- Do các bản phim còn đang bận chu du tại nhiều LHP quốc tế nên bộ phim đang rất "nóng" này chỉ được chiếu ở vài rạp.

"Bi, Đừng sợ" bị cắt nhiều cảnh nóng
"Bi, Đừng sợ" ra rạp khi đĩa lậu tràn ngập
Đạo diễn Phan Đăng Di làm phim giật gân

Theo thông tin từ nhà phát hành tại Việt Nam thì "Bi, đừng sợ" sẽ chính thức được khởi chiếu từ ngày 18/3 tại TTCPQG Hà Nội, Galaxy Tân Bình và MegaStar Hùng Vương (TP.HCM). Lý do bộ phim rất được công chúng chờ đợi này chỉ được chiếu giới hạn tại 3 điểm không phải do "Bi, đừng sợ" bị các chủ rạp từ chối mà do có quá ít bản phim. Được biết hiện tại rất nhiều bản phim của "Bi, đừng sợ" vẫn đang chu du tại các LHP quốc tế.

Cảnh trong phim

Đây cũng chính là lý do "Bi, đừng sợ" không kịp tranh giải Cánh diều. Đạo diễn Phan Đăng Di cho hay trong thời hạn gửi bản phim đăng ký cho Hội điện ảnh, chỉ có duy nhất một bản phim nhựa của "Bi, đừng sợ" tại Việt Nam mà bản phim này đã được nộp lưu chiểu. Mà muốn có thêm bản phim gửi đi dự thi thì cần phải được sự chấp thuận của nhà sản xuất bên Pháp với chi chí nhân bản lên đến 2000 euro (trên 50 triệu đồng).

"Bi, đừng sợ" là câu chuyện về các thành viên trong một gia đình trung lưu ở Hà Nội với nhiều băn khoăn, nhiều niềm mong ước, khát vọng và cả những ẩn ức sâu kín muốn che giấu. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi ông nội Bi trở về nhà sống cùng gia đình sau nhiều năm xa cách. Những nỗi niềm, những khoảng trời riêng của các thành viên trong gia đình cũng dần dần được hé lộ, đan xen nhiều niềm vui, nỗi buồn và cả những xúc cảm tê buốt như chính viên đá lạnh hiện hữu từ đầu đến cuối phim.

Năm 2010 "Bi, đừng sợ" đã chinh phục khán giả quốc tế bằng hàng loạt giải thưởng như: SACD ACID/CCAS Awards của Tuần phê bình quốc tế (Liên hoan phim Cannes); Special Mention Awards (LHP Vancouver và LHP London), giải thưởng Tài năng mới (LHP châu Á Hồng Kông), Phim đầu tay xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất tại LHP Stockholm...

Phim được duyệt và cấp phép phổ biến tại VN từ tháng 11/2010 sau khi đã chinh phục hàng loạt LHP danh tiếng trên thế giới. Theo đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của "Bi, đừng sợ" thì bộ phim đã bị cắt khoảng 5-6 phút, chủ yếu là những cảnh nóng. Đây cũng là điều khiến Phan Đăng Di rất tiếc.

Hạnh Phương