Nhìn hình ảnh người vợ "tào khang" của siêu mẫu Duy Nhân đưa tay gạt nước mắt trên gương mặt thất thần vì đau đớn, không ai có thể cầm lòng.

Cô gái cao chưa đến 1m6, giỏi ngoại ngữ, nấu ăn ngon, đàn hay, múa đẹp...

Kiều Oanh sinh năm 1991, quê ở Huế. Cô từng có gần 10 năm hoạt động trong câu lạc bộ Búp Sen Hồng tại Huế. Theo lời kể của Duy Nhân, Kiều Anh múa đẹp, đàn giỏi, lại xinh xắn nên xung quanh có rất nhiều “vệ tinh”.

Cô và Duy Nhân quen nhau trong một lần đến Huế đóng phim. Ngay lần gặp đầu tiên, Duy Nhân đã ngay lập tức gặp "tiếng sét ái tình".

"Bốn năm trước, tôi gặp Kiều Oanh khi làm mẫu trong bộ sưu tập áo cưới của một người bạn. Tôi được báo trước sẽ làm việc với ba người mẫu chuyên nghiệp.

Thế nên khi bắt đầu chụp, tôi đứng hình vài giây khi nhìn thấy một cô dâu xinh đẹp như công chúa nhưng chiều cao chưa đến 1m60.

Em đứng lọt thỏm giữa hai người mẫu chân dài. Tôi bị hớp hồn ngay trước vẻ đẹp tuổi 19 của em: khuôn mặt bầu bĩnh hiền lành, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi tỏa nắng", Duy Nhân từng chia sẻ.

{keywords}

Vẻ đẹp hồn hậu, trong sáng, đáng yêu của vợ Duy Nhân

Mối tình 4 năm đã có một cái kết hạnh phúc khi cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới cả hai đã được tổ chức vào giữa tháng 6/2014 với sự tham dự và chúc phúc của rất nhiều bạn bè người thân cho cặp đôi trai tài gái sắc.

Tuổi còn quá trẻ, lại xinh đẹp, được học bổng đi du học ở nước ngoài và có suất học thạc sĩ, nhưng Kiều Oanh đều gác lại tất cả.

Cô đồng ý làm vợ Duy Nhân, vào Sài Gòn để cùng anh thực hiện ước mơ: mua nhà, sinh cho anh 2 đứa con và cùng sống hạnh phúc trọn đời bên nhau.

Tâm sự về vợ, Duy Nhân tự hào kể: “Vợ tôi rất năng động, đảm đang, nấu ăn ngon. Cô ấy tham gia biểu diễn nghệ thuật từ khi còn nhỏ nên biết múa đẹp, chơi thành thục cả hai loại đàn violin và organ.

Oanh cũng từng học học viện Âm nhạc Huế 9 năm liền, sau đó mới chuyển qua ngành ngoại ngữ. Vợ tôi còn biết chơi cờ vua và cờ tướng nữa. Trong cuộc sống, cô ấy là một người vợ mạnh mẽ, rất khó tính và kỹ càng”.

{keywords}

Kiều Anh trong ngày nhận bằng tốt nghiệp Đại học Huế

Hết lòng chăm sóc khi chồng bệnh nặng

Tuy nhiên, cặp vợ chồng son chỉ sống hạnh phúc được 2 tháng. Sau đó là chuỗi ngày mệt mỏi khi Duy Nhân được bác sĩ thông báo mình mang căn bệnh ung thư vòm họng quái ác.

Những ngày đầu phát hiện bệnh tình, Duy Nhân cảm thấy như “trời sập” xuống và không còn niềm tin vào cuộc sống. Thời gian đó, anh bi quan đến mức không ăn uống gì, kể cả ăn cháo loãng cũng rất khó khăn.

Rồi một lần thức giấc giữa đêm, nhìn vợ mệt mỏi trong giấc ngủ, Duy Nhân chợt nhận ra không chỉ mình mà Kiều Oanh cũng gầy đi từng ngày, nụ cười đã ít nở trên môi.

{keywords}

Trong thời gian điều trị, dù 2 vợ chồng không phải lúc nào cũng được ở gần nhau, nhưng vẫn dành cho nhau những tình cảm thương mến

Khi được hỏi về tâm trạng lúc biết tin chồng mới cưới mắc bệnh nặng, tương lai chưa biết ra sao, Kiều Oanh nói: "Em buồn lắm. Mọi thứ đến nhanh và bất ngờ quá, em cũng khóc nhiều. Nhưng sau khi lau nước mắt, em lại nhắc mình phải mạnh mẽ hơn".

Chính bằng suy nghĩ lạc quan đó, Kiều Oanh cùng chồng vượt qua những ngày tháng chông gai bằng sự nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng đầy tinh tế của một cô gái Huế.

Thay chồng đảm nhận vai trò kinh tế trong gia đình, chăm sóc anh trên giường bệnh và thường xuyên viết những lời “tán tỉnh” bạn đời, chia sẻ với bạn bè như một cách mang đến niềm vui cho Duy Nhân.

Cùng với đó, Kiều Oanh đã chứng tỏ mình là một cô gái đầy nghị lực khi luôn sát cánh cùng chồng và một tay chạy đôn chạy đáo để chăm lo cho quá trình điều trị gian nan của chồng.

Nói về những khó khăn bất ngờ ập đến đối với một cô gái còn quá trẻ như mình, Kiều Oanh cho biết: "Trong cuộc sống này tôi không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi không thể là gánh nặng cho anh được. Tôi phải là chỗ dựa tinh thần tốt nhất cho chồng lúc này.

Tôi đã chuẩn bị tâm lý trước vì những đợt hóa trị anh rất đau đớn và khó chịu trong người. Đôi lúc, anh đối xử không giống với con người anh chút nào nhưng tôi vẫn phải cố gắng vượt qua.

Quan trọng nhất là phải hiểu nhau mới ở bên nhau và giúp nhau qua cơn khó khăn".

{keywords}

2 vợ chồng chỉ có thể nhìn thấy nhau qua tấm kính bệnh viện

Vợ Duy Nhân cho biết, trong thời gian bị bệnh có đôi lúc Duy Nhân rất chán nản và sợ bệnh tình của mình sẽ là gánh nặng cho vợ nên đuổi cô về quê, thậm chí còn bảo cô biến luôn đi.

Tuy nhiên, Kiều Oanh vẫn thấu hiểu cho chồng, cô cho rằng đó chỉ là tâm lý của người bệnh, thực ra, chỉ vì nghĩ cho cô nên Duy Nhân mới làm thế.

Bởi vậy, không chỉ hết lòng chăm sóc chồng, đồng hành cùng anh trên mỗi quãng đường chạy chưa mà người vợ này còn rất mạnh mẽ, kiên cường để làm chỗ dựa tinh thần cho chồng.

Chị gái Duy Nhân cũng rất thương người em dâu này và quý trọng một người con gái hiền lành, sống vì gia đình và yêu thương chồng, yêu thương gia đình chồng.

Trước câu hỏi Kiều Oanh có từng hối hận về việc lấy Duy Nhân không, cô đáp: "Em chưa từng nghĩ đến việc hối hận.

Từ khi anh Nhân bệnh, lúc nào 2 đứa em cũng động viên nhau mạnh mẽ, cố gắng vượt qua bệnh tật khó khăn. Em chỉ buồn, thương chứ chưa từng hối hận khi đã cưới anh Nhân".

Khóc ngất trong đám tang của chồng

6 tháng chiến đấu với bệnh tật, ba lần xạ trị thành công, những tưởng cuộc đời của Duy Nhân sẽ sang trang mới khi có người đồng ý hiến tủy.

Nhưng cuối cùng ca ghép tủy không thành công. Duy Nhân nhanh chóng rơi vào trạng thái hôn mê sâu, xuất huyết mắt và co giật liên hồi.

“Anh Duy Nhân bị hôn mê sâu còn các bác sĩ thì bảo gia đình chúng tôi nên chuẩn bị sẵn tâm lý. Tôi cũng không biết chuẩn bị cái gì, trong lòng giờ đây cảm thấy rối bời, nặng trĩu”, chị Kiều Oanh bần thần nghe tin dữ của chồng.

Hy vọng cuối cùng vụt tắt. Vào lúc 0h30 phút ngày 7.5, Duy Nhân trút hơi thở cuối cùng.

Theo chia sẻ của người thân trong gia đình, trước khi xa rời cõi tạm, anh không thể nói lời trăn trối vì sức khỏe quá yếu, cũng chẳng thể ôm Kiều Oanh vào lòng mà chỉ lặng lẽ nắm tay người vợ hiền như một lời tạm biệt đầy quyến luyến.

{keywords} 

4 năm yêu xa, 2 tháng dọn về cùng một nhà sống đời chồng vợ, 6 tháng kiên cường chiến đấu bệnh tật với chồng.

Những tưởng đôi vợ chồng trẻ sẽ "qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai", nhưng cuối cùng lại chia xa vĩnh viễn.

Trong đám tang của chồng, Kiều Anh nhiều lần khóc ngất trên vai của những người thân, bạn bè tới viếng.

Thế nhưng, bằng một sức mạnh phi thường nào đó, người phụ nữ nhỏ bé nhưng kiên cường ấy vẫn cố gắng gượng để lo chu toàn hậu sự của chồng.

Nhìn hình ảnh người vợ "tào khang" của siêu mẫu Duy Nhân đưa tay gạt nước mắt trên gương mặt thất thần vì đau đớn, không ai có thể cầm lòng.

(Theo Trí Thức Trẻ)