Sam Smith, nam ca sĩ 23 tuổi người Anh được chọn sáng tác và thể hiện ca khúc chủ đề cho tập phim thứ 24 về điệp viên 007 ra mắt ngày 6/11 tới.

{keywords}
Sam Smith giành giải Nghệ sĩ mới, Ghi âm của năm, Ca khúc của năm tại Grammy 2015

Cách đây 3 năm, Adele đã gây sốt toàn cầu với ca khúc chủ đề trong tập phim thứ 23, Skyfall, đổ bộ khắp các bảng xếp hạng danh tiếng và sau đó là giành tượng vàng Oscar 2013 cho ca khúc nhạc phim hay nhất.

Chính vì vậy, người được chọn thể hiện ca khúc chủ đề trong tập phim mới này luôn được quan tâm đặc biệt. Các nhà sản xuất đã mời chủ nhân 4 giải Grammy hồi đầu năm đồng sáng tác và thể hiện ca khúc chủ đề mang tên 'Writing's On The Wall' trong phần phim 'Spectre'.

Sam Smith là nam ca sĩ người Anh đầu tiên trong nửa thế kỷ qua được chọn thể hiện ca khúc chủ đề trong phim James Bond. Trước đó, cùng với giọng ca 'Stay with me', 3 nữ ca sĩ đình đám khác là Ellie Goulding, Lana Del Rey và Adele cũng được kỳ vọng có nhiều khả năng được mời hát ca khúc chủ đề của tập phim James Bond mới.

{keywords}
'Writing's On The Wall' sẽ được phát hành trước ngay từ ngày 25/9. Trong khi đó, 'Spectre' sẽ được phát hành toàn cầu, trong đó có Việt Nam từ 6/11 tới.

"Đây sẽ là một dấu mốc đáng tự hào trong sự nghiệp của tôi. Tôi vô cùng vinh dự nói rằng tôi sẽ hát bài hát chủ đề tiếp theo trong loạt phim Bond. Tôi rất vui mừng khi được là một phần của tác phẩm mang tính biểu tượng Anh Quốc và đó chính là nguồn cảm hứng âm nhạc bất tận của tôi. Hy vọng các bạn sẽ thích ca khúc này", giọng ca đồng tính nói.

Sam Smith tiết lộ 'Writing's On The Wall' là ca khúc anh viết nhanh nhất từ trước đến nay. Ngay sau khi đọc kịch bản và được mời viết ca khúc chủ đề, Sam Smith đã viết 'Writing's On The Wall' trong 20 phút và tiến hành ghi âm từ tháng 1/2015.

Ngọc Nhi