Ain Popiah Basah được mở bởi vợ chồng anh Mohd Azwan, 35 tuổi và chị Ain, một người gốc Sài Gòn. Hai người tình cờ gặp nhau ở Việt Nam, sau đó kết hôn và tới nay đã có hai con.

{keywords}
Chị Ain là một người gốc Việt theo đạo Hồi và chuyển tới định cư ở Singapore cách đây 12 năm

Ain Popiah Basah không phải nhà hàng đầu tiên của hai vợ chồng. Trước đó, họ đã từng mở một quầy hàng ở Sembawang bán món popiah (bò pía mặn) và rojak (salad truyền thống) trong hai năm. Ngoài ra, khi còn ở Việt Nam, chị Ain cũng từng mở quán bán những món ăn đường phố như chả giò hay mỳ bò cay từ năm 2011.

{keywords}
Bên cạnh phở bò, món popiah của nhà hàng cũng được nhiều thực khách ưa thích

Sau một thời gian cân nhắc, hai người quyết định bán những món ăn từ vùng đất mà họ yêu mến. Vì vậy, anh Azwan và chị Ain đã cố gắng tìm hiểu và học cách chế biến nhiều món ăn địa phương. Khi chuyển đến Woodlands, chị Ain đã quyết định thêm vào thực đơn của nhà hàng mình món phở bò, nấu theo công thức truyền thống của gia đình chị ở Việt Nam.

Ngoài món phở và chả giò theo kiểu truyền thống Việt Nam, nhà hàng này còn có những món ăn mang đậm phong vị Singapore.

{keywords}
Những món ăn hấp dẫn của nhà hàng Ain Popiah Basah

Giống như hầu hết các quán popiah khách trong thị trấn, khi tới Ain Popiah Basah, du khách cũng có thể thưởng thức món rojak kiểu Trung Quốc. Ngoài ra, ở đây còn có muah chee và hai món tráng miệng làm từ đậu xanh và sắn nấu với nước cốt dừa.

Những món ăn tại Ain Popiah Basah đều được chế biến một cách cầu kỳ và khéo léo, món popiah đầy đặn với rau, đậu phộng, dưa chuột và một chút ớt sambal để tăng thêm hương vị.

{keywords}
Món phở với nước dùng được ninh bằng xương bò trong ít nhất 10 tiếng đồng hồ

Bí quyết nấu phở được Ain học từ mẹ với nước dùng bằng xương bò hầm cùng các gia vị khác như gừng, hành nướng, quế và hoa hồi trong khoảng 10 tiếng. Nhờ đó, món phở của Ain Popiah Basah có hương vị đậm đà nhưng không quá nồng. Hương vị ngọt thanh có được nhờ đường phèn, bên cạnh những miếng thịt bò luộc chín mềm, bò viên căng mọng và bánh phở dẻo dai.

Kết thúc một bữa ăn trọn vẹn ở Ain Popiah Basah sẽ không thể thiếu đi món tráng miệng làm từ bột gạo nếp, siêu mềm và dai cùng vị bùi bùi bởi lớp vỏ đậu phộng phủ bên ngoài.

Woodlands là một thị trấn rộng 4.8 km vuông nằm ở phía Bắc Singapore, có dân số khoảng 252 nghìn người. Thị trấn này được coi là trung tâm của khu vực phía Bắc quốc đảo Sư Tử với phía Đông giáp Sembawang, phía Nam giáp Mandai và giáp Sungei Kadut về phía Tây.

Đỗ An (Theo Today Online)