Karen Edwards, 35 tuổi, là người sáng lập blog du lịch “Travel Mad Mum”. Bên cạnh việc đăng tải hình ảnh về các chuyến đi của gia đình, bà mẹ trẻ 2 con này cũng chia sẻ mẹo sắp xếp vali du lịch sao cho gọn gàng nhưng vẫn đầy đủ đồ nhất.

Mới đây, cô Karen đã quay lại toàn cảnh quá trình cô chuẩn bị đồ dùng và sắp xếp 200 món đồ cho gia đình 4 người của cô vào một chiếc vali nhỏ. Đáng chú ý, chiếc vali “thần kỳ” này dù chứa đầy đủ đồ đạc nhưng vẫn không vượt quá giới hạn 20 kg hành lý ký gửi của hầu hết các hãng hàng không.

 

Trong video, việc đầu tiên cô Karen làm là trải tã lót của cậu con trai út ở dưới đáy vali trước khi sắp các món đồ khác. Sau đó, cô sử dụng những túi đồ đựng có màu sắc khác nhau dành riêng cho từng thành viên để dễ phân biệt. Nữ blogger giải thích thêm rằng, việc phân cho mỗi người một túi nhất định sẽ giúp hạn chế việc mang đi quá nhiều đồ không cần thiết.

Karen xếp các món đồ chặt nhất có thể, cũng như cuộn một số thứ như quần áo, khăn,.. để tiết kiệm không gian. 

Để mang theo ít quần áo nhất có thể nhưng vẫn đầy đủ, nữ blogger khuyên nên chọn những món đồ trông giản dị nhưng vẫn lịch sự. Điều này sẽ giúp bạn có thể ghé thăm các khu vui chơi giải trí, hay vẫn phù hợp khi đến những nơi trang trọng. Còn nếu có một vài món đồ không thể thiếu, Karen khuyên bạn nên mặc chúng khi lên máy bay.

Đối với dầu gội đầu, sữa tắm, thay vì mang cả chai lớn, nữ blogger gợi ý chiết chúng ra các chai nhỏ. Dây cáp, sạc điện thoại, kính râm và những vật dụng nhỏ khác được nhét vào bên trong giày.

Một trong những mẹo mà Karen yêu thích sử dụng nhất là sử dụng túi hút chân không để đựng quần áo. Điều này sẽ giúp cho các túi đựng đồ xẹp xuống, và giúp bạn có thêm nhiều không gian hơn trong vali.

Lydia Mansel, người điều hành trang web hướng dẫn sắp xếp đồ đạc Just Packed, khuyên rằng nên chuẩn bị đóng gói đồ trước kỳ nghỉ khoảng 2 tuần vì nó sẽ giúp bạn không bỏ sót những món đồ quan trọng nào khi đi xa.

Hương Vũ (Theo The Sun)