Theo đó, những cảnh quay ấn tượng này được một thành viên Cảnh sát biển Mỹ có tên là Derik M. ghi lại khi đang làm nhiệm vụ tại Trạm McMurdo ở Nam Cực vào năm 2017. Anh tình cờ nhìn thấy một đàn chim cánh cụt đang đi dọc trên những tảng băng thì bất ngờ một mảnh lớn bị tách ra. Không may, một chú chim nhỏ đã không kịp chạy theo cùng đàn mà trôi theo tảng băng tan kia.

{keywords}
Đoạn video được quay từ năm 2017 nhưng mới đây lại thu hút sự chú ý của nhiều người

Dù chỉ dài 11 giây nhưng những khoảnh khắc 'cận kề sinh tử' của chú chim nhỏ không khỏi khiến người xem 'thót tim'. Vào giây phút, tảng băng như sắp cuốn theo dòng nước trôi ra xa thì bằng nỗ lực của mình, chú chim cuối cùng cũng nhảy sang được bờ bên kia, nơi cả đàn đang ở đó.

Người người đã để lại bình luận cho biết mọi chuyện diễn ra thật sự quá sức ly kỳ và bất ngờ nhưng may mắn rằng câu chuyện cũng đã có được một 'cái kết đẹp'. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra quan ngại trước việc môi trường sống của loài chim cánh cụt đang bị đe dọa.

{keywords}
Môi trường sống của nhiều loại động vật trong đó có chim cánh cụt đang bị đe dọa do biến đổi khí hậu

"Mọi người nên quan tâm tới vấn đề biến đổi khí hậu hơn là quá lo lắng cho chú chim cánh cụt này. Chắc các bạn quên rằng chim cánh cụt có kỹ năng bơi điêu luyện đến thế nào rồi", một người để lại bình luận trên mạng xã hội Twitter.

{keywords}
Một tảng băng bất ngờ tách ra khỏi bờ chính của Hồ Michigan gần thị trấn nhỏ Scott, Wisconsin, Mỹ

Trong một câu chuyện kịch tính có liên quan thì 34 người đã được giải cứu thành công khi một tảng băng bị tách ra khỏi bờ chính của Hồ Michigan gần thị trấn nhỏ Scott, Wisconsin, Mỹ. Theo đó, những người này đến đây để câu cá trên băng, một thú vui thường thấy ở đây.

Đỗ An (Tổng hợp)