Diễn viên Chánh Tín cho biết, mấy ngày qua vợ chồng ông phải đối mặt với áp lực rất lớn trước nguồn dư luận cho rằng ông đang “xin tiền khán giả”. Ông cũng phủ nhận chuyện lên báo trách móc người thân hoặc các đồng nghiệp đàn em.

{keywords}

Chánh Tín trong phim "Lệnh xóa sổ"

Thông tin NSƯT Chánh Tín, nam tài tử điện ảnh danh tiếng một thời sắp phải…ra đường vì không có nhà ở được đăng tải rộng rãi trên báo những ngày qua khiến dư luận xôn xao.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn sắp bị mất nhà khi thân mang nhiều bệnh nặng của người nghệ sỹ từng là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả với vai diễn xuất chúng trong phim Ván bài lật ngửa, nhiều nghệ sỹ Việt đã ủng hộ và kêu gọi sự ủng hộ từ đồng nghiệp, khán giả.

Khởi đầu là sự vận động nhiệt huyết của nghệ sỹ Chí Trung trên trang cá nhân. Anh khẩn thiết kêu gọi đồng nghiệp, khán giả và bạn bè gửi ủng hộ “góp gió thành bão” để giúp nghệ sỹ Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn này. Từ 1 triệu đồng đầu tiên của Chí Trung, họa sỹ Thành Chương cũng gửi giúp đỡ 20 triệu đồng, siêu mẫu Đức Tiến ở Mỹ cũng gửi 200 USD, có người hâm mộ Phạm Văn Khiết cũng qua Chí Trung gửi ủng hộ 100 triệu đồng…

Chiều ngày 18/3, diễn viên- siêu mẫu Hải Anh đã đáp chuyến bay vào TPHCM, đến nhà riêng của NSƯT Chánh Tín để trao tận tay số tiền ủng hộ 50 triệu đồng.

Gặp NSƯT Chánh Tín và vợ ông là ca sỹ Bích Trâm tại nhà riêng ở khi đang có mặt nhiều bạn bè và người hâm mộ đang đến để chuyển tiền ủng hộ cũng như động viên ông trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời, nam diễn viên - siêu mẫu Hải Anh không giấu được sự xúc động.

"Tôi là người hâm mộ NSƯT Chánh Tín qua các bộ phim mà ông đóng cũng như những đóng góp của ông cho điện ảnh Việt Nam. Tôi không ngờ hôm nay lại phải gặp ông trong hoàn cảnh thế này. Với tình cảm của người nghệ sỹ và đồng thời cũng là người hâm mộ, tôi xin gửi tặng ông số tiền ủng hộ 50 triệu đồng. Mong cho ông sớm vượt qua những khó khăn này để ổn định cuộc sống", anh chia sẻ với phóng viên.

Nghệ sỹ Chánh Tín rất bất ngờ trước tình cảm chân thành của diễn viên- siêu mẫu Hải Anh. Ông gửi lời cảm ơn chân thành tới anh cũng như tất cả những bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ đã luôn động viên tinh thần và có những ủng hộ thiết thực cho vợ chồng ông suốt những ngày qua. “Nếu không có những sự giúp đỡ này thì vợ chồng tôi không thể vượt qua những khó khăn chồng chất trong thời điểm hiện tại”, Chánh Tín nói.

NSƯT Chánh Tín cho biết, sau khi diễn viên Chí Trung cùng các nghệ sỹ vận động mọi người giúp đỡ ông thì chỉ trong hai ngày, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đã chuyển tới ông số tiền ủng hộ gần 600 triệu đồng (theo thông báo của ngân hàng, ngày 17/3, tài khoản của ông đã được chuyển vào 391 triệu đồng và ngày 18/3 số tiền ông nhận trực tiếp gần 200 triệu đồng).

Đặc biệt, khi các phóng viên báo đài có mặt ở nhà NSƯT Chánh Tín ngày 18/3 cũng là lúc ông nhận được một cú điện thoại từ một người hâm mộ giấu mặt từ miền Tây cam kết sẽ đến ngân hàng để trả nợ cho ông, giúp ông giữ lại căn nhà của mình. Nếu điều này là sự thật thì đây quả là một phép màu đối với NSƯT Chánh Tín trong những thời khắc khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua được. 

Nghệ sỹ Chánh Tín cũng cho biết, theo thông báo của ngân hàng thì ngày 20/3 là thời hạn thi hành án và họ sẽ lấy căn nhà là tài sản thế chấp khoản vay 8,5 tỷ của ông.

Sáng 19/3, luật sư của Phương Nam và luật sư của Chánh Tín làm việc với nhau, tuy nhiên phía ngân hàng vẫn chưa có văn bản chính thức thông báo cho gia đình ông việc được lưu lại nhà thêm một thời gian. Gia đình nghệ sỹ Chánh Tín cũng đã gửi đơn tạm hoãn thi hành án đến TAND tối cao và VKSND tối cao với lý do đang điều trị bệnh và cần thêm thời gian để thu xếp nhưng chưa nhận được  phản hồi.

Trước luồng dư luận trái chiều trên báo chí về hoàn cảnh gia đình ông, thậm chí có ý kiến cay nghiệt cho rằng ông đang “xin tiền khán giả”, Chánh Tín bộc bạch những ngày qua vợ chồng ông phải đối mặt với áp lực rất lớn.

Nghệ sỹ Chánh Tiến khẳng định, thực chất ông chỉ nhờ báo chí kêu gọi hoãn thi hành án cưỡng chế nhà để trả nợ cho ngân hàng Phương Nam trong thời gian ông đang trong thời gian điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, ông phủ nhận chuyện lên báo trách móc người thân hoặc các đồng nghiệp đàn em và cho biết ông chỉ thật thà trả lời là "có" hay "không" khi được hỏi về việc họ có đến thăm hỏi và động viên ông trong lúc khó khăn hay không mà thôi. 

Theo Dân trí