Với cuộc sống bồn bề cùng guồng quay công việc ở một trong những đô thị bận rộn nhất trên thế giới, nhiều người Hong Kong thường xuyên thiếu ngủ và họ có thói quen ngủ li bì ngay khi bước chân lên một phương tiện công cộng nào.

{keywords}
'Ngủ quên trên xe buýt' là hình ảnh thường thấy của dân công sở

Điều này đã trở thành ý tưởng để một hành trình dài 76 km kéo dài trong 5 giờ trên một chiếc xe buýt hai tầng ra đời. Kenneth Kong, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh của ulu travel cho biết 'Khi đang cân nhắc về việc cho ra đời những hành trình du lịch mới thì tôi tình cờ thấy một bài đăng trên mạng xã hội của bạn mình nói rằng anh ấy đang rất căng thẳng vì công việc và bị mất ngủ ban đêm nhưng lại có thể ngủ ngon lành vào sáng hôm sau trên xe buýt khi đi làm. Và nó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi tạo ra chuyến tham quan đặc biệt này'.

Giá vé sẽ dao động từ 13 đến 51 đôla Mỹ một người, tùy thuộc vào việc hành khách chọn chỗ ngồi ở tầng 1 hay tầng 2 trên xe. Những người tham gia cũng sẽ được cung cấp một bộ đồ dùng bao gồm băng che mắt và nút tai để có giấc ngủ ngon hơn.

{keywords}
Giá vé sẽ phụ thuộc vào vị trí ngồi của hành khách trên xe

Chuyến tham quan ngủ trên xe buýt đầu tiên đã bán hết sạch vé. Một số hành khách thậm chí còn chuẩn bị riêng cho mình chăn hay gối ngủ du lịch để có những trải nghiệm tốt nhất.

Anson Kong, 25 tuổi, một trong những hành khách trên chuyến xe buýt đầu tiên, cho biết 'Tôi bị chứng mất ngủ nên chuyến tham quan này là một ý tưởng rất hay và nó thú vị hơn những gì tôi mong đợi'.

{keywords}
Nhiều người nhận xét đây là hành trình rất thú vị và hữu ích với họ

Ngoài ra trên hành trình của mình, xe buýt cũng sẽ dừng lại để các hành khách có thể chụp ảnh và tham quan tại các danh lam thắng cảnh trên Đảo Lantau của thành phố. Một điểm dừng khác là ở khu vực bảo dưỡng máy bay gần sân bay Hong Kong, nơi du khách có thể chụp ảnh selfie với các loại máy bay tại đây.

{keywords}
Xe buýt sẽ dừng tại các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố

Một hành khách khác, Marco Yung cho biết lý do tham gia tour du lịch này là vì anh thường ngủ gật trên các chuyến xe buýt đường dài và coi đây là 'cơ hội tuyệt vời' để ngủ một giấc ngon lành.

Theo Tiến sĩ Shirley Li, điều tra viên chính của Phòng khám và Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Giấc ngủ tại Đại học Hong Kong, xu hướng ngủ quên trên các phương tiện công cộng là một cách thức điều hòa, giải tỏa căng thẳng cho cơ thể.

{keywords}
Ngủ trên xe là một trong những cách giải tỏa căng thẳng của những người bận rộn

Bà cho biết 'Những người trẻ Hong Kong không có đủ thời gian để ngủ. Đó là lý do tại sao họ thường tranh thủ ngủ mọi lúc mọi nơi, thậm chí cả trên các phương tiện công cộng. Nó đã trở nên quen thuộc và gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Đó là lý do tại sao họ thường thấy dễ ngủ hơn trên xe buýt'.

Đỗ An (Theo AFAR)