Với tên gọi "Rock Việt - Tiger bùng nổ bản lĩnh", cuộc thi sẽ quy tụ 6 HLV kỳ cựu và 20 ban nhạc rock chất lượng, được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tại vòng sơ tuyển. Sau 12 đêm thi với các vòng Lập đội - Đối đầu - Thử thách - Chung kết, chân dung nhà Vô địch sẽ chính thức lộ diện.

Sự xuất hiện của “Rock Việt - Tiger bùng nổ bản lĩnh” được đánh giá là “đúng thời điểm” khi các liveshow âm nhạc đang có phần thưa thớt do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thêm nữa, việc đưa thể loại nhạc này lên sóng truyền hình còn giải tỏa “cơn khát” của các Rock fan sau nhiều năm Rock được ví như một “cơn sóng ngầm” - mạnh mẽ, khát khao nhưng chưa có cơ hội tuôn trào.

Dàn giám khảo chất lượng, cá tính, đầy kinh nghiệm

Ngồi ghế nóng tại “Rock Việt” mùa đầu tiên là 6 HLV chia làm 3 đội: Phạm Anh Khoa - Tuấn Hùng (Bức Tường); đội HLV Siu Black - Tuấn Khanh (Microwave); đội HLV Phương Thanh - Hoàng Hiệp (Ngũ Cung). “Rock Việt 2021” sẽ có 12 tập với 4 vòng thi chính: Vòng Lập Đội, vòng Đối Đầu, vòng Thử Thách và Chung Kết.

{keywords}
 Huấn luyện viên - ca sĩ Phạm Anh Khoa và Trần Tuấn Hùng

Có thể thấy, cuộc thi “Rock Việt - Tiger bùng nổ bản lĩnh” quy tụ những gương mặt kỳ cựu, biểu tượng cho nền Rock Việt trong hơn hai thập kỷ vừa qua, với sự xuất hiện của các thành viên thuộc 3 ban nhạc hàng đầu: Bức Tường, Microwave và Ngũ Cung. Sự thâm trầm của Tuấn Hùng, cá tính độc đáo của Tuấn Khanh và nét trẻ trung của vocalist Hoàng Hiệp hứa hẹn tạo ra những màu sắc độc đáo cho mỗi đội.

{keywords}
 Huấn luyện viên Phương Thanh - Hoàng Hiệp (Ngũ Cung)

Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa, Siu Black và Phương Thanh đã là những gương mặt quen thuộc với công chúng. Họ hấp dẫn khán giả không chỉ bởi trình độ chuyên môn cao mà còn nổi tiếng với sự thẳng tính, máu lửa và “không ngại va chạm”. Chắc hẳn, nhiều “cuộc chiến” hấp dẫn sẽ diễn ra trên ghế nóng sau một thời gian dài cả ba nghệ sĩ gần như “ở ẩn” trong showbiz.

Cuộc tranh đua khốc liệt của 20 ban nhạc

Trong mùa đầu tiên, “Rock Việt” có 20 ban nhạc Rock từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam lọt vào vòng trong, trong đó có nhiều cái tên đã ghi dấu ấn nhất định và được khán giả chờ đợi. Đó là một Aqua Band với ngoại hình lãng tử, chơi tốt nhạc cụ, hoặc Brainwave với phong cách Rock ballad đặc trưng, ngoài ra không thể không kể tới Phách Ca, Giấy Gấp, Chú Cá Lơ…

Sau phần trình diễn giới thiệu, từng ban nhạc sẽ lần lượt trải qua các thử thách và chủ đề hấp dẫn qua mỗi vòng thi, nhằm khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần đồng đội. Sự góp mặt của các ban nhạc trẻ hàng đầu làng Rock hiện tại hứa hẹn tạo ra những màn trình diễn âm nhạc thu hút và bùng nổ.

Có thể nói, các đội sẽ phải liên tục cho thấy khả năng, bứt phá và sự tăng tốc qua các vòng thi. Ở vòng đầu tiên - Lập đội, việc qua được vòng này để được HLV chọn đã khó khăn, nhưng ở vòng tiếp theo, họ phải đối đầu và loại với nhau trong cùng một đội HLV, trước khi trở thành đại diện chiến đấu với các ban nhạc của đội HLV khác. Chính vì vậy mà tính chất của đêm thi nào cũng không khác gì trận chung kết.

Sự trỗi dậy của Rock

Guitarist Trần Tuấn Hùng - Ban nhạc Bức Tường, một trong các HLV Rock Việt mùa đầu tiên có niềm tin mạnh mẽ vào sự quay lại của thể loại nhạc Rock trên thị trường.

Tương tự như Rap, dòng nhạc Rock có đối tượng khán giả riêng biệt và ít phổ biến hơn so với các thể loại nhạc khác tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Tuy vậy, tại thập niên 1990 - 2000, những ca khúc của Bức Tường, Micorowave đã từng “chiếm sóng” trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng cũng như sân khấu âm nhạc của giới trẻ.

Giới chuyên môn âm nhạc đánh giá, sự xuất hiện của “Rock Việt - Tiger bùng nổ bản lĩnh” có khả năng chiếm lĩnh sóng truyền hình, khi những nhân tố mới xuất hiện, và khán giả đang cần những “món ăn” mới trong “thực đơn” âm nhạc của họ.

{keywords}
 Huấn luyện viên Siu Black - Tuấn Khanh (Microwave)

Đại diện Tiger Beer chia sẻ, cùng với sự tham gia của 6 huấn luyện viên, Tiger Beer tin chắc rằng chương trình có thể đưa khán giả hoài niệm trở lại hào quang của nhạc Rock 10 năm trước nhưng đồng thời khán giả cũng sẽ cảm nhận được sự chuyển mình đầy trẻ trung, mới lạ, bùng nổ và không kém phần sâu lắng của thế hệ Rock hiện nay.

“Đây cũng chính là một trong những mong muốn của Tiger khi tham gia sản xuất chương trình “Rock Việt - Tiger Bùng nổ bản lĩnh”. Tiger Beer đang và sẽ luôn đồng hành cùng nhạc Rock Việt Nam, luôn cống hiến để có thể tạo thêm nhiều sân chơi đặc sắc, góp phần lan tỏa văn hóa nhạc Rock đến mọi người. Sự bùng nổ, đam mê cháy bỏng, sống thật với bản chất và sự giải phóng mạnh mẽ chính là tinh thần mà Tiger Beer hướng đến và đó cũng chính là tinh thần của Rock”, đại diện Tiger Beer nói.

“Rock Việt” sẽ lên sóng tập đầu tiên vào tháng 14/1/2022 trên kênh HTV7.

Lệ Thanh