Tài tử nổi tiếng một thời giải thích về lý do ông xô xát với D.O.P và quyết định bỏ phim giữa chừng dù hợp đồng đã ký.

" D.O.P toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật", Chánh Tín trần tình.

{keywords}
Đạo diễn bức xúc vì không được sử dụng súng thật trong các cảnh quay để đảm bảo tính hiệu quả của phim ảnh.
 

Sau những ồn ào vỡ nợ và phải trao trả ngôi nhà từng gắn bó nhiều năm trời cho ngân hàng, Chánh Tín tự nhủ sẽ dồn hết tâm sức vào nghệ thuật để có thu nhập cũng như quên đi nỗi buồn.

Thế như mới đây, dư luận được phen xôn xao khi vụ việc Chánh Tín hành hung đạo diễn hình ảnh khi mẫu thuẫn trong lúc quay bộ phim "KCK - Thợ săn biệt kích" được lan truyền trên mạng.

Nguyễn Minh Chí – giám đốc sản xuất, đại diện phim CKC - Thợ săn biệt kích cho biết vấn đề là do nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín không đáp ứng được yêu cầu của bên đầu tư đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Minh Chí, Nguyễn Chánh Tín đã hành hung giám đốc hình ảnh của phim vì anh này góp ý về chuyên môn các thiết bị quay film hiện đại 4K mà Nguyễn Chánh Tín lần đầu tiên tiếp xúc. "Vì cái tôi quá lớn mà Nguyễn Chánh Tín đã có hành động thiếu suy nghĩ là đánh giám đốc hình ảnh và đập cốc vào anh này", ông Chí nói. Hiện tại, phía đoàn làm phim không nhận được thông báo gì của Chánh Tín về việc bỏ đoàn.

Diễn viên Chánh Tín cho biết trên Zing, anh được mời tham gia phim này với tư cách là đạo diễn chứ không tham gia với vai trò sản xuất.

Tuy nhiên, Giám đốc hình ảnh (D.O.P) là anh Phúc thường xuyên có mâu thuẫn với anh và đôi khi còn chỉ đạo như một đạo diễn. Cho rằng D.O.P chỉ là người chịu trách nhiệm về hình ảnh, ánh sáng chứ không phải là đạo diễn mà cứ thích 'lấn sân'. "Vậy thì mướn tôi làm đạo diễn để làm gì? D.O.P toàn cãi lời đạo diễn thì tôi nói không được, buộc lòng tôi đuổi. Còn chuyện xô xát là diễn ra trên bàn rượu, không nằm trong phim trường. Khi uống rượu chơi với nhau ở nhà thì D.O.P hỗn với tôi về vấn đề nghệ thuật", Chánh Tín trần tình.

Nói về vấn những mâu thuẫn về đạo cụ khi làm phim, Chánh Tín cho hay, với tư cách là một đạo diễn chuyên nghiệp anh không cho phép thiếu bất cứ một đạo cụ nào trước mỗi cảnh quay. Tuy nhiên, với phim "CKC - Thợ săn biệt kích" một số cảnh quay cần gần cần đạo cụ thật thì đoàn làm phim lại không cung cấp đủ. "Phim chiến tranh mà không có được cây súng thật thì dù chỉ là làm đạo cụ chứ không phải để bắn thì liệu có hợp lý không?", Chánh Tín nói.

Chánh Tín cũng cho hay, khi ông tuyên bố rút lui khỏi đoàn làm phim với vai trò đạo diễn, phía đoàn làm phim cũng đã kịp bổ sung thêm đạo cụ là súng thật. "Tôi xin rút khỏi đoàn làm phim CKC - Thợ săn biệt kích" với vai trò đạo diễn, còn với vai trò diễn viên tôi đã hoàn thành xuất sắc", Chánh Tín quả quyết.

Anh Thư (tổng hợp)