‘Bảo Trâm không muốn gồng mình lên để ‘trả bài’ kỹ thuật. Trên hết Trâm muốn là người đong đầy cảm xúc cho người nghe’. Ca sĩ có xuất phát điểm từ Vietnam Idol 2012 chia sẻ.

{keywords}
Bảo Trâm ngày một trưởng thành hơn sau cuộc thi VN Idol

{keywords}
Bảo Trâm muốn đong đầy cảm xúc cho người nghe

- Theo Bảo Trâm, thính giả bị thu hút nhất là điều gì từ giọng hát của bạn?

Nếu bạn đã thích Bảo Trâm thì chắc chắn bạn thích cảm xúc mà Bảo Trâm mang lại. Bảo Trâm không muốn là “thợ hát”, chỉ biết hát đúng nốt, đúng điệu, gồng mình lên để “trả bài” kỹ thuật; trên hết Bảo Trâm muốn là người đong đầy cảm xúc cho người nghe.

- Quả là một người kỹ tính nhưng Bảo Trâm có “đo lường” được cảm xúc mà mình mang lại trong từng bài hát không? Cảm nhận của bạn có đúng với những gì thính giả của bạn cảm nhận không?

Nếu nói người nghe cảm nhận được chính xác và đầy đủ những cảm xúc và thông điệp của người ca sĩ thì quả là rất khó và chúng ta cũng không nhất định phải làm điều đó để làm gì. Chỉ là trong phạm vi công việc của mình, với Bảo Trâm, một người ca sĩ cần nghiêm túc với từng ca khúc mình chọn, đầu tiên là ở cảm xúc mà nó mang lại cho chính mình.

Nghe và cảm nhận cũng là một kỹ năng quan trọng, Bảo Trâm luôn dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để nghe đi nghe lại ca khúc mà mình đã thu, chỉ để kiểm tra xem cảm xúc của mình đã “chín” chưa.

{keywords}
Bảo Trâm tươi tắn trong đêm nhạc “Không gian & Âm sắc” do Samsung tổ chức

- Cảm nhận của bạn có đúng với những gì thính giả của bạn cảm nhận không?

Bảo Trâm luôn cố gắng để làm được điều đó. Tại nhà, Trâm có một bộ loa tháp Samsung TW-H5500, chuyên dành để “thẩm định” những bản thu của mình. Bộ loa này không chỉ có kiểu dáng không dây hiện đại, rất tiện dụng mà còn cho chất âm tinh khiết và tự nhiên nhất. Tiếng treble mượt mà, trong trẻo mà âm bass lại rất sâu lắng, mạnh mẽ. Bộ loa này là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích nhạc trữ tình, cũng chính là dòng nhạc mà Bảo Trâm đang theo đuổi.

{keywords}
Loa tháp không dây Samsung TW-H5500

Bảo Trâm còn đầu tư thêm một bộ loa không dây Samsung HW-H7501 nữa là vì quá mê thiết kế cong độc đáo và tinh tế của nó. Với ngõ ra âm thanh 8.1 độc đáo cùng 2 loa ở mặt hông cho âm thanh phát ra 3 chiều sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh trung thực, sống động đến từng chi tiết.

Với sự hỗ trợ của bộ phát âm thanh hiện đại này, Bảo Trâm tin rằng những cảm xúc mình thể hiện trong ca khúc cũng sẽ đi vào lòng người nghe một cách trọn vẹn nhất.

{keywords}


Loa tháp không dây TW-H5500 mang thiết kế sang trọng, không chỉ mang đến tiếng treble mượt mà, trong trẻo mà còn cho âm bass sâu nhờ được tích hợp loa siêu trầm (Woofer).

Loa cong không dây HW-H7501 có kiểu dáng cong độc đáo, tinh tế với lớp phủ ngoài bằng nhôm nhám mang đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp. Độ cong của loa kết hợp cùng ngõ ra âm thanh 8.1 với 2 loa ở hai mặt hông có khả năng tạo âm thanh vòm nổi. Công nghệ âm thanh độc quyền của Samsung còn cho chất âm chi tiết hơn với các dải âm cao, trung và trầm, giúp nâng cao độ trung thực của âm thanh và giảm thiểu sự biến âm.

Thu Hằng