– Chia sẻ rằng mình mong ước có một tình yêu bình ổn, một người có thể cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, nhưng với những gì dư luận đang chĩa mũi nhọn về phía cô, những mong ước của Hà Hồ khó có thể thành sự thật.

Cuối năm 2015, trong một bài phỏng vấn, Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ về người đàn ông lý tưởng của cuộc đời mình, sau một năm với nhiều ồn ào về chuyện tình cảm. Cô bộc bạch: “Hà mong sẽ tìm được một người đàn ông đem lại cho mình duy nhất đó là sự bình yên. Hà muốn gặp một người bạn đời song hành với nhau trong một quãng đời mà khi chúng ta đã từng đổ vỡ, thậm chí là với những người đã từng đổ vỡ rồi, họ sẽ có những kinh nghiệm để chia sẻ với mình. 

Người đàn ông ấy không phải người đàn ông dắt tay mình đi mua sắm nữa mà hãy dắt tay mình đi lang thang ở khắp mọi nơi, chia sẻ với nhau về mọi thứ trong cuộc sống. Cuối cùng điều quan trọng nhất đó là người ấy cho mình cảm thấy rằng mình tự nguyện hi sinh, mình tự nguyện phải làm đúng vai trò là người bạn đời bên cạnh và cả hai mang lại cho nhau sự bình yên, đặc biệt là phải chia sẻ với nhau mọi thứ trong cuộc sống”.

{keywords}
Hồ Ngọc Hà luôn mơ về một mối quan hệ đem lại cho cô sự “bình yên”.

Nhìn lại thời điểm đầu năm 2015, khi dư luận lần đầu phát giác mối quan hệ của Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương, một người đàn ông đã có vợ và hai con, sau đó đối chiếu với sự ồn ào hiện tại, khi cô buộc phải giữ im lặng trong khi những người trong cuộc liên tục lên tiếng đôi co, người hâm mộ tự hỏi rằng sự “bình yên” mà Hà Hồ nói trong mối quan hệ này liệu có bao giờ đạt được hay không, khi mà sức ép của dư luận quá lớn và choán hết tất cả, khiến sự nghiệp lẫn tâm tư của cô bị ảnh hưởng nặng nề.

Những ngày đầu tiên bị lên án, kêu gọi tẩy chay khi vướng vào những ồn ào tình ái, Hồ Ngọc Hà tuy vẫn giữ im lặng và thái độ bình tĩnh trước mọi động thái của dư luận, cô vẫn đi diễn và chăm sóc con trai Subeo như thường. Nhưng đối với những gì cô chia sẻ, thì thật sự, nữ ca sĩ đã có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi dư luận liên tục chĩa mũi nhọn vào cô và quy chụp cho Hà Hồ những lỗi lầm về một tình yêu đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của người Việt.

{keywords}
Nữ ca sĩ có khoảng thời gian khó khăn khi liên tục bị dư luận chỉ trích trong chuyện tình cảm.

Nữ ca sĩ từng bộc bạch: “Chuyện tình cảm trai gái là bình thường, nếu tôi có yêu ai thì đó là việc riêng tư, cũng như mọi người có tình yêu mới, tại sao mọi người lại đặt tôi vào trường hợp đặc biệt? Tại sao mọi người không thông cảm?...

Mỗi người có một cuộc sống riêng tư cần được tôn trọng. Tôi cũng có nỗi khổ riêng của mình. Sau ánh hào quang, mỗi mình tôi chịu đựng. Là người có chút tiếng tăm, khi có những nỗi buồn thì càng khổ gấp bội lần người bình thường vì không biết chia sẻ cùng ai. Những lúc như vậy tôi rất cô đơn. Tôi tha thiết mong mọi người chia sẻ và thông cảm với một người phụ nữ như tôi”.

Những tưởng scandal sẽ nhanh chóng chìm vào dĩ vãng theo dòng chảy thị phi của những câu chuyện “thật bất ngờ” trong showbiz, nhưng không! Những ngày đầu năm 2016, Hồ Ngọc Hà lại rơi vào vòng xoáy chỉ trích của dư luận khi những hình ảnh cô tay trong tay cùng đại gia kim cương tại Thái Lan tiếp tục được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội. 

Những hình ảnh này được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự phẫn nộ của vợ đại gia kim cương V.A.L, cô đăng tải một dòng trạng thái vô cùng phẫn nộ trên mạng xã hội, lần đầu không ngại ngần chỉ đích danh Hồ Ngọc Hà và nêu quan điểm sẵn sàng “nhường chồng” cho nữ ca sĩ.

Những lời bộc bạch của người vợ như đổ thêm dầu vào lửa, khiến cư dân mạng xoay vòng với những ý kiến trái chiều về việc ai đúng, ai sai và nên dành lý lẽ bênh vực cho người nào mới là hợp lý. Mỗi người một quan điểm nhưng đa phần, dư luận không mấy ai ủng hộ Hà Hồ và chuyện tình cảm của cô với đại gia kim cương, khi hiện tại anh vẫn chưa chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ.

Khi Hà Hồ vẫn giữ im lặng, thậm chí trang Facebook cá nhân của cô đã khóa không rõ nguyên do, thì người đàn ông trong cuộc - Chu Đăng Khoa đã lên tiếng. “Tôi lên tiếng vì muốn bảo vệ cả Vân Anh và Hà, để hai người không tiếp tục là miếng mồi của dư luận. Câu chuyện bắt đầu từ tôi thì bây giờ tôi muốn chính mình khép lại”.

{keywords}
Hình ảnh đại gia kim cương và Hồ Ngọc Hà tay trong tay tại Thái Lan khiến cư dân mạng sục sôi.

Theo như những gì Chu Đăng Khoa chia sẻ, quan hệ giữa anh và vợ đã có dấu hiệu rạn nứt từ nhiều năm trước. Và sau nhiều nỗ lực, cả hai đã quyết định ly thân khi nhận thấy cuộc hôn nhân của họ không còn có thể cứu vãn được nữa. Anh cũng khẳng định thêm, Hà Hồ không hề biết gì về tình trạng hôn nhân của mình khi cả hai đến với nhau. Do đó, nếu cáo buộc cô là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình mình thì rất không công bằng với cô.

Sau khi Chu Đăng Khoa lên tiếng, chiều cùng ngày, vợ của anh, L.V.A đã có những phản hồi trên trang cá nhân với thái độ vô cùng bức xúc. Cô viết: “Lén lút cặp kè với nhau để xảy ra chuyện kẻ ly hôn, người ly thân và gia đình tan nát thì bây giờ lại bảo là đến với nhau không có gì sai trái sao?”.

Những phát ngôn của Chu Đăng Khoa thừa nhận mối quan hệ với Hà Hồ chính thức trên báo chí chỉ một phần trấn an những người hâm mộ yêu quý nữ ca sỹ khi người tình đứng ra bênh vực. Nhưng một mặt khác, nhiều người nhìn nhận đây là hành động "mang xăng dập lửa" khi mối quan hệ ngoài vợ chồng được người trong cuộc chính thức được thừa nhận công khai trong khi hôn nhân của Chu Đăng Khoa và vợ chưa kết thúc về mặt luật pháp. 

Khi những người trong cuộc lần lượt lên tiếng với những lý lẽ riêng của bản thân mình, người ta lại nhớ đến một trong số ít lần Hà Hồ chia sẻ về quan điểm tình yêu trong một buổi phỏng vấn. 

“Quan niệm của rất nhiều người phụ nữ có thể có những thứ họ bỏ qua được để họ hướng tới ngày mai, họ sẽ nhận được điều gì. Nhưng đối với Hà, đôi khi lại rạch ròi quá, bởi có những thứ mình không chung được, và dù có đau khổ thì vẫn cứ phải rạch ròi. Hà lấy ví dụ, chúng ta thường hay trách một người nào đó đã mang lại nỗi buồn cho mình, trách một người nào đó đã lừa dối mình hoặc đã không xứng đáng với mình. Nhưng thực ra điều gì cũng có lý do của nó, theo Hà nghĩ là do cả hai, nhưng điều quan trọng nhất vẫn chính là do mình. Mình không nắm được, mình không giữ được, chứ không phải chuyện ai đấy đã kéo người đấy của mình đi”.

Chính bởi quan điểm “rạch ròi” từ trong tâm tưởng của Hồ Ngọc Hà, cộng hưởng với việc đại gia kim cương trực tiếp lên tiếng và những đòn đáp trả liên tiếp của chị L.V.A trên trang cá nhân, câu chuyện phần nào đã được sáng tỏ. 

Lời khẩn cầu từ phía đại gia Chu Đăng Khoa mong cư dân mạng buông tha, mong ước về một tình yêu “bình yên” của Hồ Ngọc Hà liệu có thành hay không vẫn còn là một câu hỏi ngỏ. Quyết định thế nào hoàn toàn thuộc về phía người hâm mộ và dư luận.

Linh Đan