Em Võ Thị Tính (16 tuổi, đến từ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng nhóm bạn đến phố cổ Hội An để nghỉ ngơi sau buổi học của mình.

“Chúng em đến đây để chụp hình cũng như xem không khí Hội An những ngày chuẩn bị cho các lễ hội năm du lịch quốc gia như nào. Thấy các hoạt động đã trở lại, du khách nhiều em cũng hy vọng Hội An sẽ đón được nhiều lượt khách hơn nữa”, Tính chia sẻ.

Tại Bùng Binh An Hội, ban tổ chức sự kiện “Nét xưa Phố Hội” đang tổng duyệt chuẩn bị cho chương trình được diễn ra vào 17h chiều ngày mai (24/3). Chiều cùng ngày, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP Hội An Tống Quốc Hưng cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay, lượng du khách đến với phố cổ có chuyển biến tích cực.

“Ngày thường, trung bình có khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan, du lịch phố cổ. Đến cuối tuần con số này tăng lên khoảng gần gấp đôi”, ông Hưng nói.

Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP Hội An thông tin thêm, hiện công tác chuẩn các hoạt động hưởng ứng cho buổi lễ khai mạc năm du lịch quốc gia đã được TP sẵn sàng, bắt đầu từ ngày mai sẽ khởi động sự kiện đầu tiên là “Nét xưa Phố Hội”.

Ông Hưng chia sẻ: “Sau đó là lễ hội khinh khí cầu được diễn ra vào sáng 25/3 tới đây. Dự kiến từ đây đến hết buổi lễ khai mạc, Hội An sẽ đón khoảng 50.000 lượt khách”.

{keywords}
Nhóm bạn trẻ đến từ huyện Thăng Bìnhchọn Hội An là điểm đến tham quan sau giờ học
{keywords}
Du khách chụp ảnh tại chùa Cầu

Nườm nượp du khách chọn Hội An là điểm đến giữa tuần

Chụp ảnh trên phố cổ Hội An

Xe xích lô và xe đạp được khách du lịch lựa chọn

{keywords}
Du khách nước ngoài tại phố cổ

Ban tổ chức sự kiện “Nét xưa Phố Hội” đang tổng duyệt chuẩn bị cho chương trình

{keywords}
 

Mỗi ngày có khoảng hơn 2.000 lượt khách đến với phố cổ Hội An

Công Sáng

Du khách thích thú được bay khinh khí cầu, ngắm Hội An từ trên cao

Du khách thích thú được bay khinh khí cầu, ngắm Hội An từ trên cao

Nhiều du khách được phép lên khinh khí cầu bay trải nghiệm ở độ cao 20m. Chương trình “Ngày hội khinh khí cầu” do UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức sáng 25/3 thu hút hàng ngàn du khách.

Mê mẩn ngắm cô gái Hội An xưa bên những 'hiệu buôn trăm năm tuổi'

Mê mẩn ngắm cô gái Hội An xưa bên những 'hiệu buôn trăm năm tuổi'

Hội An đã tổ chức sự kiện biểu diễn nghệ thuật “Khai bút nét xưa” trong chuỗi chương trình “Nét xưa Phố Hội”. Buổi biểu diễn tái hiện lại trang phục áo dài xưa, giới thiệu những bảng hiệu – hiệu buôn xưa có niên đại hàng trăm năm tuổi.