Chàng trai 8X là người tạo dựng phong cách cho nhiều ngôi sao, gồm Lưu Hương Giang, Thanh Hằng, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP.

Cộng tác với những ngôi sao hot nhất của showbiz Việt, mấy năm trở lại đây, Hoàng Ku đã trở thành cái tên quen thuộc không chỉ với đồng nghiệp, nghệ sĩ mà cả một bộ phận giới trẻ yêu thời trang và phong cách.

Thanh Hằng là khách hàng khó tính nhất

- Công chúng gọi anh là "stylist hot nhất làng giải trí Việt". Anh nghĩ sao về biệt danh này?

- Tôi không dám nhận đâu (cười). Cám ơn mọi người rất nhiều với biệt danh ấn tượng đó, nhưng chắc tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với tên gọi như vậy.

Tôi chỉ mong được khán giả mãi yêu quý, quan tâm. Tôi thích mọi người gọi mình là “stylist quốc dân” hơn - thân thiện và gần gũi.

- Anh dựa vào yếu tố nào để tạo dựng phong cách cho từng người?

- Tôi dựa vào yêu cầu, tính chất công việc và sở thích của từng khách hàng. Tôi không bao giờ ép buộc họ mặc một bộ trang phục mà họ không thích hoặc không thoải mái khi mặc.

{keywords}
Nguyễn Hoàng chỉnh sửa trang phục cho siêu mẫu Thanh Hằng

- Trong số những khách hàng nữ của anh - Lưu Hương Giang, Hoàng Thùy Linh, Thanh Hằng - ai là người kỹ tính và "khó chiều" nhất?

- Không ai khác chính là Thanh Hằng. Chị ấy làm trong ngành, hiểu về thời trang, có phong cách cá nhân riêng và đã đẹp sẵn rồi. Khi làm việc chung, mọi yêu cầu của chị luôn là thử thách đối với tôi.

Thanh Hằng cần stylist chọn cho mình bộ trang phục phải đảm bảo các yếu tố sau: mới nhất, hợp thời trang, độc đáo nhưng tinh tế, chỉn chu từ đường kim mũi chỉ cho đến chất liệu.

- Nói một chút về Lưu Hương Giang, người cộng tác với anh lâu nhất và có sự "lột xác" ấn tượng nhất, anh chọn trang phục như thế nào để giúp cô ấy phát huy điểm mạnh và khắc phục nhược điểm?

- Trước đây, điểm yếu của chị Giang là không tự tin trước ống kính và không quan tâm đến thời trang, thường xuyên phó mặc trang phục cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo, không có định hướng rõ ràng trong phong cách.

Nhưng giờ mọi thứ đã khác, chị ấy tự tin, am hiểu thời trang hơn và có gu rõ ràng. Lợi thế của Lưu Hương Giang là cơ thể hoàn hảo, gương mặt hợp với sự đa dạng của thời trang. Chị có thể mặc được nhiều kiểu trang phục màu sắc rực rỡ và không bị bó buộc bởi một phong cách nhất định. Ví chị ấy là "tắc kè hoa" cũng không sai.

- Còn với Hoàng Thùy Linh, anh gặp khó khăn gì khi chọn đồ cho Linh?

- Hoàng Thuỳ Linh sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng số đo hình thể khá chuẩn. Khó khăn duy nhất khi làm việc với Linh là tiết chế sự “màu mè” mà cô ấy muốn. Linh chỉ hợp với những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, sang trọng. Hai từ cá tính và khác biệt không dành cho cô ấy.

Gần đây tôi gặp một chuyện hơi buồn cười là Linh luôn muốn trang phục phải ton sur ton với màu sơn móng. Thế nên, với mỗi tạo hình mới, tôi phải chọn trang phục hợp với màu móng hoặc thay đổi màu móng để hợp với trang phục.

{keywords}
Anh cũng hợp tác với Hoàng Thùy Linh một thời gian dài.

- Đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng dường như là khách hàng nam đầu tiên của anh. Làm việc với sao nam khác biệt gì khi làm việc với các người đẹp?

- Thật ra trước Sơn Tùng, tôi từng cộng tác với nhiều nam nghệ sĩ khác như Noo Phước Thịnh, Nguyễn Trần Trung Quân, Trúc Nhân, Vĩnh Thuỵ… nhưng đều là trong những dự án ngắn. Thời gian gần đây, tôi hợp tác với Tùng nhiều hơn nên được khán giả chú ý.

Điểm mạnh của tôi vẫn là stylist cho nữ và tôi muốn phát huy thế mạnh của mình. Còn với khách hàng nam, tôi lựa chọn lời đề nghị hợp tác kỹ hơn. Như một cuộc chơi, tôi muốn chơi một bộ môn “khó nhằn” và có thể giúp mình thể hiện sự sáng tạo nhiều hơn.

- Phong cách thời trang của Sơn Tùng bị ảnh hưởng nhiều bởi G-Dragon. Anh có sợ mình cũng bị cuốn theo?

- Tôi tôn trọng ý kiến và sở thích của khách hàng, tuy nhiên bất cứ bộ đồ nào cũng phải đậm dấu ấn "Hoàng Ku" để khi mọi người nhìn vào, họ biết đó là sản phẩm do tôi tạo ra, chứ không bị ảnh hưởng bởi một ngôi sao khác.

- Đã khi nào anh gặp trường hợp khách hàng không nghe theo gợi ý của mình? Khi đó, anh giải quyết thế nào?

- Có chứ! Rất nhiều. Đó là chuyện bình thường. Với bất kỳ khách hàng nào, bạn cũng cần có thời gian để tìm hiểu, rồi tạo dựng phong cách.

Mọi quyết định cuối cùng luôn ở khách hàng, nếu tạo hình chưa được khách hàng ưng ý, đó là lỗi của stylist và cũng là kinh nghiệm để lần sau mình làm việc tốt hơn.

Không có công việc nào kiếm tiền dễ dàng

- Với một stylist, 4 "khách hàng lớn" cũng không phải ít. Nếu có người tìm đến anh, anh có nhận lời hợp tác thêm không?

- Hiện tại, tôi làm hình ảnh cố định cho Thanh Hằng, Lưu Hương Giang, Hoàng Thuỳ Linh và Văn Mai Hương. Tôi vẫn rất vui nếu được nhận lời làm các dự án ngắn về hình ảnh cho những nghệ sĩ khác. Còn để hợp tác lâu dài, tôi nghĩ cần phải có chữ "duyên" nữa.

- Năm ngoái, anh tham dự các tuần lễ thời trang quốc tế lớn như Milan, Paris... Mỗi chuyến đi như thế mang lại cho anh điều gì?

- Các cụ có nói "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Chỉ cần bước chân ra đường, chúng ta học được vô vàn kiến thức rồi, huống chi là sang tận trời Tây, mục sở thị 2 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Mỗi chuyến đi, tôi được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều, không chỉ là kỹ năng sống, mà còn là kiến thức về văn hoá, xã hội và những giá trị chân thực khó nắm bắt qua sách vở.

{keywords}
Phong cách thời trang ấn tượng của Hoàng Ku

- Là một fashionista, tủ đồ của anh không thiếu những trang phục hàng hiệu đắt giá. Thu nhập từ công việc stylist có đủ để anh mạnh tay mua sắm như vậy?

- Tôi đến với nghề stylist để thoả mãn niềm đam mê, chứ không phải để nuôi sống bản thân. Nhưng thật bất ngờ, nghề lại có thể "vỗ béo" được tôi và nuôi dưỡng cả “cơn nghiện mua sắm” của chính mình.

- Khi nhìn vào anh, khán giả chỉ thấy hình ảnh một Hoàng Ku bảnh bao, mặc đẹp, tham dự nhiều sự kiện, gặp gỡ sao… Vậy có những khó khăn nào phía sau mà chỉ anh mới hiểu?

- Không có công việc nào kiếm ra tiền mà dễ dàng cả. Đổ mồ hôi có, đổ nước mắt cũng có. Nhưng bản tính là người lạc quan, tôi cũng không muốn “than buồn kể khổ” nhiều.

Những hình ảnh công chúng nhìn thấy là hình ảnh tươm tất khi tôi tham gia sự kiện hoặc có thời gian “thảnh thơi” để mặc đẹp. Còn sau hậu trường, lúc bận đầu tắt mặt tối thì cả ê-kíp cũng không ai có thời gian để chụp ảnh.

{keywords}
Stylist Hoàng Ku.

Hỏi nhanh - đáp gọn với Hoàng Ku:

- Bắt đầu làm stylist từ khi nào?

Từ khoảng năm 2008-2009.

- Tủ đồ có bao nhiêu đôi giày?

- Không có số lượng chính xác vì ngày nào cũng có thể mua giày. Kỷ lục là một tuần mua 12 đôi giày.

- Thích sưu tập phụ kiện thời trang nào nhất?

- Giày và đồng hồ.

- Mỗi khi ra đường, mất bao nhiêu thời gian sửa soạn trang phục?

Ít nhất là 1 tiếng và nhiều nhất là nửa ngày.

- Điểm thích/ ghét nhất của nghề stylist?

Thích: Được làm đẹp cho tất cả mọi người

Ghét: Được nhìn quần áo đẹp hàng ngày, không kìm chế được “cơn nghiện mua sắm”.


Theo Zing