- Sự vắng mặt trong liveshow BHYT tháng 3 của tác giả Tiên Tiên được BTC chương trình giải thích là do cô bị sốt siêu vi phải nhập viện.

Oplus là nhóm nhạc gồm 4 chàng trai xuất thân từ cuộc thi X-factor, mang phong cách Pop-Rock trẻ trung mới lạ. Xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 3 diễn ra tối 20/3 tại Hà Nội, Oplus đã thể hiện Cám ơn tình yêu tôi ăn ý, văn minh và khác biệt.

Xinh đẹp và ngày càng tiến bộ trong cách viết nhạc, Ái Phương đang là cây viết trẻ được nhiều người làm nhạc kỳ vọng. Lỗi hẹn trong liveshow 2 vì lí do cá nhân, Ái Phương được bảo lưu kết quả để biểu diễn ca khúc Cô đơn trong liveshow BHYT lần này.

Clip Ái Phương thể hiện "Cô đơn".

Giọng hát xúc cảm của Ái Phương đã diễn tả khá thuyết phục nỗi lòng của một cô gái đơn phương theo đuổi một chàng trai. Diễn viên Kiều Anh - khách mời bình luận bày tỏ sự thích thú về tiết mục của Ái Phương bởi cô cảm nhận được sự cô đơn mỏng manh của người con gái và dù họ có yếu đuối thì vẫn luôn cần một bờ vai để tựa vào.

Phạm Hồng Phước với ca khúc Mùa oải hương năm ấy tự sáng tác và thể hiện đã gây ra hai luồng ý kiến. Trong khi diễn viên Kiều Anh tìm thấy sự thanh thản nhẹ nhàng thì nhạc sĩ Anh Quân lại chưa ấn tượng bởi những giai điệu trong bài hát đơn giản, quen thuộc từng xuất hiện đâu đó trong nhiều tác phẩm khác.

{keywords}
Phần trình diễn của Phạm Hồng Phước.

Có kết quả bình chọn cao nhất từ lượt nghe website và bình chọn của Hội đồng tuyển chọn, ca khúc Duyên đã được Tạ Quang Thắng sáng tác và thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, nhà báo Ngô Bá Lục và nhạc sĩ Anh Quân đều cho rằng ca khúc này thu đĩa thì được nhưng biểu diễn live thì nghe hơi dài.

2 ca sĩ đều trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai Thành Lê và Lê Mận cũng đã có phần trình diễn khá tốt trong liveshow BHYT tháng này. Nếu Thành Lê kể lại câu chuyện gia đình của nhạc sĩ Thế Hiển - Thế Vượng với Cho dù có đi nơi đâu thì Bùi Lê Mận trình diễn lại ca khúc quen thuộc Ở hai đầu nỗi nhớ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Thành Lê với Cho dù có đi nơi đâu.

Sở hữu một lượng fan khủng trên mạng xã hội, Khởi My là một trong những ca sĩ được chờ đợi nhiều nhất trong liveshow lần này. Không giấu giếm cảm xúc hâm mộ nữ ca sĩ này nhưng diễn viên Kiều Anh thành thật bày tỏ phần thể hiện Anh ở đâu của Khởi My chưa khiến cô thích thú.

Nhạc sĩ Tiên Tiên theo thông báo của BTC chương trình trước liveshow thì sẽ góp mặt với ca khúc My Everything do chính cô sáng tác. Tuy nhiên, nghệ sĩ này đã vắng mặt vào phút chót vì phải nằm viện cấp cứu do bị sốt siêu vi và viêm họng cấp.

Với mong muốn tôn vinh các nghệ sĩ có đóng góp trong âm nhạc, bắt đầu từ tháng 3, BHYT chọn một giọng ca làm "Ca sĩ của tháng" đến biểu diễn và lần này không ai khác chính là Hồ Quỳnh Hương. Và với ca khúc Anh, Hồ Quỳnh Hương đã có phần thể hiện đầy cảm xúc và thăng hoa.

{keywords}
Hồ Quỳnh Hương thăng hoa với Anh.

Lùm xùm với nghi án "đạo nhạc", ca khúc Đã từng do Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn thể hiện trong liveshow BHYT tháng 2 đã bị tuột mất cơ hội đoạt giải Bài hát yêu thích tháng 2 và ca khúc Anh và anh của Vũ Cát Tường đã giành chiến thắng.

Xuất hiện trên sân khấu để nhận giải, Vũ Cát Tường chia sẻ rằng đây là ca khúc cô khá tâm đắc vì nội dung mang một ý nghĩa đặc biệt. Nữ nghệ sĩ trẻ chia sẻ điều tâm đắc nhất ở ca khúc là thông điệp "vì em được tìm thấy em khi yêu anh".

{keywords}
Tạ Quang Thắng với tiết mục Duyên.

{keywords}
Ca sĩ Bùi Lê Mận.

{keywords}
Nhóm Oplus.

{keywords}
Ca sĩ Khởi My.

{keywords}
Nhạc sĩ, ca sĩ Cát Tường nhận giải "Bài hát yêu thích tháng 2".

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá