Mới đây, quốc gia Trung Đông này đã công bố kế hoạch chuyển đổi một giàn khoan dầu thành một 'công viên giải trí' kết hợp với khu nghỉ dưỡng sang trọng rộng 150.000 mét vuông ở ngay Vịnh Ả Rập.

{keywords}
Giàn khoan trên Vịnh Ả Rập được chuyển đổi thành tổ hợp giải trí hiện đại

Được Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út (PIF) đứng ra tài trợ, tổ hợp mang tên 'The Rig' này sẽ bao gồm 3 khách sạn và 11 nhà hàng trải dài trên cấu trúc của giàn khoan cũ đã được kết nối. Bên cạnh đó, tại đây cũng sẽ có những hoạt động giải trí phong phú như tàu lượn siêu tốc, nhảy bungee hay nhảy dù.

{keywords}
'The Rig' sẽ bao gồm khách sạn, nhà hàng và công viên giải trí

Điểm tham quan độc đáo này còn hướng tới những hoạt động và trải nghiệm dưới nước đa dạng với hy vọng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khách du lịch trong khu vực Vịnh Ả Rập.

 

The Rig được mô tả là 'điểm du lịch đầu tiên trên thế giới lấy cảm hứng từ các giàn khoan dầu ngoài khơi' và nằm trong chiến lược dài hạn 2030 của quốc gia dầu mỏ này nhằm tái định vị Ả Rập Xê Út như một điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu và đa dạng hóa nền kinh tế.

{keywords}
Ả Rập Xê Út đang muôn vươn lên thành một cường quốc du lịch của thế giới

Trong khi hàng triệu tín đồ tôn giao vẫn hành hương đến thánh địa Mecca ở Ả Rập Xê Út mỗi năm thì những quy định bảo thủ của quốc gia Hồi giáo này vẫn hạn chế quyền tự do của phụ nữ khiến Ả Rập Xê Út không phải điểm đến lý tưởng với nhiều du khách quốc tế.

Tiềm năng du lịch

Ả Rập Xê Út vẫn đang tích cực thay đổi để vươn lên thành 'điểm nóng du lịch' toàn cầu như những gì Dubai, Abu Dhabi hay Oman đã làm được. 'Xứ sở dầu mỏ' này đặt mục tiêu thu hút khoảng 100 triệu khách du lịch mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

{keywords}
Hàng loạt các dự án lớn được công bố trong thời gian ngắn

Đầu năm nay, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman xác nhận kế hoạch phát triển một hãng hàng không quốc gia thứ hai sau Saudia (hay Saudi Arabian Airlines) đã được đầu tư tới 147 tỷ USD trong 9 năm cho các hoạt động vận tải và hậu cần.

Tin tức về dự án The Rig được đưa ra chỉ vài tháng sau khi kế hoạch công viên giải trí không lồ Six Flags Qiddiya được công bố.

{keywords}
Hình ảnh của 'đại công viên' Six Flags Qiddiya đang được xây dựng

Công viên Six Flags Qiddiya đã bắt đầu được xây dựng ở một thành phố hiện đại mới nằm ngoài thủ đô Riyadh và sẽ là nơi sở hữu tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới vào năm 2023.

Đỗ An (Theo CNN)