- "Với 'Quà tặng thời gian' chúng tôi đang cố gắng 'xây' chứ không "phá' nhạc. Thông điệp ê kíp mong muốn là các bạn trẻ sẽ yêu bố mẹ mình hơn và những người già sẽ yêu con cháu mình hơn" - nhà thơ Phan Huyền Thư nói.

Tiếp nối thành công số 1, Quà tặng thời gian số 2 với chủ đề "Việt Nam quê hương tôi" sẽ diễn ra ngày 27/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô có sự tham gia của các ca sĩ: Thanh Lam, Quang Dũng, Tùng Dương, Đăng Khôi, Lê Hiếu, Hoàng Quyên, Đinh Mạnh Ninh, Bảo Trâm, Kimese, nhóm OPlus, Ngũ cung,...

Với vai trò chỉ đạo nghệ thuật, nhà thơ Phan Huyền Thư cho biết: "Năm nào chúng tôi cũng thấy có nhiều chương trình kỷ niệm 2/9 nhưng chưa bao giờ thấy vai trò của dân được nhắc nhiều. Và đó là câu chuyện chúng tôi muốn hướng đến nhân dịp Quốc Khánh năm nay.

{keywords}
Nhà thơ Phan Huyền Thư.

Ở đó sẽ có ông già đánh rơi máy bay, có em bé đưa cơm cho mẹ đi cày, có cô xung phong... đó là những người dân đã xây dựng và bảo vệ làm ra đất nước như ngày hôm nay. Và điều quan trọng là chúng tôi muốn thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ yêu cha mẹ mình hơn...".

Theo đó, những ca khúc viết về nhân dân xuất sắc nhất như: Làng tôi, Lên ngàn, Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, Cô gái mở đường, Người lái đò trên sông Pô Kô... sẽ được phối khí mới dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Việt Tú.

{keywords}
Ê kíp thực hiện Quà tặng thời gian gồm: nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Đăng Khôi, nhà thơ Phan Huyền Thư và nhạc sĩ Thanh Phương.

Cùng đồng hành với nhạc sĩ Thanh Phương vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho hay thời điểm này anh rất bận rộn với Giọng hát Việt nhí và hai bộ phim nhựa cùng nhiều đơn hàng quảng cáo tuy nhiên do ca sĩ Đăng Khôi - một trong những thành viên tổ chức chương trình "hối" nhiều quá nên dành sự ưu tiên đặc biệt.

"Khi Dương Khắc Linh ở Hà Lan thì cũng hay hòa âm nhạc đỏ và nhạc dân ca. Vì vậy với Quà tặng thời gian cũng không phải là việc quá lạ với Linh. Có những bài hát làm mới dễ dàng, có bài nghe hoài mà không biết làm sao để bỏ cái mới vô đó. Đôi khi chỉ cần một chút hiện đại là có thể thay đổi bài hát màu sắc mới'', Dương Khắc Linh nói.

S.Hà