Ngày 7/9, trao đổi với PV Báo VietNamNet, ông Mùa A Sồng -  Bí thư Đảng ủy xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn xã có sự xuất hiện của những bức tượng thầy trò Đường Tăng được tạo hình thiếu thẩm mỹ. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về những bức tượng có tạo hình thiếu thẩm mỹ, lãnh đạo xã Phiêng Cằm đã cử cán bộ xuống kiểm tra, lập biên bản với lỗi “không có giấy phép đăng ký kinh doanh”. Đồng thời, hộ gia đình trên đã dỡ bỏ những bức tượng trên.

Ông Sồng cho biết, đây không phải điểm du lịch. “Bốn bức tượng này được một hộ gia đình kinh doanh nước giải khát tại xã Phiêng Cằm mua về để trang trí trong vườn, tạo nơi cho khách chụp ảnh kỉ niệm và khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ khi tới ăn, uống", ông Sồng cho hay.

Hiện, lãnh đạo xã Phiêng Cằm cũng đang vận động gia đình thực hiện đăng kí giấy phép kinh doanh theo đúng quy định và xây dựng khuôn viên một cách phù hợp với lịch sử văn hóa, du lịch địa phương.

{keywords}

Hình ảnh 4 bức tượng gây tranh cãi (Ảnh: Tin tức Sơn La)

Như báo VietNamNet đã đưa thông tin trước đó, hình ảnh chụp lại các bức tượng mô phỏng thầy trò Đường Tăng trong tác phẩm nổi tiếng "Tây Du Ký" tại một địa điểm ở xã Phiêng Cằm, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi. 

Đa phần người xem đều lắc đầu ngao ngán vì những bức tượng này khác xa với hình ảnh thầy trò Đường Tăng trong bộ phim nổi tiếng. Cả bốn bức tượng đều bị nhận xét là xấu và thô kệch.

Nói về bốn bức tượng thầy trò Đường Tăng, chị Hà Thị Ngương chủ quán ăn - nơi đặt tượng cho biết: “Tôi thấy nhiều khu du lịch trưng bày tượng để thu hút du khách nên tôi tìm mua để trang trí thêm cho khuôn viên quán, để khách chụp ảnh khi tới ăn uống. Bốn bức tượng được tôi đặt mua với giá 15 triệu đồng. Tôi cũng không ngờ, mọi người xem ảnh lại phản ứng nhiều như vậy".

Minh Khôi