đỗ An (Theo ABC, Reuters)