Ngôi sao võ thuật của màn ảnh châu Á khoe các thế võ và kỹ thuật xuất sắc trong phần cuối của loạt phim hành động võ thuật 'Diệp Vấn'.

{keywords}
Chân Tử Đan trong 'Diệp Vấn 3'.

'Diệp Vấn 3' xoay quanh câu chuyện về vị võ sư nổi tiếng xứ Hoa - Diệp Vấn (do Chân Tử Đan thủ vai). Ông cũng chính là sư phụ của ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long. Trong cuối những năm 1950, ở khu vực lân cận, bỗng có một toán cướp bất ngờ kéo tới và liên tục cướp bóc, áp bức người dân. Đứng trước những sự việc bất công ấy, Diệp Vấn cùng các đệ tử đã có cuộc đối đấu vô cùng gay cấn với băng đảng này.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi 'ông trùm' đã ra lệnh cho lũ đàn em tấn công vào trường tiểu học và bắt cóc một số học sinh, trong đó có cả con trai của Diệp Vấn. Nhưng may sao Diệp Vấn đã có mặt kịp thời, và với sự giúp sức của các đồng môn, họ đã giải cứu lũ trẻ thành công. Băng nhóm ấy bị đưa ra ánh sáng, các vụ cướp bóc chấm dứt và cuộc sống trở lại yên bình như vốn có.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Cay cú vì bị đánh bại, ông trùm của toán cướp - Frank (do Mike Tyson thủ vai) đã tìm mọi cách để thanh toán Diệp Vấn và điều này đã khiến cho cuộc sống của vị võ sư này trở nên bất ổn, thậm chí tính mạng của vợ ông còn bị đe dọa. Không còn cách nào khác, một cuộc chiến nảy lửa trên sàn đấu đã diễn ra – một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa võ học cổ truyền Trung Hoa và võ thuật hiện đại phương Tây.

Trailer cuối cùng của 'Diệp Vấn 3' gây phấn khích cho người hâm mộ với màn đấu võ đầy ngoạn mục giữa Diệp Vấn và võ sư quyền anh nổi tiếng Mike Tyson. Các fan cũng được chiêm ngưỡng những thế võ điêu luyện của bậc thầy võ thuật Chân Tử Đan. 'Diệp Vấn 3' cũng được hứa hẹn như là 'trận chiến cuối cùng' khép lại series phim tiểu sử của nhân vật có sức ảnh hưởng to lớn này. 

Tuy là đối thủ trên phim nhưng Chân Tử Đan chia sẻ thêm thông tin vô cùng thú vị đó là Mike Tyson chính là thần tượng từ nhỏ của anh nên việc hợp tác với Mike Tyson trong phần 3 là một niềm vui ngoài mong đợi. Nhìn bề ngoài Mike Tyson có vẻ khó gần và đáng sợ nhưng sự thật thì anh là người rất tốt tính, cởi mở. Đặc biệt, trong 'Diệp Vấn 3' thì mọi cảnh quay hành động đều do diễn viên trực tiếp thể hiện không cần đóng thế.

Điểm thú vị ở 'Diệp Vấn 3' chính là việc nhà sản xuất đã không chọn một diễn viên hóa thân thành Lý Tiểu Long mà lại dùng công nghệ CGI để làm sống lại nhân vật huyền thoại này.

{keywords}
Mike Tyson cũng sắm 1 vai rất ngầu trong phim.

'Diệp Vấn 3' có sự góp mặt của các ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, Mike Tyson, Hùng Đại Lâm, Trương Tấn, Đàm Diệu Văn, Ngô Thiên Ngữ, Trương Kế Thông... sẽ ra rạp từ ngày 31/12 và là bộ phim hành động cuối cùng khép lại năm 2015.

Thu An