{keywords}

{keywords}

Du khách quốc tế dường như chỉ mới biết tới những đảo đá sừng sững nổi giữa lòng làn nước trong xanh mê mải của Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Nhưng nếu chịu khó xuôi dòng thêm một chút xuống phía Nam, thắng cảnh của Vịnh Lan Hạ gần đó chắc chắn sẽ không làm bất cứ du khách nào thất vọng. Được mệnh danh là 'đảo ngọc thiên đường' của Cát Bà, Vịnh Lan Hạ nổi bật với phong cảnh trù phú, những dãy núi đá vôi hoang sơ và eo biển thơ mộng.

Thậm chí, tài tử nổi tiếng thế giới Leonardo DiCaprio đã không thể kìm lòng trước một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và trực tiếp kêu gọi trên trang cá nhân hơn 50 triệu người theo dõi của mình hãy chung tay bảo vệ môi trường nơi đây.

{keywords}

Từ tháng 4 tới tháng 6 khi trời vào hạ, có nắng, có gió, biển dịu êm, được cho là thời điểm thích hợp nhất để du khách hòa mình vào thiên nhiên cũng như khám phá cuộc sống thường nhật của ngư dân trên Vịnh Lan Hạ.

{keywords}

{keywords}

Nằm ở cực Bắc của đất nước, Hà Giang là một trong những điểm đến vẫn giữ được nét hùng vĩ, hoang sơ vốn có với dãy ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trải dài hay đỉnh Tây Côn Lĩnh, thác Thí, thác Bay, Núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ đỉnh Mã Pí Lèng... cùng nhiều hang động với hình khối, đường nét kì thú và hấp dẫn. Hà Giang luôn đẹp không chỉ bởi những mùa hoa cải, hoa mận mà cả bốn mùa trong năm với khí hậu ôn hòa, mát mẻ.

{keywords}

Du khách chinh phục Hà Giang chắc chắn không thể bỏ qua hành trình vượt đèo Mã Pì Lèng đầy ngoạn mục hay cảm nhận tình người nồng đượm trong khu chợ Đồng Văn nhiều màu sắc.

{keywords}

{keywords}

Được mệnh danh là 'Hà Nội thu nhỏ' nhưng trái với sự huyên náo của thủ đô hiện tại, Hải Phòng vẫn giữ được cho mình dáng dấp dịu dàng của đất Thăng Long nhiều thập kỷ trước. Các công trình thời Pháp thuộc nằm yên bình bên những đoạn đường rợp bóng cây, cà phê đường phố đậm hương vị cùng những đặc sản địa phương hấp dẫn chắc chắn là điều khiến du khách ấn tượng về mảnh đất này. Nhà hát thành phố hay Bảo tàng Hải Phòng cũng là những điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm nơi đây.

{keywords}

{keywords}

Là di sản thế giới từng hai lần được UNESCO công nhận, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ giữ được nguyên vẹn địa chất, địa mạo mà còn ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên với những hang động hùng vĩ trong lòng núi đá vôi được hình thành từ hàng triệu năm trước. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh sống của quần thể động thực vật phong phú và quý hiếm như gấu đen Châu Á, voọc chà vá chân nâu hay họ khỉ Cựu thế giới...

{keywords}

Nổi tiếng nhất tại Vườn Quốc gia rộng hơn 885km vuông này chính là hệ thống hang động vĩ đại nhất thế giới, Sơn Đoòng. Với chiều dài tối thiểu 8.5km cùng mái vòm ở độ cao 200m, có nơi đạt tới 250m, hang động này được ví như là một trong những kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Được CNN bình chọn là một trong những hòn đảo bình yên nhất Châu Á, Côn Đảo chắc chắn là điểm đến giúp mọi du khách có cơ hội sống chậm lại giữa dòng đời hối hả, bon chen. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình của Vịnh Đầm Tre, giao hòa sông núi cùng với nét đẹp bí ẩn, hoang sơ của Bãi Đầm Trâu hay Bãi An Hải chắc chắn sẽ giăng mắc mãi trong lòng những ai trót một lần lạc bước tới quần đảo bình dị này.

{keywords}

{keywords}

Nếu đã quá quen với di tích lịch sử Củ Chi gần đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh thì du khách có thể tới Quảng Trị để ghé thăm một công trình kiến trúc quân sự kỳ vĩ dưới lòng đất khác. Nằm tại địa phận xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, Địa đạo dài 1.060m Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tới đây, du khách như được quay ngược thời gian trở về những năm tháng đầy khó khăn nhưng cũng rất đỗi oai hùng của quân dân Việt Nam.

{keywords}

Hệ thống đường hầm và các công trình trong lòng đất của địa đạo Vịnh Mốc gồm 3 tầng với đầy đủ phòng sinh hoạt chung, hội trường có sức chứa tới 60 người, nhà hộ sinh, giếng nước, trạm phẫu thuật hay bếp ăn chung Hoàng Cầm chắc chắn sẽ khiến những vị khách ghé thăm bất ngờ.

Đỗ An (Tổng hợp)