- Tối 15/7, dàn sao lộng lẫy đổ về khách sạn Hà Nội Melia để cổ vũ cho chương trình từ thiện "Hiểu về trái tim". Khán giả chật kín khán phòng bất ngờ ồ lên khi hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cất tiếng hát...

Các ngôi sao, hoa hậu, người mẫu, đạo diễn, khách mời... ngạc nhiên nhìn nhau hỏi: Huyền hát thật à? Còn người đẹp dũng cảm thì bẽn lẽn rào đón xin phép được hát vì những trái tim bé bỏng.

"Trần gian thì quá vô thường. Tựa mưa rồi nắng thay mùa. Tiếc thay đời người như lá hoa rụng rơi... Hôm qua người thân còn thấy nhau, nay biệt ly... Cuộc đời như giấc mơ mà thôi... Dưới ánh huy hoàng nhiệm màu của lời kinh sáng soi, dắt lối con về, nẻo đường tràn ngập muôn ánh dương. Lời kinh đã cho niềm tin. Tình thương với tâm bình yên. Dù giông gió hay thời gian, lòng luôn giữ tâm an lành. Bước qua giấc mộng vô thường kiếp sinh..."

Ca khúc "Giấc mơ huyễn mộng" của thầy Giác An nhạc và lời sâu lắng, tràn đầy chiêm nghiệm về đời, về đạo, kêu gọi mở rộng vòng tay yêu thương với nhân thế.
 

Clip ghi lại phần trình diễn "có một không hai" của hoa hậu Nguyễn Thị Huyền trên sân khấu

Chương trình "Hiểu về trái tim" do diễn viên Chi Bảo và Quyền Linh khởi xướng, nhiều nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp làm đại sứ cùng lên tiếng kêu gọi hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo không may bị tâm bẩm sinh, đã tổ chức tại TP.HCM,  lần đầu tiên diễn ra ở Hà Nội.

Đêm Gala Diner 15/7, chương trình bán được tổng số gần 8000 cuốn sách, tương đương với gần 800 triệu đồng, trong đó số sách bán cùng với cuộc đấu giá bức tranh của họa sĩ Đinh Quân là 5.100 cuốn (người thắng cuộc là nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng với con số 1.500 cuốn - tương đương với 150 triệu đồng).

Hai nhà hảo tâm là ông Lê Văn Vọng - Tập đoàn Lã Vọng và ông Tô Như Toàn - Công ty địa ốc Văn Phú đã tặng cho Quỹ của Chi hội từ thiện Hiểu về trái tim mỗi đơn vị là 600 triệu đồng. Công ty Mercedes Benz Việt Nam tặng 500 triệu đồng, nâng tổng số tiền thu được từ chương trình tối 15/7 lên đến xấp xỉ 2,5 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền trên được giành tặng các ca phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo.


Tuệ Minh - Foto, Clip: Hồ Hương Giang