Có quá nhiều lý do để bạn buộc phải ra rạp cuối tuần này.


Chính thức công chiếu toàn cầu từ 6/11 nhưng trước đó cả tuần 'Spectre', bộ phim thứ 24 về điệp viên người Anh huyền thoại đã gây bão tại phòng vé nhiều quốc gia với doanh thu lên tới hơn 80 triệu USD.

{keywords}
Cảnh mở màn đúng chất 007

Không có đối thủ ngoài phòng vé trong tháng 11 này, gần như các hãng phim đều né 'Spectre'. Bởi loạt phim 007 đã trở thành thương hiệu suốt hơn nửa thế kỷ qua luôn gây sốt mỗi khi ra rạp. Và bởi các fan đã phải đợi 3 năm kể từ sau khi thưởng thức tập phim 23 'Skyfall'. 'Spectre' đang sở hữu nhiều điểm mạnh mà chỉ cần 1 vài trong số đó đã đủ kéo khán giả đến rạp những ngày tới.

{keywords}
Daniel Craig có thể sẽ từ bỏ vai James Bond sau tập phim này.

1. Đầu tiên là Daniel Craig, siêu sao người Anh đã đảm nhiệm vai điệp viên 007 lần thứ 4 trên màn ảnh. Từng bị phản đối khi được chọn là James Bond mới cách đây 10 năm, ở mỗi phần mới Daniel Craig chứng tỏ anh là ngôi sao thích hợp nhất vào vai 007 với phong cách Anh lịch lãm. Và trong 'Spectre', Daniel Craig tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao với những pha hành động mãn nhãn cùng phong cách không trộn lẫn với những bộ vest tuxedo ngây ngất.

{keywords}
James Bond bước đi trên nóc nhà cũng phải phong cách.

2. Âm nhạc luôn là điểm thu hút trong loạt phim 007. Năm 2012, 'Skyfall' của Adele đã từng tạo nên cơn sốt khi ra mắt. Và lần này, ngoài phần nhạc nền rất 007 do Thomas Newman đảm nhiệm, ca khúc 'Writing's on the Wall' do giọng ca đồng tính từng giành Grammy Sam Smith đồng sáng tác và thể hiện đã ngây lập tức 'đốn tim' các fan khi xuất hiện trọn vẹn ngay trong phần mở đầu của 'Spectre' với những hoạt ảnh ấn tượng mà ở đó James Bond hiện lên như một kẻ cô đơn nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

{keywords}
Các fan không khỏi trầm trồ khi nàng Madeline Swann do Léa Seydoux đóng xuất hiện trên chuyến tàu với chiếc váy lụa bó sát màu xanh gợi cảm khiến James Bond đứng hình.

3. Lý do tiếp theo chắc chắn là sự xuất hiện của Bond girl. Ngoài đất diễn ít ỏi dành cho mỹ nhân người Ý Monica Bellucci, thì hiển nhiên Bond Girl Léa Seydoux gây sự chú ý đặc biệt khi được chọn đồng hành với Daniel Craig trong phần mới này. Tuy nhan sắc không thể sánh bằng mỹ nhân người Pháp Eva Green trong tập phim 'Casino Royale' (2006) nhưng Léa Seydoux xứng đáng để vào vai một phụ nữ khiến James Bond sẵn sàng xả thân lao vào chốn nguy hiểm.

{keywords}
Các mỹ nhân đồng hành với James Bond luôn thu hút sự chú ý đặc biệt

4. Bond là một gã đào hoa, chính vì vậy trong các tập phim James Bond không thể thiếu các bóng hồng vây quanh cũng như những cảnh nóng. Trong 'Spectre', Bond có hai trường đoạn cực nóng bỏng với Lucia (Monica Bellucci) và Madeleine Swann (Léa Seydoux) theo đúng phong cách của 007.

{keywords}
Pha hành động trên tàu.

5. Hiển nhiên các tập phim 007 không thể thiếu các pha hành động dán nhãn 007 và 'Spectre' có thể nói đã hoàn toàn thỏa mãn phần nhìn với hàng loạt pha hành động kịch tính khi Bond chạy trên nóc nhà ở Mexico City và lao lên chiếc trực thăng đang quay tít hay màn đối đầu nghẹt thở giữa anh và gã cơ bắp Hinx (Dave Bautista đóng) trên tàu. Đó còn là màn đua xe nghẹt thở giữa đường phố Rome cực ngầu giữa Bond và Hinx khiến vài chiếc xế hộp hạng sang bị toi đời. 

{keywords}
Màn đua xe cực đỉnh ở Rome đã phá hủy rất nhiều siêu xe.

6. Những chiếc xế hộp siêu sang xuất hiện trong các phim về 007 luôn khiến các fan choáng váng và lần này không phải là ngoại lệ. 'Spectre' có thể coi là màn trình diễn các siêu xe. 'Spectre' đã dùng tới 7 chiếc xe thể thao Aston Martin DB10 được thiết kế riêng cho tập phim này. Đáng tiếc là khi phim kết thúc, cả 7 chiếc xe đáng giá này đã bị phá nát hoàn toàn với giá trị lên tới 36 triệu USD (gần 800 tỉ đồng).

{keywords}
Các nhân vật trong phim đều ăn mặc cực chất.

7. Phục trang của các diễn viên cũng là điểm thu hút của 'Spectre'. Các diễn viên đều xuất hiện cực kỳ phong cách trong những bộ trang phục đắt tiền. Bond thì khỏi phải nói với vest lịch lãm các kiểu khác nhau. Madeleine Swann (Léa Seydoux) thì gợi cảm quá đỗi trong những bộ váy bó sát. Vai phản diện Oberhauser (Christoph Waltz) thì gây ấn tượng với phong cách thời trang vintage rất chất.

{keywords}

Vai phản diện Oberhauser do ngôi sao người Áo từng giành giải Oscar Christoph Waltz (trái) đảm nhiệm gây ấn tượng mạnh cho người xem.

'Spectre' là tập phim đắt nhất trong lịch sử series phim về 007 với chi phí sản xuất chừng 250 triệu USD cùng khoảng hơn 100 triệu USD đổ vào các chiến lược marketing và quảng bá. 'Spectre' cần thu về ít nhất 650 triệu USD trên toàn cầu mới mong thu hồi vốn. Tuy nhiên điều này xem chừng không quá kho bởi 'Spectre' rất đáng được chờ đợi bởi quá nhiều lý do.

Phim chính thức đến với khán giả Việt Nam từ hôm nay, 6/11, cùng thời điểm công chiếu với Bắc Mỹ.

Quỳnh An