- Ban tổ chức của chương trình này (Công ty BHD) khẳng định những gì mình đã phát sóng trên truyền hình là vì tôn trọng tính thực tế.


Hơn một ngày sau khi bà Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh, lên báo "trần tình" về việc mình và gia đình bị ê kíp của chương trình Vietnam's Got Talent dàn dựng theo một kịch bán có ý đồ từ đầu đến cuối, BTC chương trình này mới chính thức lên tiếng.

Theo đó, phía Ban Tổ chức khẳng định rằng Vietnam’s Got Talent không chủ định sử dụng trường hợp của thí sinh Quỳnh Anh để thu hút dư luận. Quan điểm này được thể hiện rõ trong quá trình chia sẻ thông tin với truyền thông sau khi tập 7 được phát sóng. Đó là không cung cấp, bình luận cũng như gửi kèm hình ảnh và clip phần trình diễn của thí sinh 15 tuổi này.

 

Cả BTC lẫn BGK đều đánh giá cao Quỳnh Anh vì những tố chất tốt. Trong phần nhận xét của mình, nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc đã cho rằng: “Ở vào độ tuổi của bạn, tôi nghĩ chất giọng của bạn sẽ phát triển theo thời gian mà khi bạn lớn lên sẽ làm cho giọng bạn điêu luyện hơn bởi vì năm nay bạn mới 15 tuổi thôi. Tôi nghĩ ở những mùa sau, giọng bạn sẽ được đầy đủ hơn, độ điêu luyện sẽ hay hơn, bạn sẽ tốt hơn bây giờ rất nhiều”.


Nhạc sĩ Huy Tuấn thì chia sẻ: “Chú thấy cháu mới 15 tuổi nhưng đứng trên sân khấu rất tự tin chứng tỏ cháu đứng trên sân khấu rất  nhiều lần rồi đúng không? Cháu làm chủ sân khấu rất tốt. Chỉ có mỗi vấn đề với chất giọng của cháu, chú cảm thấy chưa được hoàn hảo lắm bởi vì chất giọng của cháu có thể gặp ở bất cứ nơi đâu, cháu lên các nốt cao vẫn còn rất nhiều hạn chế, tiết mục của cháu cũng dễ trôi qua và không để lại cho chú ấn tượng gì nhiều."

 

Ngoài ra, những người biên tập chương trình cũng đã gửi gắm thông điệp đến Quỳnh Anh trong câu cuối cùng của phần biểu diễn của em “Ban giám khảo đã có những nhận xét thẳng thắng về giọng hát của Quỳnh Anh và hẹn gặp lại cô bé vào năm sau nha. Chắc hẳn khi đã bình tâm trở lại và đặc biệt khi xem chương trình này, Quỳnh Anh sẽ lưu ý đến những nhận xét và góp ý của Ban Giám khảo để hoàn thiện hơn giọng hát của mình”

 

BTC cũng hy vọng rằng vụ lùm xùm này sẽ sớm qua đi và mong Quỳnh Anh nhanh chóng quên nỗi buồn đồng thời có thêm nghị lực để thực hiện những ước mơ của mình.

 

Về vấn đề có sự dàn dựng hay không, BTC chương trình cho biết đây là một chương trình truyền hình thực tế, do đó chương trình bắt buộc phải tôn trọng những gì mà thực tế đã diễn ra. Vì thế, những niềm vui, nỗi buồn của các thí sinh và gia đình sẽ được ghi lại thật đầy đủ. Ngoài ra, trong các chương trình truyền hình thực tế, thí sinh khi tham dự đều có thỏa thuận cho phép ban tổ chức được sử dụng hình ảnh và câu chuyện của mình.

 

Câu chuyện của Quỳnh Anh cũng như của các thí sinh khác đều được thực hiện như nhau, nghĩa là có phần ghi hình trước, trong và sau khi tiết mục diễn ra. Những niềm vui, nỗi buồn của những người tham dự khác nhau sẽ mang lại những câu chuyện khác nhau. Chỉ có điều, sau khi phát sóng, phần trình diễn này đã lan truyền rất nhanh trên mạng với nhiều thông tin trái chiều và nhiều ồn ào xung quanh. 

 

Về chuyện liệu có sự tác động nào từ phía Quyền Linh khiến cho bà Nguyễn Thị Ngọ "cướp diễn đàn" ngay sau phần trình diễn của con gái mình hay không thì BTC lại để ngỏ, không có câu trả lời. Bản thân MC này cũng đang ở nước ngoài, không thể liên lạc được.

 Linh Phạm