Mệt mỏi chồng chất mệt mỏi, nỗi đau chồng chất nỗi đau, những gì vợ của Duy Nhân phải chịu đựng đang vượt quá sự tưởng tượng của cô gái 24 tuổi.


Khi biết đến bệnh tình của Duy Nhân, công chúng giật mình. Họ thương cho anh, thương cho chàng trai 30 tuổi vẫn với nhiều dự định đẹp đẽ trong cuộc sống bỗng chốc trở thành dang dở.

Nhưng may mắn, trong khoảnh khắc tuyệt vọng nhất, chàng trai ấy cũng không bao giờ cô đơn. Bàn tay của anh luôn có một bàn tay khác nắm chặt.

Đó chính là người phụ nữ anh yêu nhất, là cô gái vừa lên xe hoa theo anh về nhà cách đây 4 tháng, trước khi phát hiện ra bệnh.

Người vợ tào khang

Kiều Oanh lúc ấy chỉ vừa 23 tuổi. Ở cái tuổi đẹp nhất, rạng rỡ nhất của người phụ nữ, khi vừa chạm tay vào được hạnh phúc, cô đã phải đối mặt với một cú sốc tinh thần rất lớn.

Lúc biết tin, hai vợ chồng ôm nhau khóc. Đó có lẽ là lần khóc thoải mái nhất của người vợ trẻ trước khi bước vào một chặng đường đầy sóng gió.

Trong những ngày Duy Nhân nằm viện, nhiều người gọi Kiều Oanh là người vợ tào khang khi thấy cô vẫn gắn bó, chăm lo cho anh từng chút một.

Họ chẳng mảy may hiểu rằng, điều khó khăn nhất đối với cô lúc ấy không phải là việc quyết định ở lại bên cạnh anh mà chính là học cách chấp nhận sự thật đau lòng.

Cô còn không được khóc vì sợ chồng nhìn thấy sẽ buồn lòng, hoặc cũng có thể cô không thể khóc vì nỗi đau đó quá lớn.

{keywords}

Gượng nỗi đau, cả hai cố gắng mỉm cười.

Nhìn cô gái trẻ với gương mặt "cố vui vẻ" bên ngoài phòng bệnh, tươi tắn trong những bức ảnh chụp chung với anh ở những ngày tháng cuối đời, mấy ai biết lòng cô đang dậy sóng.

Nụ cười trên môi người con gái Huế không còn hạnh phúc như thưở cả hai mới chớm hẹn hò mà thay vào đó là cả sự trân trọng và giữ gìn những giây phút hiếm hoi được ở cạnh nhau.

Bị chồng hắt hủi, chửi bới hay đuổi về Huế, Kiều Oanh cũng chưa một lần oán trách hay nghĩ ngợi. Duy Nhân càng như thế, cô càng yêu thương vì biết chồng đang nghĩ cho vợ, yêu vợ rất nhiều.

Không thể có con với người chồng quá cố

Cũng như những đôi vợ chồng khác, cả hai đã nghĩ về những đứa con chung. Thế nên, trước khi Duy Nhân xạ trị, đôi vợ chồng trẻ đã quyết định đông lạnh tinh trùng, chờ ngày anh qua cơn nguy kịch.

Nhưng sau đó... ý nguyện này đã thay đổi.

Cố diễn viên trẻ tuổi không muốn người vợ anh rất mực yêu thương phải vò võ nuôi con một mình.

Anh hy vọng sau khi anh không còn trên cuộc đời này, cô có thể đi thêm bước nữa, gặp được một người đàn ông tốt và yêu thương suốt đời.

Và khi ước nguyện ấy chưa được Kiều Oanh đồng ý, Duy Nhân đã ra đi mãi mãi. Trong tang lễ của chồng, Kiều Oanh không khóc nhiều nhưng gương mặt thất thần ấy không che giấu được nỗi đau.

6 tháng là quãng thời gian không hề ngắn nhưng cũng chẳng đủ dài để người vợ trẻ có thể thỏa hiệp với sự mất mát.

Dù có chuẩn bị tâm lý kỹ càng đến như thế nào chăng nữa, cô vẫn không thể tin được người chồng đầu ấp tay gối đã không còn trên đời này.

{keywords}

Kiều Oanh trong đám tang của chồng.

Trong lúc tang gia bối rối, có người nói cô đang mang thai. Cả gia đình Duy Nhân giật mình. Dù không muốn nói quá nhiều vào lúc này nhưng mẹ của anh cũng phải lên tiếng đính chính.

Bà khẳng định không muốn Kiều Oanh có con với Duy Nhân như dự định trước đó mà muốn cô tìm được một hạnh phúc mới.

Với nhiều người, quyết định của mẹ Duy Nhân càng khiến họ thêm yêu mến gia đình Duy Nhân bởi rất có lý và có tình.

Kiều Oanh chỉ mới 24 tuổi, hoàn cảnh hai bên gia đình đều không hề dư dả, đó là chưa kể đến khoản nợ phát sinh khi Duy Nhân nằm viện.

Thế nên, việc cô có con chung với Duy Nhân là niềm vui rất lớn đối với gia đình anh nhưng sẽ là gánh nặng đặt lên vai cô gái trẻ.

Đó là chưa kể đến sự thiếu hụt tình cảm của đứa trẻ và những cái nhìn nghi ngại của người đàn ông đến sau Duy Nhân.

Vậy nhưng, đối với Kiều Oanh, đó lại tiếp tục là một sự trớ trêu của số phận, bóp nghẹt trái tim, hạ gục sức chịu đựng của cô gái 24 tuổi.

4 năm tình cảm mặn nồng, 4 tháng hôn nhân hạnh phúc và 6 tháng sát cánh cùng chồng để chiến đấu cùng bệnh tật, chỉ bấy nhiêu đó thôi là đủ để biết được tình cảm Kiều Oanh dành cho Duy Nhân nhiều đến thế nào.

Chuyện có con với anh âu cũng là lẽ thường, là mong muốn tốt đẹp của một người phụ nữ yêu chồng rất mực. Vậy nhưng, điều tốt đẹp đó sẽ không thành.

Tiễn chồng về cõi vĩnh hằng khi trái tim vẫn còn yêu thương, phải từ bỏ ước vọng sinh cho anh một đứa con như một kỷ niệm đẹp về mối tình lãng mạn, để như được thấy anh mỗi ngày, những nỗi đau cứ mạnh mẽ kéo đến, liên tiếp và chất chồng lên đôi vai nhỏ bé.

Biết bao giờ Kiều Oanh mới có thể thoát ra?

Theo Trí thức trẻ