- "Tấn Phát không phải đi cấp cứu như một số báo viết. Cậu ấy chỉ là được thăm khám sau khi gặp sự cố hiện tình trạng sức khỏe tốt và hôm nay sẽ xuất viện" - đại diện truyền thông của công ty BHD - đơn vị sản xuất chương trình Vietnam's Got Talent 2014 trả lời VietNamNet trưa 12/1.


Sự cố uống nhầm axit trong màn biểu diễn đêm bán kết Vietnam's Got Talent tối 11/1 trên sóng truyền hình của Tấn Phát được xem là một cú sốc cho khán giả. Theo đại diện của công ty BHD thì tất cả các hoạt động của chương trình Vietnam's Got Talent đều có ê kíp bác sĩ túc trực ở hậu trường.

Trường hợp của Tấn Phát sau khi phát hiện gặp sự cố các bác sĩ đã sơ cứu và sau khi kiểm tra thấy Phát bị bỏng nhẹ thì đề nghị đưa vào trong bệnh viện để kiểm tra. Cũng theo đại diện BHD, sức khỏe của Tấn Phát không nghiêm trọng đến mức độ cấp cứu như thông tin trên một vài trang báo nói mà chỉ là vào viện thăm khám.

{keywords}
Tiết mục biểu diễn của Tấn Phát tối 11/1.

"Các bác sĩ sau khi khám cho Tấn Phát đã kết luận bạn ấy bị bỏng ở cấp độ nhẹ và không phải ở lại viện có thể về nhà uống thuốc và nghỉ ngơi là hồi phục. Tuy nhiên BTC chương trình đề nghị bạn ở lại thêm bệnh viện để theo dõi", đại diện truyền thông BHD cho biết.

Tại sao khi phát hiện ra sự cố thì BTC không cho cậu ấy dừng biểu diễn ngay? "Các nghệ sĩ ảo thuật luôn có cách diễn của mình mà người xem có cảm giác "Ôi họ đang đánh lừa mình điều gì đó thì phái". Khi Phát nhấp ly thứ hai và có động thái phun ra, BTC nghĩ bạn ấy đang diễn nên để cho thí sinh tiếp tục thi.

Nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt của Tấn Phát biến sắc thì đạo diễn đã chỉ đạo cắt màn giao lưu của MC. Đáng ra là theo kịch bản thì sau màn biểu diễn MC Thanh Vân sẽ hỏi khá dài nhưng khi phát hiện ra sự cố đạo diễn đã nói chỉ hỏi một câu thôi", đại diện BTC nói.

{keywords}
Hình ảnh Tấn Phát trong bệnh viện.

Tiết mục của Tấn Phát rất nguy hiểm, tại sao BTC lại duyệt cho biểu diễn? BTC đã có những hợp đồng ràng buộc ra sao với các thí sinh? trước những chất vấn này, đại diện truyền thông của BHD khẳng định: "Trước khi diễn ra tiết mục được truyền hình trực tiếp, Tấn Phát đã tập làm thử nhiều lần và không để xảy ra sự cố nào.

Tuy nhiên khi lên sân khấu lớn cộng với áp lực của đêm thi nên Tấn Phát đã gặp sự cố đáng tiếc. Về vấn đề hợp đồng ràng buộc, với các tiết mục mạo hiểm người chơi đều phải ký cam kết rằng tiết mục của họ không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, có phương pháp bảo vệ. Đó là văn bản pháp lý mà BHD sử dụng dựa trên phiên bản gốc".

Thí sinh dù đã ký kết nhưng giả sử tình huống xấu họ bị thiệt mạng thì trách nhiệm một phần cũng thuộc về BTC?, với câu hỏi này vị đại diện cho biết: "Các hoạt động xảy ra trên sân khấu của Vietnam's Got Talent, trách nhiệm thuộc về BTC. Chúng tôi không lường trước được sự việc. Đây là sự cố hy hữu và đáng tiếc".

Cũng theo đại diện BHD, trong buổi trò chuyện trực tiếp đêm 11/1 tại bệnh viện, Tấn Phát có bày tỏ rằng đây là tai nạn nghề nghiệp đầu tiên trong cuộc đời làm ảo thuật. Trên thực tế bố mẹ bạn ấy không muốn Tấn Phát theo đuổi con đường này nhưng vì đam mê nên Tấn Phát vẫn muốn theo.

"Hôm qua sau khi có sự cố, BTC cũng đã liên lạc để bố mẹ Tấn Phát nói chuyện với bạn ấy để yên tâm phần nào. Về phía Tấn Phát cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả vì để xảy ra những tình huống ngoài ý muốn và để nhiều người lo lắng", đại diện truyền thông BHD cho biết.

Sơn Hà