Mới đây, con đường tại khu Ngoại giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tiếp tục "gây sốt" trở lại trên mạng xã hội sau bộ ảnh "lá đỏ rợp trời như Hàn Quốc".

{keywords}

Trong bộ ảnh này, toàn bộ hàng cây tại đây đã thay màu lá đỏ (Ảnh: Lê Hiệp)

{keywords}

Nhiều người sau khi xem bộ ảnh liên tưởng đến hình ảnh thường thấy trong các bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản hay Canada (Ảnh: Lê Hiệp)

Con đường này vốn được mệnh danh là "con đường Hàn Quốc" với những bức tường xám kèm mái ngói lưu ly. Dọc 2 bên đường trồng khoảng 100 gốc sau sau, loại cây thường mọc ở các tỉnh miền núi phía bắc, có hình dáng khiến nhiều người lầm tưởng là phong lá đỏ.

Từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1, hàng cây bắt đầu đổi màu lá sang vàng, hoặc đỏ, tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Hai năm trở lại đây, con đường này thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm tới tham quan, chụp ảnh.

Sau khi bộ ảnh của tác giả Lê Hiệp được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều du khách đã tìm đến "con đường Hàn Quốc" này.

Thái Thùy Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) tranh thủ ngày cuối cùng trong kì nghỉ Tết Dương lịch 2022 đến con đường này để chụp ảnh. Trang và bạn thân đã đi nhiều vòng quanh khu vực mà vẫn không tìm thấy bất cứ "cây phong lá đỏ nào".

"Ban đầu, mình cứ ngỡ mình nhầm địa chỉ. Mãi về sau thấy nhiều người cũng tìm đến và nói đây đúng là con đường trong bộ ảnh. Mình thất vọng tràn trề. Lá cây màu nhợt nhạt, chỉ số ít đang chuyển sang vàng. Khung cảnh khác xa bộ ảnh trên mạng", Trang chia sẻ.

Trang và người bạn đành tiếc nuối bỏ về, chuyển sang địa điểm khác chụp ảnh.

{keywords}

Hình ảnh thực tế về "con đường Hàn Quốc" do phóng viên ghi nhận vào ngày 4/1/2022

{keywords}

Rất ít lá đã chuyển màu

Chị Lã Thu Giang (Ba Đình, Hà Nội) cũng tìm đến con đường này sau khi xem một số hình ảnh ấn tượng trên mạng xã hội.

"Bản thân mình cũng đã nghĩ, hình ảnh trên mạng có qua chỉnh sửa màu sắc nhưng không nghĩ, họ chỉnh quá đà đến vậy", chị Giang nói.

Thay vì chụp ảnh với lá vàng như dự định ban đầu, chị Giang lựa chọn chụp ảnh với bức tường xám kèm mái ngói lưu ly tại đây.

"Tuy con đường không đẹp như những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội nhưng nếu chọn góc hợp lý, đến vào ngày có ánh nắng đẹp thì mình vẫn có ảnh ưng ý mang về", chị Giang cho biết thêm.

{keywords}

Chị Giang chụp ảnh bên bức tường gạch xám

{keywords}

Anh Lê Hiệp - chủ nhân bộ ảnh về "con đường Hàn Quốc" đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho biết: bộ ảnh này thực hiện đã lâu.

"Đây là bộ ảnh kỷ niệm của mình và cô em thân thiết. Mới đây, mình tình cờ đọc được bài viết về con đường lá phong tại Hà Nội nhưng hình ảnh trong bài chưa rõ nét khung cảnh ở đây. Chợt nhớ ra bộ ảnh cũ, mình chỉnh sửa ngẫu hứng rồi đăng lên, chia sẻ cho mọi người", anh Hiệp nói.

{keywords}

Theo tác giả, bộ ảnh được thực hiện đã lâu (Ảnh: Lê Hiệp)

Anh Hiệp trần tình, bản thân chỉnh màu sắc với mong muốn khiến cho bức hình sinh động, ấn tượng hơn. "Mình chỉnh màu theo ngẫu hứng, để bộ ảnh lạ lạ một chút. Khi đăng lên, mình không nghĩ lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều như vậy. Mình cũng rất ngại khi làm nhiều bạn thất vọng", anh Hiệp cho hay.

{keywords}

Nhiều người tìm đến con đường này chụp ảnh sau khi xem các bức hình đẹp trên mạng

Anh Nguyễn Ngọc Anh (Nguyen Anh Lukas) - một nhiếp ảnh gia có nhiều bộ ảnh ấn tượng về du lịch, chia sẻ quan điểm: "Mỗi người chụp ảnh có một phong cách riêng, tuy nhiên, theo quan điểm của mình thì các bức ảnh về du lịch, điểm đến nên được giữ nguyên vẹn nhất có thể. Tất nhiên, hầu hết các nhiếp ảnh gia sẽ chỉnh sửa ảnh như tạo điểm nhấn, hướng mắt người xem tập trung vào một điểm cụ thể; nhưng tuyệt đối không nên biến khung cảnh thay đổi hoàn toàn".

Cũng theo anh Ngọc Anh, nhiếp ảnh gia hay người đăng ảnh nên ghi cụ thể thông tin về thời điểm chụp, tránh những hiểu lầm.

{keywords}

Anh Ngọc Anh từng có nhiều bộ ảnh ấn tượng về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp, Thụy Sĩ... (Ảnh: Nguyen Anh Lukas)

Cách đây không lâu, một số người đăng các bức ảnh tuyết phủ trắng Sa Pa mà không ghi rõ thời điểm, cũng đã khiến nhiều du khách lầm tưởng, chi tiền triệu lên Sa Pa "săn tuyết".

Một số ý kiến khác cho rằng: "Ai đăng ảnh lên mạng xã hội mà chẳng chỉnh sửa ít nhiều. Nhìn bộ ảnh là thấy bạn ấy chụp kiểu nghệ thuật cho mẫu rồi mà", "Không nên khắt khe, xét nét như vậy. Bạn chụp hình cũng chỉ chia sẻ vui vẻ thôi chứ đâu có kinh doanh mà nói bạn ấy "lừa đảo""...

{keywords}

Nếu tới khu vực này chụp ảnh, du khách lưu ý nên đứng trên vỉa hè, không tụ tập quá đông người hay đứng dưới lòng đường, cản trở giao thông

{keywords}

Linh Trang