“Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” tiếp tục giao lưu và trao tặng sách quý tại CĐ Sư phạm Gia Lai cùng sự đồng hành của Hoa hậu Thuỳ Dung, Á hậu Thuý Vân, Á hậu Mâu Thuỷ.

Làm việc gì đó, trái tim đập mạnh hơn thì đó là đam mê

“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” được trao tặng là 5 cuốn sách đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tuyển chọn.

Tại buổi giao lưu, các hoa hậu, á hậu đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng đến các bạn sinh viên ở vùng đất đỏ bazan. Thùy Dung xúc động kể về sức nặng của chiếc vương miện hoa hậu mà cô giành được khi mới 18 tuổi.

{keywords}
 

“Dung đã rất áp lực và cảm thấy mình sẽ quỵ ngã. Đúng lúc bế tắc nhất, Dung đọc được câu nói trong một bộ phim rằng ‘người muốn mang chiếc vương miện trên đầu phải chịu được sức nặng của nó’. Dung đã hiểu ra, mình phải nỗ lực để gánh chịu được sức nặng này. Lúc đó, chính những cuốn sách đã động viên tinh thần và khiến Dung mạnh mẽ hơn để vượt qua. Dung rất thích đọc hai cuốn ‘Đắc nhân tâm’ và ‘Quốc gia khởi nghiệp’ vì những bài học khiến người đọc kiên cường hơn”.

Đồng tình với Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Thúy Vân cho rằng, trở thành người có nhiều trải nghiệm để vượt qua được khó khăn không có cách nào khác là phải hành động. “Cuộc sống là quá trình tự tìm tòi để ta biết được bên ngoài mình có khả năng gì, bên trong tâm hồn của mình ra sao. Nhờ đó chúng ta biết được mình làm giỏi nhất việc gì và khi làm một điều gì đó, trái tim mình đập mạnh hơn thì đó là đam mê”.

{keywords}
 

Thúy Vân tiết lộ, để có được những thành công trên, từ khi còn nhỏ cô đã làm bạn với sách. Nhờ đó, cô được tiếp cận nhiều nguồn tri thức. “Vân đã đọc hết năm đầu sách mà hành trình giới thiệu và rất tâm đắc với ‘Khuyến học’. Cuốn sách này rất có ích với các bạn sinh viên sư phạm vì sẽ là cầu nối đẻ các bạn trở thành những giáo viên mang đến tri thức giàu có cho các thế hệ tương lai”.

Á hậu Mâu Thủy nhận được nhiều tràng pháo tay của các bạn trẻ khi cô kể câu chuyện từng thi rớt nhiều cuộc thi sắc đẹp. “Thậm chí có đêm chung kết 15 người thì 13 người có giải, Thủy là một trong hai người còn lại không có giải. Thủy nghĩ, nghề không chọn mình thì mình sẽ chọn nghề. Thủy quyết định thi Vietnam's Next Top Model với tinh thần của một chiến binh, luôn cố gắng để đứng thứ nhất các vòng thi. Cuối cùng, Thủy đã giành được giải quán quân”.

{keywords}
 

Mâu Thủy cho biết, chiến thắng trên là do cô đã rút ra được nhiều bài học và biết vì sao mình không thành công. “Nhờ thất bại mà Mâu Thủy biết được năng lực lõi của mình, nhất là khi ở Mỹ. Thủy mơ ước được bước trên sàn catwalk, trình diễn các bộ sưu tập của nhiều NTK như Hoàng Thùy. Thủy hâm mộ đến mức ghiền xem những bước đi của Hoàng Thùy trên sàn run way và muốn được như thế nhưng không NTK nào nhận Thủy, các sàn catwalk quốc tế từ chối và nói do gương mặt Thủy không phù hợp. Đó chính là bước ngoặt để Thủy trở thành gương mặt quảng cáo nhiều nhất cho các nhãn hàng nổi tiếng quốc tế trong thế hệ người mẫu bây giờ”.

Hạnh phúc với công việc hiện tại, Mâu Thủy chia sẻ, cô càng thành công hơn khi những cuốn sách quý như ‘Đắc nhân tâm’ ngoài việc giúp cô biết cách thể hiện tình cảm với người thân, bạn bè còn khiến cô tự tin trình bày các bản kế hoạch để thuyết phục đối tác. Chính vì vậy, Mâu Thủy vinh dự khi được trở thành một phần của Hành trình từ trái tim, được mang những cuốn sách quý đến mọi người, từ trường học, các trung tâm văn hóa đến từng hộ gia đình…

{keywords}
 

Ước nguyện mỗi gia đình đều có một tủ sách

Chia sẻ của Mâu Thủy nhận được sự quan tâm của một nữ sinh Cao đẳng Sư phạm Gia Lai. Nữ sinh viên thắc mắc, tại sao hành trình lại tặng sách cho từng hộ gia đình? TS Hữu Đức, người dẫn dắt buổi giao lưu trả lời: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend là người đặc biệt quý sách và mong muốn trao gửi nguồn tri thức quý giá của nhân loại đến từng người. Ông Nguyên Vũ ước nguyện mỗi gia đình Việt Nam cũng dành một nơi đủ trang trọng đặt tủ sách. Vì khi mỗi cá nhân có tri thức, có chí hướng lớn được nuôi dưỡng từ gia đình thì xã hội, quốc gia sẽ được cộng hưởng để tạo nên một thế hệ trẻ mới có sự giàu mạnh về tinh thần, thể chất và tri thức”.

{keywords}
 

Sau Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, hành trình tiếp tục triển khai tại các tỉnh miền Trung, gồm: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An… Đặc biệt, hành trình sẽ đến với các tỉnh thuộc vùng núi cao địa đầu Tổ quốc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… trước khi trở về cột mốc số không trên biển (Hải Phòng) để tiếp nối hành trình tại các vùng biển đảo: Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu… Năm nay điểm nổi bật nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt.

 

 Video các người đẹp hoa hậu rạng rỡ khi giao lưu, tặng sách cho sinh viên Gia Lai

Doãn Phong

Ảnh: Tô Thanh Tân