Dẫu đã có được những thành công ban đầu nhưng Hoàng Yến My vẫn phải tìm một hướng đi khác để có thể nuôi được niềm đam mê của mình.

Với những khán giả yêu kịch thành phố, Hoàng Yến My không phải là một cái tên quá xa lạ. Cô diễn viên trẻ có vóc dáng xinh đẹp từng gây ấn tượng với vai chính trong hai vở kịch ăn khách của sân khấu kịch Minh béo là Mùi da người và Sông chờ.

Mới đây, trong khuôn khổ Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp Toàn quốc, Hoàng Yến My cũng mang về cho mình chiếc Huy chương Bạc với vai Tư lành trong vở Sông chờ. Bên cạnh đó, người đẹp quê Đồng Nai còn góp mặt trong một số dự án phim truyền hình chú ý.

Tất cả những gì mà Hoàng Yến My gặt hái được thời gian qua chính là thành quả ngọt ngào ban đầu sau những nỗ lực theo nghề không biết mệt mỏi, sau những sự đánh đổi bằng cả máu và nước mắt.

{keywords}
Hoàng Yến My

Quyết theo nghiệp diễn mặc cha mẹ ngăn cản

Từ khi còn là một cô học sinh trung học, Hoàng Yến My đã mơ ước một ngày được làm diễn viên. Tuy nhiên, ước mơ này của My không được ba mẹ đồng ý. Cũng giống như bao bậc phụ huynh khác, họ nghĩ nghệ thuật là một môi trường đầy rẫy thị phi.

Bị cha mẹ ra sức cấm cản nhưng vì quá đam mê mà cô gái xinh đẹp vẫn quyết theo đuổi mơ ước của mình bằng được. Từ việc tự đánh trượt mình trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH cho đến trốn cha mẹ lên TP HCM để casting phim, Hoàng Yến My đã làm đủ mọi cách để có thể cho cha mẹ thấy được tình yêu nghệ thuật của mình.

Lần trốn nhà đi đóng phim để lại kỷ niệm buồn mà cô không bao giờ quên. Lần ấy, sau khi đọc được thông tin casting trên mạng, My đánh liều đóng tiền với hy vọng được nhận một vai, dù chỉ là vai quần chúng. Thế nhưng, tiền đã đóng mà vai lại chẳng thấy đâu, mở miệng hỏi thì bị ăn chửi, My ấm ức trở về nhà sau một ngày dài lê lết nơi phim trường.

Dính trái đắng một lần, thế nhưng Hoàng Yến My vẫn không bỏ cuộc. Sau đó, những tưởng may mắn đã đến với cô khi trúng tuyển vào lớp đào tạo của một kênh truyền hình mới. Thế nhưng, chưa kịp nhập học, My bị tai nạn, nằm nhà gần một năm. 

{keywords}
Người đẹp từng bị quỵt tiền, bị chửi chì vì muốn thử sức với một vai quần chúng

Chứng kiến những nỗ lực đó của con gái, bố mẹ của cô mới phần nào xuôi lòng. Có kết quả tốt nghiệp sau khi trở lại thi lần thứ hai, Hoàng Yến My khăn gói lên TP HCM để thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Ngày trúng tuyển cũng là ngày mà cô bước sang một trang mới của cuộc đời mình.

Suốt những năm tháng ăn học tại trường, Hoàng Yến My đều phải tự một tay xoay sở. Để có tiền ăn học, thuê nhà, ngoài việc đi diễn ở những tụ điểm nhỏ, nhận cát sê ít ỏi 30.000 đồng cho một đêm diễn, My còn tranh thủ đi bán quần áo, đi làm bưng bê, phục vụ.

Mọi thứ còn trở nên khó khăn hơn khi My quyết định học thêm về kinh tế ở một trường đại học khác để phần nào an lòng cha mẹ. Có những ngày, sáng học một trường, trưa lại về tập kịch ở trường kia, sau đó nhanh chóng trở lại để học tiếp, rồi trở về nhà lúc nửa đêm sau ca làm thêm, My tưởng như muốn ngã gục.

Thú thực, em không nghĩ mình có thể tốt nghiệp trường Sân khấu và Điện ảnh vì khi đó hầu như không có thời gian để tập”, My hồi tưởng lại quãng thời gian mệt mỏi đó.

Học thêm spa, massage để nuôi đam mê

Sinh viên trường Sân khấu và Điện ảnh có câu “tốt nghiệp là thất nghiệp”. Với họ, để có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với chuyên môn là rất khó. Hoàng Yến My cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cô cũng từng phải lay lắt casting hết chỗ này đến chỗ kia mong tìm kiếm cơ hội cho mình sau khi ra trường.

Thế rồi, sau không biết bao nhiêu lần thất bại, may mắn đã mỉm cười với My khi cô đến thử vai ở sân khấu kịch Minh béo. Lúc ấy, cầm kịch bản, My toát hết mồ hôi vì cảnh diễn thử của mình quá khó. Đó là cảnh nóng nhất của vở Mùi da người, và cô phải diễn một mình.

{keywords}
Hoàng Yến My trong vở Mùi da người

“Sau khi định thần lại, tự nhiên em thấy mình nhập vai kinh khủng. Lúc ra đến sân khấu thì cứ thế mà diễn thôi, như thể có ai nhập vào mình vậy. Nhưng dù biết mình đã nỗ lực hết sức như vậy, em vẫn không nghĩ mình được chọn”, Hoàng Yến My chia sẻ.

Vài ngày sau buổi casting, My nhận được điện thoại của Minh béo. Cô được giao ngay vai chính cực khó diễn trong vở kịch Mùi da người. Quả thực, sau cơn mưa, trời không những sáng mà còn có cả cầu vồng. Tất cả những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hoàng Yến My đã được đền đáp xứng đáng.

Kể từ hôm ấy, cô chính thức trở thành một thành viên của sân khấu kịch Minh béo. Dù là một diễn viên trẻ nhưng My đã được tin tưởng giao vai chính cho hai vở quan trọng. Sắp tới đây, cô sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện mình trong một tác phẩm mới có đề tài về giới showbiz.

Không chỉ có vậy, My còn may mắn đăng quang ngôi vị Á khôi điện ảnh trong khuôn khổ cuộc thi Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2014. Vừa có khả năng, lại vừa có danh hiệu, My bắt đầu bén duyên với mảng phim truyền hình kể từ thời điểm đó.

Hiện tại, dẫu đã có thêm những mơ ước lớn lao hơn nhưng Hoàng Yến My vẫn muốn gắn bó với sân khấu kịch Minh béo. “Em chỉ đi khi anh Minh… đuổi”, cô nói vậy.

{keywords}
Người đẹp phải làm thêm nhiều công việc tay trái để nuôi đam mê.

Bên cạnh đó, để có thể thu nhập cho cuộc sống cũng như đầu tư cho đam mê, My còn bắt tay vào kinh doanh online đồng thời theo học ké tại một cơ sở spa, massage của một người chị. Cô mong muốn sau này sẽ có thể mở một tiệm spa của riêng mình, vừa để làm đẹp cho chị em phụ nữ, lại vừa có đồng ra đồng vào hỗ trợ cho công việc chính.

Dẫu đã có những thành công bước đầu là vậy song vẫn còn một điều khiến Hoàng Yến My cảm thấy trăn trở vô cùng. Đó là đến giờ phút này, ba mẹ cô vẫn chưa hoàn toàn hiểu và thông cảm cho những gì mà con gái mình đang làm. Có vẻ như, việc thuyết phục ba mẹ với cô còn khó hơn cả chinh phục khán giả.

Phong Vũ