Thông tin từ công ty Sunrise, tác giả tác phẩm trong clip Ba tôi phát sóng trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” sẽ xuất hiện để cùng làm việc với Thăng Fly trong 1-2 ngày tới. 

Sau vụ lùm xùm liên quan tới bản quyền tác giả với các tác phẩm phát sóng trong chương trình “Quà tặng cuộc sống”, công ty Sunrise Media vừa gửi một thông cáo báo về việc chậm thanh toán nhuận bút cho các tác giả có tác phẩm dự thi cuộc thi “Quà tặng cuộc sống 2010” và việc tranh chấp bản quyền tác phẩm “Ba tôi”.

 {keywords}

Tác phẩm Ba tôi của tác giả Bùi Đình Thăng 

Theo đó, phía Sunrise  thừa nhận rằng, việc không ghi phần ending tên tác giả để thể hiện rõ tác quyền quyền sở hữu tác phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới các quyền lợi của tác giả khi tác phẩm được sử dụng. Công ty đã nghiêm khắc xử lý những nhân sự liên quan tới việc sai sót này.

“Tác phẩm truyện ngắn “Ba tôi” là một tác phẩm nhân văn, được chúng tôi đánh giá tốt và chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi xảy sự việc tranh chấp bản quyền hiện nay với tác phẩm này”, đại diện Sunrise Media nói.

Phía Sunrise cũng cho biết, họ đang nỗ lực hết mình để có cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các bên liên quan gồm tác giả Bùi Đình Thăng, đại diện Skybooks và tác giả Trần Quốc Tuấn. “Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các phía liên quan với tác phẩm “Ba tôi”, khi có kết luận cuối cùng về quyền sở hữu tác phẩm”, đại diện Sunrise cho biết.

Liên hệ với tác giả Bùi Đình Thăng, anh Thăng cho biết, hiện tại, anh đã ủy quyền cho công ty Skybooks và ông Trần Khánh Dương, đại diện cộng đồng truyện tranh Việt Nam để làm việc về vấn đế bản quyền. “Lúc tôi muốn gặp thì bên Sunrise không đồng ý, giờ tôi đã phải quay trở lại với công việc thường ngày, tôi đã ủy quyền cho những người uy tín, họ sẽ thay tôi làm việc cụ thể. Từ trước tới nay, tôi cũng chỉ muốn phía Sunrise có một lời xin lỗi chứ chưa hề đề cập tới chuyện kinh tế”, anh Thăng cho biết.

Về việc chậm thanh toán nhuận bút cho các tác giả có tác phẩm dự thi cuộc thi “Quà tặng cuộc sống 2010”, phía Sunrise cho biết, đơn vị này đã và đang cố gắng liên lạc tới từng tác giả có tác phẩm dự thi chưa được nhận nhuật bút để trực tiếp gửi lời xin lỗi và gửi nhuận bút, quà tặng từ phía chương trình “Quà tặng Cuộc sống”

T.Lê