tour du lich ao anh 1

Tháng 1 vừa qua, công ty Exploration Travel Myanmar giới thiệu các tour du lịch ảo đến thành phố cổ Bagan (Myanmar). Các nhóm khách có thể đặt một chuyến tham quan riêng kéo dài 45 phút được hướng dẫn viên chỉ dẫn qua Zoom. Hướng dẫn viên được trang bị máy ảnh, vừa đi quanh các điểm tham quan nổi tiếng bằng xe đạp điện, vừa giới thiệu về lịch sử và văn hóa phong phú tại các ngôi đền như Ananda, Dhammayangyi và trả lời các câu hỏi của người xem. Các chuyến du lịch này có giá 50 USD cho một nhóm 10 người. Ảnh: Explorationtravel.

tour du lich ao anh 2

Với tour Virtual Angkor đến Angkor Wat (Campuchia), du khách sẽ được đưa đến một cuộc hành trình ngược về thế kỷ 12 bằng công nghệ và ảnh toàn cảnh 360 độ. Người xem có thể ngắm nhìn các công trình kiến trúc cổ xưa, tản bộ bên trong các ngôi đền, khám phá cuộc sống hàng ngày của người Campuchia xưa. Ảnh: virtualangkor.

tour du lich ao anh 3

Du khách cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp bãi biển, ruộng bậc thang, đền thờ và đỉnh núi lửa cao vút của đảo Bali (Indonesia) qua một tour online đang được mở bán. Các chuyến tham quan ảo sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút và có giá từ 3,5 USD. Ảnh: Shutterstock.

tour du lich ao anh 4

Trước sự bùng phát của đại dịch, công ty ToursByLocals (Thái Lan) kêu gọi hướng dẫn viên của mình tham gia dẫn các chuyến tham quan ảo ngay tại địa phương. Ở Bangkok, du khách sành ăn có thể đăng ký tour xem chợ Khlong Toei (80 USD/tour), chợ thực phẩm tươi sống lớn nhất thành phố. Ngoài ra, người xem còn có thể khám phá cuộc sống về đêm ở khu phố Tàu sôi động và chợ hoa sắc màu (90 USD/tour). Ảnh: Toursbylocals.

tour du lich ao anh 5

Nếu muốn khám phá Kuala Lumpur (Malaysia) thời điểm này, du khách có thể nghiên cứu đăng ký tour tham quan ảo 360 độ sắp được ra mắt. Các lựa chọn bao gồm một buổi ca hát với Martin Theseira, chuyên gia về âm nhạc truyền thống hoặc cùng xem một đầu bếp địa phương chọn nguyên liệu trong vườn trước khi nấu các món ăn truyền thống. Ảnh: Shutterstock.

tour du lich ao anh 6

Chỉ từ 2 USD, những người muốn khám phá các di tích lịch sử của Indonesia có thể tham gia cuộc phiêu lưu ảo với hướng dẫn viên thông qua Zoom. Người xem sẽ được chiêm ngưỡng sự pha trộn giữa kiến trúc Hà Lan và Indonesia thế kỷ 18 trong thành phố Semarang hay quần thể đền Candi cổ kính. Ảnh: Shutterstock.

tour du lich ao anh 7

Chán cảnh đối diện 4 bức tường trong nhà mùa dịch, du khách có thể tham gia chuyến lặn "ảo" của AirPano, khám phá thế giới dưới nước tại đảo Komodo. Người tham gia có thể phóng to và thu nhỏ để xem các rặng san hô, ngắm nhìn những đàn cá đầy màu sắc với hơn 900 loài và những đám cỏ biển xanh mướt. Ảnh: Airpano.

(Theo Zing)