BTC cho biết anh chàng chỉ nhấp môi ly axit. Về việc không ai có bất cứ động thái gì là do tưởng rằng anh vẫn đang trình diễn và đánh lừa khán giả.


Tối 11/1, trong đêm bán kết 4 của chương trình Vietnam's Got Talent, một sự cố hy hữu đã xảy ra ngay trên sân khấu được phát sóng trực tiếp, theo đó thí sinh Trần Tấn Phát đã thất bại trong màn trình diễn của mình, dẫn tới việc uống phải ly axit vô cùng nguy hiểm.

Nói về sự cố này, đại diện truyền thông của đơn vị tổ chức Vietnam's Got Talent là công ty BHD đã cho biết trong lần chọn thứ 2, Tấn Phát đã phát hiện ra sai sót của mình nên chỉ nhấp môi ly chứa axit. Bên cạnh đó, chính ngụm nước ở lần chọn đầu tiên còn ở trong miệng đã giúp thí sinh này phun axit ra khỏi miệng và tiếp tục màn biểu diễn.

{keywords} 

Màn trình diễn của Tấn Phát thất bại, tạo ra tình huống vô cùng nguy hiểm.

Về vấn đề vì sao các giám khảo, MC Thanh Vân Hugo dù nhận ra rằng Tấn Phát đã nhấp môi ly chứa axit, nhưng vẫn cho tiếp tục diễn cũng như giao lưu sau khi anh hoàn thành tiết mục, mà không có động thái sơ cứu hay hỗ trợ kịp thời, đại diện này cho biết thêm chính phản ứng nhanh nhạy của Tấn Phát đã khiến tất cả mọi người nghĩ rằng anh chỉ đang biểu diễn và đang đánh lừa khán giả như điều thường thấy trong các màn biểu diễn ảo thuật.

Ngay cả MC Thanh Vân trên sân khấu cũng không nhận ra điều này cho đến khi thấy những biểu hiện bất thường trên nét mặt của Tấn Phát. Ngay lập tức, tiết mục đã được cắt nhanh để Tấn Phát có thể ra ngoài sơ cứu và đến ngay bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra.

{keywords} 

Tấn Phát ổn định sau khi được sơ cứu tại bệnh viên.

Sau khi sơ cứu và khám, bác sĩ cho biết Tấn Phát chỉ bị bỏng môi và đầu lưỡi ở cấp độ nhẹ, chỉ cần uống thuốc và hạn chế ăn các đồ nóng hoặc đồ không quá mặn để niêm mạc mau lành. Hiện tại, anh chàng mạo hiểm này vẫn ở lại bệnh viện để tiện chăm sóc và theo dõi.

Đại diện ban tổ chức cho biết thêm đây là một sự cố hy hữu và rất đáng tiếc, lần đầu tiên xảy ra trên sân khấu Got Talent và cũng là tai nạn nghề nghiệp đầu tiên trong suốt những năm Tấn Phát "trốn" gia đình theo đuổi ảo thuật mạo hiểm.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Huy Tuấn – người được Tấn Phát mời lên sân khấu để giúp anh hoán đổi vị trí của 5 ly chứa chất lỏng, với 4 ly chứa nước và một ly chứa axit đã chia sẻ: "Mình đã gọi điện thoại cho Phát. Sức khoẻ của Phát không có vấn đề gì nghiêm trọng. Bị bỏng nhẹ đầu môi do chưa nuốt cái gì vào bên trong. Thông báo cho tất cả mọi ngừoi bình tĩnh. Một tai nạn nghề nghiệp thực sự cần được sự cảm thông của tất cả mọi người. Mình cũng chưa hết hoảng hốt nhưng nghe Phát nói chuyện và khá bình thản với những tai nạn như thế này làm mình an tâm hơn".

Nhạc sĩ Huy Tuấn - người giúp Tấn Phát tráo đổi vị trí 5 chiếc ly chia sẻ.

Trước những ý kiến nghi ngờ rằng chính nữ diễn viên hỗ trợ cho Tấn Phát đã có sự sai sót trong trong phần chuẩn bị, dẫn đến việc anh đã chọn nhầm ly, cô cũng lên tiếng cho biết mình chỉ có nhiệm vụ mang vật dụng ra sân khấu không hơn không kém. Cô cho biết thêm Tấn Phát hiện đã bình yên và "tai nạn nghề nghiệp là chuyện bình thường".

Trước đó, trong màn trình diễn của mình, để giành một vé vào vòng chung kết, Tấn Phát đã chọn thể hiện một tiết mục mạo hiểm, có độ rủi ro cao khi sử dụng a xít là nguyên liệu chính. Giám khảo Huy Tuấn được mời lên sân khấu để hỗ trợ, giúp anh tráo vị trí của 5 chiếc ly y hệt nhau, trong đó có 4 ly đựng nước, còn ly còn lại là axit. Nhiệm vụ của anh là sẽ phải đoán đúng đâu là chiếc ly có axit để tránh không uống, tiếc thay màn trình diễn này đã thất bại khi anh đã uống nhầm chiếc ly tử thần này. Dù vậy, anh vẫn cố gắng hoàn thành màn trình diễn này, mặc cho gương mặt dần tím tái, nhợt nhạt.

Theo Zing