Một đoạn video ghi lại cảnh các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Volarius hết sức hoảng sợ khi thấy một người đàn ông đưa bao nilon trắng bên trong đựng một con nhện Tarantula còn sống cho tiếp viên.

Người này cho biết đã nhìn thấy con nhện di chuyển từ các thùng rác trong kho tới khoang để hành lý xách tay phía trên cao.

Sau đó, anh đã báo cho các tiếp viên và phi hành đoàn. Mọi người đều khá rụt rè và phải dùng gậy để bắt nhện thì một hành khách dũng cảm đã tiến về phía trước và xử lý gọn gàng.

Người này đã dùng một chiếc túi lớn để tóm lấy con nhện sau khi hành khách gần đó di chuyển sang phía khác mà không gặp bất cứ nguy hiểm gì.

{keywords}
Một hành khách dũng cảm đã bắt được con nhện và đưa cho tiếp viên

Đoạn video sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người tỏ ra hoang mang và bình luận rằng họ sẽ không biết làm gì nếu như gặp trường hợp tương tự.

Con nhện xuất hiện trên chuyến bay này là loài Tarantula, một trong những loài nhện độc lớn và lông lá nhất hành tinh với 'vũ khí lợi hại' nhất là nọc độc và búi tơ. Nhện Tarantula tập trung nhiều ở các quốc gia Trung và Nam Mỹ.

{keywords}
Tarantula là một trong những loài nhện lớn và lông lá nhất thế giới

Tuy không phải là loài có nọc độc mạnh nhất nhưng khi bị những con nhện Tarantula dài tới 28cm đốt cũng sẽ khiến ta đau buốt đến điêu đứng, vết cắn sẽ lở loét, lâu lành và có thể tử vong.

Đây không phải là lần đầu tiên loài vật này gây hoảng sợ trên những chuyến bay. Năm 2016, hai con nhện khổng lồ đã bất ngờ xuất hiện trên chuyến bay của hãng hàng không Air Transat khi đi từ Punta Cana, Cộng hòa Dominica đến Canada.

'Chị Catherine Moreau, sống ở Repentigny, ngoại ô Montreal lúc đó có mặt trên chuyến bay đã kể lại với Đài phát thanh Canada rằng 'khi đó con nhện đã bò lên chân tôi vì tôi mặc váy. Chồng tôi đã cố giữ bình tĩnh để dụ nó vào một cái hộp nhựa. Còn con gái lớn của tôi thì hoảng sợ tột độ và hét toáng lên vì bị sốc'.'

Đỗ An (Tổng hợp)