- Đạt được ngôi vị cao tại Hoa hậu Việt Nam 2004, nhưng Trịnh Chân Trân lựa chọn làm việc và sinh sống ở nước ngoài và rất ít thông tin về Chân Trân được biết đến trên truyền thông.

Hoa hậu Việt Nam 2004 là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn và tạo được nhiều dấu ấn về truyền thông. Lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu lớn nhất Việt Nam được phát trực tiếp trên truyền hình với phần dẫn dắt của MC Long Vũ đã đạt kỷ lục số lượng khán giả. Hoa hậu Việt Nam 2004 không chỉ đưa một trong những Hoa hậu đẹp nhất lịch sử Nguyễn Thị Huyền đăng quang, mà còn là cuộc cạnh tranh gay cấn của nhiều ứng cử viên nặng ký như Chân Trân, Ngọc Bích, Thu Hằng, Thân Thị Hoàng Diệu, Thảo Hương, Lan Hương,...

{keywords}
Á hậu Trịnh Chân Trân, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và Á hậu Ngọc Bích.

Dù chỉ đạt danh hiệu Á hậu 1, nhưng Trịnh Chân Trân chiếm được nhiều cảm tình của khán giả vì có trình độ học vấn Thạc sỹ khi đến với cuộc thi và có nhiều kinh nghiệm trình diễn khi từng là người mẫu chuyên nghiệp Trịnh Chân Trân là người đẹp đầu tiên trong lịch sử các kỳ hoa hậu Việt Nam đạt giải phụ: Thí sinh được khán giả yêu thích nhất bầu chọn qua mạng điện thoại. 

Trịnh Chân Trân sinh ra tại TP Hồ Chí Minh, có cha là người gốc Hoa và mẹ là người Việt Nam. Gia đình của Chân Trân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh mỹ phẩm. Sau khi tốt nghiệp PTTH, Chân Trân học tiếp bậc Đại học ở Đại học Staffordshire, Anh - chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp với bằng danh dự, Chân Trân tham gia lĩnh vực giải trí trong vai trò người mẫu và đã làm việc với nhiều công ty lớn trên toàn thế giới có trụ sở ở Los Angeles, Tokyo, Hong Kong và Đông Nam Á.

{keywords}

{keywords}
Sau Hoa hậu Việt Nam 2004, Trịnh Chân Trân chuyển sang Mỹ học tập và làm việc.

Năm 2004, Chân Trân trở về Việt Nam và tham gia Hoa hậu Việt Nam 2004. Với vẻ đẹp hiện đại, tài năng và học vấn cao, cô thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam lúc bấy giờ và nhanh chóng thuyết phục khán giả trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. 

Trong phần thi ứng xử, Chân Trân nhận được câu hỏi bày tỏ quan điểm về sự bất ổn của thế giới, Chân Trân đã có một phần trả lời thuyết phục và kêu gọi mọi người nâng cao ý thức và trách nhiệm với bản thân và xã hội để xây dựng một thế giới thật tươi đẹp và hòa bình. Câu trả lời rõ ràng, chi tiết và đầy đủ đã nhận được những tràng pháo tay ủng hộ của hàng ngàn khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu.

Với danh hiệu Á hậu 1 và giải khán giả bình chọn từ Hoa hậu Việt Nam 2004, Chân Trân xuất hiện khá nhiều trên các sân khấu giải trí và trang bìa của các tạp chí, báo lớn trong nước. Cô tham gia trong vai trò MC tại chương trình ca nhạc tạp kỹ đình đám Duyên dáng Việt Nam cùng diễn viên kỳ cựu Nguyễn Chánh Tín. Chân Trân còn được đề cử thi Hoa hậu Thế giới 2005 và nhiều lời mời đóng phim ở trong và ngoài nước. Đó cũng là cơ duyên để Chân Trân đến với nghiệp diễn xuất cho tới nay.

Năm 2007, Chân Trân tiếp cận môi trường Hollywood, bắt đầu học diễn xuất. Với sự hướng dẫn tận tình trong các môn học khác nhau, bên cạnh việc tập luyện hình thể trong các môn học đa dạng, Chân Trân cũng tận dụng khả năng sử dụng 3 thành thạo tiếng Anh và Trung, cô cũng đã tìm được một số vai diễn viên trong các phim của các nhà sản xuất và những diễn viên nhiều kinh nghiệm ở Hollywood.

Học tập và làm việc tại Mỹ, Chân Trân vẫn theo đuổi hoạt động người mẫu và diễn xuất. Cô có mặt trong các tuần lễ thời trang lớn và các sự kiện thảm đỏ. Chân Trân còn tham gia một số phim hành động, tâm lý, trong đó nổi bật là các phim Immigrants, Distance, Dead End Cty.

Sau 11 năm kể từ Hoa hậu Việt Nam 2004, nhan sắc của Trịnh Chân Trân giờ đây gây bất ngờ vì cô không khác trước đây quá nhiều và vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp dù đã ở tuổi 36.

Những hình ảnh mới nhất của Á hâu Trịnh Chân Trân:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Huy Minh