- Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật tầm cỡ quốc tế trên một sân khấu băng.

Disney on Ice là một tour trình diễn trên mặt băng với những câu chuyện gắn liền với các nhân vật Disney quen thuộc và được Disney ủy quyền sản xuất. Tour diễn này có lịch sử hơn 30 năm và từng đi qua 60 quốc gia trên thế giới.

Đến Việt Nam vào những ngày đầu năm 2016, Disney on Ice mang đến chủ đề Magical Ice Festival, với 4 câu chuyện được trích dẫn từ những bộ phim hoạt hình được yêu thích là Frozen (Nữ hoàng băng giá), Tangled (Công chúa Tóc Mây), Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái Vật) The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá).

Trong đó, điểm nhấn của chương trình chính là câu chuyện xoay quanh hai chị em Elsa và Anna, những nhân vật quen thuộc của bộ phim Frozen. Theo đại diện của đơn vị sản xuất là Feld Entertainment chia sẻ thì trong hơn 30 năm sản xuất các chương trình Disney on Ice, những người thực hiện luôn chờ đợi một hiện tượng toàn cầu như Frozen xuất hiện.

{keywords}
Các nghệ sĩ của Disney on Ice

Được biết, để đảm bảo được trải nghiệm đồng nhất cho tất cả khán giả trên toàn thế giới, Feld Entertainment đã vận chuyển toàn bộ ê kíp, thiết bị cũng như sân khấu băng đến những đỉa điểm trình diễn. Theo đó, những khối băng nhỏ được mang đi bằng cách đóng thùng và bảo quản dưới nhiệt độ thấp. Khi đến nơi biểu diễn, các khối băng được dỡ ra và lắp ráp thành một sân băng khổng lồ, trung bình đến 1.000m2 phục vụ cho chương trình.

Tương tự như vậy, sau khi được vận chuyển đến Việt Nam, toàn bộ các khối băng sẽ được tháo dỡ và lắp đầy trên sân của nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM - nơi sẽ diễn ra chương trình.

Song song việc lắp đặt một sân khấu băng khổng lồ, các buổi trình diễn của Disney on Ice presents Magical Ice Festival còn được trang bị 382 thiết bị chiếu sáng, 1258 bộ lọc ánh sáng, 40 thùng loa cùng khoảng 200 hiệu ứng âm thanh.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 24-28/2 với 12 suất diễn. Trong đó, có 3 suất diễn bằng tiếng Anh phụ đề tiếng Việt và 9 suất diễn song ngữ.

Phong Vũ