Nam danh ca cho biết với những đêm nhạc sắp tới, ông mong mỏi được đem tình yêu tới với khán giả đồng thời nhận lại tình yêu từ họ.

Khát khao được hát tại TP HCM

- Anh đã về nước biểu diễn được 1 thời gian. Vậy anh có nhớ là mình đã hát bao nhiêu đêm trên quê hương không?

Tới tháng 4 này là 5 năm tròn, tôi được biểu diễn tại Việt Nam theo giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ VHTT &DL. Con số cụ thể thì tôi không nhớ, nhưng chắc chắn là trên 100 show diễn tại các tỉnh thành và chưa kể các sự kiện.

- Từng ấy show diễn ở Việt Nam, chắc anh cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

Nhiều lắm, nhưng tối nhớ nhất là mỗi lần làm show, BTC lại yêu cầu tôi có mặt trước 2,3 ngày, cho tôi lên một chiếc xe không mui và đưa đi vòng quanh ngoài đường để khán giả tin. Có tin thì người ta mới mua vé.

Mà mỗi lần như vậy, tôi lại rất cảm động trước tình cảm của mọi người khi đứng dọc hai bên đường chỉ mình và nói: “Chế Linh đây rồi. Ông đen đen đây rồi…” (Cười).

{keywords}
Chế Linh lần đầu tiên được cấp giấy phép tổ chức họp báo tại TP HCM.

- TP HCM là một trong số ít những nơi mà anh vẫn chưa có cơ hội được hát. Anh có còn nhớ về đêm nhạc dự định diễn ra ở Nhà hát Hòa Bình nhưng sau đó lại phải trả tiền vé cho khán giả chứ?

Có chứ, chương trình lần trước bị gián đoạn thực sự nằm ngoài ý muốn của BTC, vì đó chưa phải là thời điểm phù hợp. Tuy nhiên, được hát tại đây vẫn luôn là ước mong của tôi sau bao năm vẫn chờ đợi.

Tôi vẫn chuẩn bị sức khỏe để tới ngày được hát trên mảnh đất này. Thứ nhất là để tạ ơn đất địa, và thứ nhì tri ân những người luôn yêu mến Chế Linh. Hiện chúng tôi vẫn đang xin phép chính quyền cấp phép cũng như cần thời gian để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chương trình này.

- Vậy dự kiến thì bao giờ, chương trình có thể diễn ra?

Mình là người dân, mình xin thì cũng cần chờ đợi sự xem xét của các cơ quan quản lý, chứ không thể biết trước được. Thế nhưng, dù ở thời điểm nào thì chúng tôi cũng luôn sẵn sàng để phục vụ khán giả TP.HCM.

Mong mỏi nhận được tình yêu từ khán giả

- Trở lại Việt Nam lần này với một tour diễn 4 tỉnh, anh dự đoán thế nào về tình cảm mà khán giả sẽ dành cho mình?

Sau show gần đây nhất ở Vũng Tàu thì tôi rất cảm động về tình cảm thương mến của khán giả từ khắp nơi. Không chỉ có người dân ở Vũng Tàu mà họ còn đến từ nhiều nơi khác nữa.

Còn xét về mặt thực tế, cái sự thương mến mà khán giả dành cho tôi có thể đo đếm được từ việc bán vé. Với đêm nhạc đầu tiên ở Đồng Nai sắp tới, phía BTC mới cho tôi biết là vé đã được bán gần hết.  

{keywords}
Chế Linh và Sơn Tuyền

- Được biết, ngoài những cái tên cùng thế hệ với anh như Giao Linh, Sơn Tuyền thì đêm nhạc còn có sự góp mặt của một số gương mặt trẻ là Mai Quốc Việt, Phan Mạnh Quỳnh. Vì sao anh lại mời họ tham gia chương trình?

Điều này cũng không có gì khó hiểu cả. Chỉ đơn giản là vì tôi muốn được kết hợp cùng các em để tạo không khí gần gũi hơn, tươi trẻ hơn cho đêm nhạc của mình. Hơn nữa, sự có mặt của các bạn cũng góp phần làm cho chương trình thêm phần phong phú.

- Ai cũng biết anh có một chiến tích tình trường hoành tráng như thế nào. Vậy tại sao anh lại chọn tên chủ đề của chương trình là 'Ai cho tôi tình yêu'?

Tôi mượn sáng tác của Trúc Phương làm chủ đề chương trình, không phải vì tình yêu đôi lứa, mà còn là vì tình yêu đất nước quê hương, tình yêu bạn bè. Với những đêm nhạc sắp tới, tôi mong mỏi được đem tình yêu tới với khán giả đồng thời nhận lại tình yêu từ họ.

- Gia đình anh từng đứng chung cùng anh trên sân khấu ở những chương trình trước. Vậy lần này thì sao?

Đúng vậy, lần đầu tiên tôi đã kết hợp với các con tại đêm nhạc ở thủ đô Hà Nội. Và tôi cũng luôn mong sẽ có nhiều chương trình như vậy. Tuy nhiên, bây giờ các con tôi lớn rồi, mình muốn thôi, chứ cũng không thể ép buộc được.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Tour diễn đầu năm 2016 của Chế Linh sẽ được bắt đầu tại Đồng Nai vào ngày 5/3 tới. Sau đó, danh ca hải ngoại sẽ lần lượt đến với Kiên Giang, An Giang và Bạc Liêu.

Đồng hành cùng Chế Linh trong các đêm nhạc là các ca sĩ Minh Tuyết, Phi Nhung, nhạn trắng gò công Phương Dung, Giao Linh, Jimmii Nguyễn, Mai Quốc Việt, Phan Mạnh Quỳnh và nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Phong Vũ