Một trong những trải nghiệm thót tim khi tới Mỹ mà không nhiều người biết chính là việc nhốt mình trong những chiếc lồng sắt để chiêm ngưỡng loài cá mập trắng lớn nhất thế giới.

NORTH SHORE SHARK ADVENTURES - HAWAII

North Shore Shark Adventures là một đơn vị cung cấp các tour lặn trong lồng sắt để ngắm nhìn loài động vật săn mồi nguy hiểm nhất trên thế giới dưới những bãi biển nhiệt đới của Waikiki. Tour lặn biển này có giá tương đối hợp lý nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Và đây có thể trở thành điểm nhấn thú vị trong chuyến du lịch tới Hawaii của những khách du lịch ưa khám phá.

{keywords}

Đội tàu của North Shore Shark Adventures sẽ gồm hai chiếc thuyền nhôm đặc dụng được sản xuất riêng và các du khách sẽ được cung cấp mặt nạ và ống thở. Với chuyến tham quan ly kỳ này bắt đầu từ Bờ Bắc của đảo Oahu nơi đặt Cảng Thuyền Nhỏ Haleiwa và đi gần 5 km ra phía biển.

{keywords}

Những con cá mập khu Oahu có kích thước từ 2 tới 5 mét là những sinh vật tuyệt đẹp và ở rất gần chiếc lồng sắt của du khách. Lồng sắt sẽ được thả xuống ở độ sâu lý tưởng khoảng gần 50 mét dưới mực nước biển, nơi những con cá mập thường lao từ dưới lên để kiếm ăn.

{keywords}

Ngoài ra, nếu tới Hawaii trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những sinh vật biển đặc trưng khác của vùng như như cá heo hay rùa biển xanh cùng cá voi lưng gù.

- Đảm bảo: 100% nhìn thấy cá mập trắng
- Phương tiện di chuyển: được chuẩn bị sẵn ở Waikiki và Honolulu
- Thời lượng: 1.5 tiếng
- Tuổi: không giới hạn độ tuổi
- Khả năng bơi lội: không yêu cầu
- Thời gian tham quan: tour đầu tiên trong ngày bắt đầu lúc 7 giờ sáng (từ tháng 6 tới tháng 8 là 6 giờ sáng)
- Giá vé: 96 tới 120 đôla Mỹ/người lớn | 60 đôla Mỹ/trẻ em dưới 13 tuổi

GREAT WHITE SHARK DIVING - CALIFORNIA

Tham gia tour lặn biển Great White Shark Diving của Islander Charters trên đảo Guadalupe là cơ hội tuyệt vời để du khách có những chuyến phiêu lưu cùng những con cá mập trắng.

{keywords}

Thuyền của Islander Charters sẽ khởi hành từ San Diego, California để tới đảo Guadalupe ở Mexico, nơi được mệnh danh là thánh địa của loài cá mập trắng khổng lồ.

{keywords}

Trong chuyến đi trọn gói kéo dài 5 ngày này, du khách được đảm bảo 100% nhìn thấy cá mập trắng với những thiết bị bảo vệ an toàn, cũng như có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình bảo tồn sinh vật biển tại đây.

- Sức chứa: thuyền của Islander Charters có thể chứa tối đa 33 người nhưng mỗi tour du lịch chỉ giới hạn ở 16 hành khách để tăng những trải nghiệm cá nhân
- Giá: trọn gói không có thuế phí bổ sung
- Phòng đôi: 3.695 đôla Mỹ
- Phòng đơn: 3.895 đôla Mỹ/cabin riêng

SHARK DIVING - FLORIDA

Một lựa chọn khác cho các du khách đang ở xứ sở cờ hoa chính là Florida Shark Diving. Tour lặn biển này diễn ra ở một trong những bờ biển cao nhất ở Bờ Đông nước Mỹ. Sau khi đi một vài km ra ngoài khơi, du khách sẽ được tự do bơi hoặc lặn biển cùng cá mập với những thiết bị bảo hộ cần thiết.

{keywords}

Thời gian bắt đầu:
- Từ ngày 01/11 - ngày 09/03: 7:30 - 10:30 sáng, 11:00 sáng - 2:00 chiều, 2:30 - 5:30 chiều hàng ngày
- Từ ngày 10/03 - ngày 31/10: 8 giờ - 11 giờ sáng, Trưa - 3 giờ chiều, 4 giờ chiều - 7 giờ tối hàng ngày
- Các loài cá mập: Hổ, Đầu búa lớn, Đầu búa có vỏ sò, Bò đực, Dusky, Mượt, Chanh, Cá nhám, Đầu đen và Cá mập đá ngầm
- Giá vé: 195 đôla Mỹ/người lớn

Đỗ An (Theo The Travel)