Từ trước đến nay, nhạc trữ tình luôn được nhắc đến với những giai điệu đẹp nhưng lại thoáng buồn. Bên cạnh đó, dòng nhạc này còn in sâu vào tâm trí người nghe bởi chất giọng day dứt trong từ câu chữ và luôn tạo cảm giác buồn man mác.

Với niềm đam mê âm nhạc và sự nghiêm túc của người làm nghệ thuật, Thanh Hiền cho ra đời album đầu tay mang tên “Hiền”. Bằng chất giọng mezzo-alto, Thanh Hiền chọn riêng cho mình cách hát mộc mạc, vang sâu nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng thanh thoát trong lời ca. Album “Hiền” như một cách tâm tình chuyện đời, chuyện người, điềm nhiên nhưng vẫn tạo sự kết nối với người nghe.

{keywords}
Nữ ca sĩ Thanh Hiền

Chia sẻ về album đầu tay, Thanh Hiền bộc bạch: “Nghệ thuật là muôn màu muôn vẻ, là cảm xúc là của riêng mỗi người. Với tôi, người hát chỉ cần thể hiện chân tình, hát mộc mạc, hát say mê trên nền tảng kỹ thuật nhạc lý tốt thì sẽ có được thành công nhất định”.

{keywords}
Không chỉ sở hữu một giọng hát mộc mạc, nữ ca sĩ Thanh Hiền còn là một người phụ nữ dễ mến

Hai năm chính thức quay lại với nghệ thuật nhưng đến thời điểm này, Thanh Hiền không ồn ào hay vội vã, mà chọn riêng cho mình một bước đi nhẹ nhàng, vững chắc. “Đây là một con đường lắm chông gai và đầy thử thách. Hiền luôn mong muốn cống hiến cho nghệ thuật bằng tất cả nỗ lực và đam mê”, cô tâm sự.

{keywords}
Album đầu tay của nữ ca sĩ Thanh Hiền bao gồm 8 ca khúc trữ tình quen thuộc như: Một mai em đi, Vị ngọt đôi môi, Dấu tình sầu…

Album “Hiền” đã ra đời một cách điềm nhiên và cũng thật “hiền” như chính tính cách, cái tên của người đang hát, thôi thúc người nghe cảm nhận sâu sắc trong âm nhạc trữ tình.

Ngày 27/01, Thanh Hiền cùng ê-kíp đã tổ chức một buổi tiệc nhẹ thân mật để giao lưu và giới thiệu album đầu tay mang tên “Buổi chiều cùng Hiền” tại con tàu Elisa giữa lòng Sài Gòn. Sau chương trình, album “Hiền” sẽ tiếp tục được đăng tải độc quyền tại trang nhạc điện tử Nhạc Của Tui theo link: https://www.nhaccuatui.com/playlist/hien-thanh-hien.myeomfVq9F1s.html và tại hệ thống Nhà Sách Phương Nam trên toàn quốc (dưới dạng đĩa).  

Ngọc Minh